“3 ข่าวสังคม” เปิดตัว “LHONG 1919” “สูงวัยหัวใจยังเวิร์ค” และ “เก็บตกวันเด็ก”

“3 ข่าวสังคม” เปิดตัว “LHONG 1919” “สูงวัยหัวใจยังเวิร์ค” และ “เก็บตกวันเด็ก”

“3 ข่าวสังคม” นำเสนองานเปิดตัว “LHONG 1919” โดยททท. จับมือกับ AWC ชวนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ข่าว อบรมทักษะดิจิทัลให้ชาว “สูงวัยหัวใจยังเวิร์ค” เข้าใจ ทำได้ ใช้เป็น โดย ดร.ธนกร ศรีสุกใส และเก็บตกวันเด็ก DMT ไม่ทิ้งน้องๆ เดินสายมอบของ “ขวัญวันเด็ก”

มาเริ่มกันที่ข่าวแรก เปิดตัว LHONG 1919 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), บริษัท หวั่งหลี จำกัด และบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC 

ในงานเปิดเทศกาลแรกที่ เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย สืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ผ่านการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ ชวนนักท่องเที่ยวเยี่ยมชมความงามของอาคารสถาปัตยกรรมจีนโบราณและกิจกรรมไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต

รวมถึงการสนับสนุนการมีส่วนร่วมในการใช้พื้นที่ของสังคมและชุมชน เชิญร่วมกราบสักการะองค์เจ้าแม่หม่าโจ้วเพื่อขอพรเสริมสิริมงคลรับปีใหม่

พร้อมชมการแสดงงิ้ว และการเปิดโรงทานในงานสิริมงคล 17-19 มกราคม 2565

นอกจากนั้น LHONG 1919 เปิดให้ท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่  17 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ 2565 พร้อมประสบการณ์ต่างๆ อาทิเช่น

เพลิดเพลินกับร้านน้ำชา Pagoda Chinese Tea Room และ Okura Oriental La Patisserie สนับสนุนสินค้าคุณภาพจาก

เดอะ Gallery โครงการเพื่อชุมชนจำหน่ายสินค้าจากศิลปินคุณภาพและศูนย์รวมสินค้าชุมชน และ “reConcept ร้านจำหน่ายของตกแต่งบ้าน

และเฟอร์นิเจอร์คุณภาพภายใต้แนวความคิด Everything old is new again ตามด้วยร้านค้าต่าง ๆ ที่จะทยอยเปิดให้บริการสร้างจุดนัดพบริมน้ำแห่งใหม่มัดใจนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปีนี้

รวมทั้ง AWC ได้จัดเตรียมกิจกรรมพิเศษโดยเปิดเทศกาลความสุข ซึ่งรวมโอกาสวันขอบคุณเจ้าแม่หม่าโจ้ว วันตรุษจีน วันวาเลนไทน์ และเทศกาลโคมไฟ

ซึ่งขอเชิญชวนมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ความสุข สิริมงคลของเทศกาลแรก ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม - 28 กุมภาพันธ์ 2565 รวมถึงพบกับเทศกาลแห่งความสุขอื่นๆ ครอบคลุมทุกเทศกาลตลอดปี 2565 

“3 ข่าวสังคม” เปิดตัว “LHONG 1919” “สูงวัยหัวใจยังเวิร์ค” และ “เก็บตกวันเด็ก”

“3 ข่าวสังคม” เปิดตัว “LHONG 1919” “สูงวัยหัวใจยังเวิร์ค” และ “เก็บตกวันเด็ก” (ภาพจากซ้ายไปขวา) ทอปัด สุบรรณรักษ์ Chief Strategic Marketing & Sustainability Officer บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) อ.คฑา ชินบัญชร นักโหราศาสตร์ชั้นนำของเมืองไทย , สเตฟาน ฟานเดน อาวาเล Chief Hospitality Group Officer บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน), ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), รุจิราภรณ์ หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท หวั่งหลี จำกัด, สุจินต์ หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท หวั่งหลี จำกัด, ร.ศรัณฐ์ หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท หวั่งหลี จำกัด, เอื้ออารี ตรีโสภา รองประธาน บริษัท หวั่งหลี จำกัด

เมื่อเร็วๆนี้มีการ อบรมทักษะดิจิทัลแบบออนไลน์ให้ชาว สูงวัยหัวใจยังเวิร์ค เข้าใจ ทำได้ ใช้เป็น โดย ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

เป็นวิทยากรให้ความรู้ผู้สูงวัยหัวข้อ Digital Literacy รวมถึง อ.เสกสรร ปั้นยูทูป, อ.นาเดีย อุดมรุ่งทรัพย์, อ.พีรพัทธ์ นันนารารัตน์ ร่วมเป็นวิทยากรในแต่ละหัวข้อ

“3 ข่าวสังคม” เปิดตัว “LHONG 1919” “สูงวัยหัวใจยังเวิร์ค” และ “เก็บตกวันเด็ก” ดร.ธนกร เผยว่า องค์การอนามัยโลกบัญญัติคำว่า Active Aging หรือ พฤฒพลัง ในปี 1990 หมายถึง การเป็นผู้สูงอายุที่ปราศจากโรคและรวมถึงการมีความสามารถในการใช้ร่างกาย สรีระวิทยา จิตใจ

และสังคม ซึ่งได้เปลี่ยนแปลงไปตามกระบวนการชราที่เกิดขึ้น ให้ทำงานได้อย่างเหมาะสม มีความสามารถทำอะไรๆ ได้ตามสิทธิทีมีอยู่ มีชีวิตที่มีอิสระ

“3 ข่าวสังคม” เปิดตัว “LHONG 1919” “สูงวัยหัวใจยังเวิร์ค” และ “เก็บตกวันเด็ก” มีชีวิตที่มีส่วนร่วมและทำได้สำเร็จด้วยตัวเอง ( Self Fulfillment )โครงการสูงวัยหัวใจยังเวิร์ค มุ่งเป้าสร้างสรรค์และพัฒนาทักษะทางดิจิทัลให้ผู้สูงวัยที่สนใจ ได้ร่วมอบรมเรียนรู้ เป็นระยะเวลา 3 วัน

และสร้างบทเรียนที่มีชีวิตกลับคืนสู่สังคม เป็นต้นแบบของผู้สูงวัยที่มีพลังในการพัฒนาตัวเองและมีพลังในการทำงาน โดยใช้ประสบการณ์ที่ตนเองมีสร้างประโยชน์ให้กับผู้อื่น เพราะหัวใจยังwork อยู่

“3 ข่าวสังคม” เปิดตัว “LHONG 1919” “สูงวัยหัวใจยังเวิร์ค” และ “เก็บตกวันเด็ก”

DMT ไม่ทิ้งน้องๆ เดินสายมอบถุงของขวัญวันเด็ก

เมื่อเร็วๆนี้ ทีมสื่อสารองค์กรจาก บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) พามิสเตอร์โทล์ลเวย์  เดินสายมอบถุงของขวัญวันเด็ก ที่ประกอบไปด้วย

อุปกรณ์การเรียน ขนม นม และของเล่น จำนวน 1,000 ชุด ให้กับตัวแทนชุมชนต่างๆ ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงบริษัท อาทิ ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง ชุมชนหลักสี่ แฟลตทุ่งสองห้อง

เพื่อร่วมสร้างความสุขในช่วงวันเด็กแห่งชาติให้กับเยาวชนที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในอนาคตและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป