มวยหญิง“อภิเดช แฟร์เท็กซ์” สาวโรงงานคนเก่ง จะไปถึงฝั่งฝันหรือไม่

มวยหญิง“อภิเดช แฟร์เท็กซ์”  สาวโรงงานคนเก่ง จะไปถึงฝั่งฝันหรือไม่

สาวโรงงาน ที่รอคอยให้ตัวเองได้ขึ้นชกในการแข่งขันนัดแรกของศึกแฟร์เท็กซ์ ในวันที่ 16 มกราคมนี้ ที่เวทีลุมพินี “ดรีม-อภิเดช” จะไปไกลแค่ไหน

มวยไทยเป็นศิลปะป้องกันตัว และมีเวทีการแข่งขันอยู่ทั่วโลก ในอดีตมวยไทยมีแต่ผู้ชาย ปัจจุบันมีนักมวยผู้หญิงมากขึ้นและเป็นที่จับจ้องว่า นักมวยหญิงตอนนี้ใครมาแรง

ดรีม-อภิเดช แฟร์เท็กซ์ หรือ บัณฑิตา วีระเชียรโชติ อายุ 18 ปี เรียนจบม.6 โรงเรียนชุมชนบ้านหนองฝ้าย จ.กาญจนบุรี ไม่มีเทรนเนอร์ ซ้อมเองคนเดียวที่บ้านตอนเย็นๆ

 

ดรีมเริ่มต้นชกมวยตามงานวัดก่อน ต่อด้วยการแข่งขันชกมวยระดับจังหวัด ดรีมมีสถิติการชกที่น่าสนใจ ทั้งแบบ 3 ยกและ 5 ยก มา 100 กว่าครั้ง ในเดือนเมษายน ปี 2563 ดรีมชนะคะแนน วีวี่ ศิษย์ชาญสิงห์ และหยกเพชร ลูกคบ.

หลังจากได้เป็นแชมป์มวยสากลสมัครเล่น และแชมป์มวยไทยสมัครเล่นระดับจังหวัด ดรีมก็ขึ้นชกมวยไทยอาชีพ ในสังกัดค่าย Fairtex ค่ายมวยระดับโลก ที่ก่อตั้งโดย บรรจง บุษราคัมวงศ์ และลูกชาย เปรม บุษราคัมวงศ์ ผู้ให้การสนับสนุน

มวยหญิง“อภิเดช แฟร์เท็กซ์”  สาวโรงงานคนเก่ง จะไปถึงฝั่งฝันหรือไม่ Cr.aphidet_dream

  • ที่มาของชื่อ อภิเดช

ดรีม มีลูกเตะขวาที่หนักหน่วง คล้ายกับ “อภิเดช ศิษย์หิรัญ" จอมเตะแห่งบางนกแขวก นักมวยไทยที่มีลูกเตะเป็นอาวุธ เธอจึงได้ชื่อจากค่ายมวยว่า “อภิเดช”

แต่เมื่อมีการแพร่ระบาดโควิด ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เวทีมวถูกปิด โปรแกรมชกมวยถูกยกเลิก ดรีมต้องไปทำงานเป็นแคชเชียร์ห้างโลตัส แล้วลาออกมาทำงานเป็นสาวโรงงานที่ THAI TSHIRT ในตำแหน่งพนักงานจัดเรียงแมส ได้วันละ 200-300 บาท 

มวยหญิง“อภิเดช แฟร์เท็กซ์”  สาวโรงงานคนเก่ง จะไปถึงฝั่งฝันหรือไม่ Cr.aphidet_dream

ดรีมบอกว่า "ยังดีกว่าไม่มีรายได้เลย ไวรัสโควิด19 ระบาดรอบใหม่ ทำให้เดือดร้อนมาก มวยงด ไม่มีรายได้จากการชกมวย แต่มีภาระค่าใช้จ่ายมากมาย ต้องเลี้ยงดูครอบครัว เลยมาทำงานโรงงานเสื้อผ้านักมวย ที่ผลิตชุดกีฬา ทำแมส เพื่อส่งขายในประเทศ และต่างประเทศ”

ในช่วงที่ทำงาน ดรีมมีความฝันว่า อยากขึ้นชก MMA ในรายการศึกวันแชมเปี้ยนชิฟในพิกัด 52 กก.

  •  1 ใน 3 เพาเวอร์พัพ เกิร์ล

ที่ค่ายมวย FAIRTEX มีนักมวยสาว 3 คน ถูกเรียกว่า POWERPUFF GIRLS เหมือนในการ์ตูน ทั้ง 3 สาวมีความสามารถในศิลปะการป้องกันตัวแบบไทยแท้ดั้งเดิม

และ ศิลปะการป้องกันตัวแบบประยุกต์ คือ มวยสไตล์บราซิลเลียนยูยิตสู (BJJ) และ มวยแบบศิลปะการต่อสู้ผสม (Mixed Martial Arts) สามสาวนั้นก็คือ แสตมป์-นัท-ดรีม

มวยหญิง“อภิเดช แฟร์เท็กซ์”  สาวโรงงานคนเก่ง จะไปถึงฝั่งฝันหรือไม่ เพาเวอร์พัพ เกิร์ล Cr.aphidet_dream

แสตมป์-ณัฐวรรณ พานทอง หรือ แสตมป์ Fairtex เป็นแชมป์โลก ONE Championship ในรายการ Kick Boxing และมวยไทย

ล่าสุด แสตมป์ ชนะ “ริตู โฟกาต” ได้เป็นแชมป์ MMA หญิงคนแรกของไทย และเป็นนักกีฬาคนแรกในประวัติศาสตร์ ONE ที่คว้าเข็มขัดแชมป์ทั้ง 3 ประเภทกีฬา

นัท ณัชกมล จันทาศรี มีฉายาว่า วันเดอร์เกิร์ล เริ่มต้นชกมวยยามว่างกับคุณพ่อ (อดีตนักมวยเก่า จรูญศักดิ์ ส.วรพิน) เพื่อออกกำลังกาย หลังจากนั้นเริ่มอยากชกจริงๆ จนในที่สุดก็ได้มาเป็นนักมวยหญิงสังกัดค่ายมวย Fairtex

ดรีม อภิเดช แฟร์เท็กซ์ เดิมมีฉายาว่า “อภิเดช ศิษย์เจ๊นุช” เคยได้แชมป์มวยสากลสมัครเล่น และแชมป์มวยไทยสมัครเล่นระดับจังหวัด จากนั้นขึ้นชกมวยไทยอาชีพสังกัดค่ายมวย Fairtex มวยหญิง“อภิเดช แฟร์เท็กซ์”  สาวโรงงานคนเก่ง จะไปถึงฝั่งฝันหรือไม่ Cr.aphidet_dream

  • เตรียมชม ศึกแฟร์เท็กซ์มวยไทย-MMA

วันที่ 23 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ณ เวทีมวยลุมพินี รามอินทรา 

พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยเวทีลุมพินี ได้ร่วมกับ เปรม บุษราบวรวงษ์ แถลงข่าว “แฟร์เท็กซ์ ไฟต์ แอท ลุมพินี” โดยพล.ท.สุชาติ มีความเห็นว่า อยากเห็นคนรุ่นใหม่มองเวทีมวยเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

“ที่ผ่านมาเวทีมวยลุมพินี พยายามใช้ประโยชน์เพื่อสังคมมากที่สุด โดยเฉพาะการจัดแข่งขันมวยไทย ซึ่งครึ่งหนึ่งเป็นมวย MMA ที่จะพัฒนาเวทีลุมพินีให้เป็นเมกกะการต่อสู้เผยแพร่ไปทั่วโลก”

เปรม บุษราคัมวงศ์ Marketing Director Fairtex Sports Club & Hotel ได้แสดงความรู้สึกว่า อยากจะเดินรอยตามพ่อที่เป็นโปรโมเตอร์มวยที่เวทีลุมพินีมาก่อน

“เมื่อมีโอกาสก็อยากจัดมวยที่นี่ และอยากผลักดันกีฬามวยไทยซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติของไทยให้ก้าวสู่ระดับโลกยิ่งตอนนี้มวย MMA ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่ ซึ่งในพิกัด 50-70 กก.คนไทยมีโอกาสที่จะสู้กับชาติอื่นได้

ที่ผ่านมา นักมวยหลายคนเตรียมจะเลิกชกมวยแล้ว แต่เมื่อหันมาชก MMA ก็ทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนไป จากเดิมมีรายได้มากขึ้น อย่าง น้องแสตมป์ ก็มีเงินเก็บสะสมมากขึ้นครอบครัวสุขสบายกว่าเดิม และเป็นไอดอลของคนรุ่นใหม่

การแข่งนัดแรกของศึกแฟร์เท็กซ์ จะเริ่มขึ้นในวันที่ 16 มกราคม 2565 ในรายการมี มวยไทย 6 คู่ มวย MMA 2 คู่จะเปิดโอกาสให้นักมวยทุกคนทุกค่าย ได้มีโอกาสร่วมแข่งขันกันที่เวทีลุมพินี"

ที่สำคัญ ดรีม-อภิเดช แฟร์เท็กซ์ APIDET FAIRTEX จะขึ้นชกกับ JADA KETLEY รุ่น 52 ก.ก. ในเวลา 18:00-20:00 น. ถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซด์ลุมพินีสเตเดียมและเว็บไซด์แฟร์เท็กซ์ให้ชมกัน