‘แอนดรูว์ การ์ฟิลด์’ เคยปฏิเสธร่วมแสดง ‘Spider-man: No Way Home’ ไปกี่ครั้ง

‘แอนดรูว์ การ์ฟิลด์’ เคยปฏิเสธร่วมแสดง  ‘Spider-man: No Way Home’ ไปกี่ครั้ง

มาดูกันว่า “แอนดรูว์ การ์ฟิลด์” เคยปฏิเสธสื่อต่าง ๆ ว่าไม่ได้กลับมารับบทสไปเดอร์แมน ใน “สไปเดอร์แมน: โน เวย์ โฮม” ทั้งหมดกี่ครั้ง

ยังคงเป็นกระแสแรงอย่างต่อเนื่องสำหรับภาพยนตร์เรื่อง “สไปเดอร์แมน: โน เวย์ โฮม” นำแสดงโดย “ทอม ฮอลแลนด์สามารถกวาดรายได้ไปได้กว่า 1,535 พันล้านดอลลาร์ (ข้อมูลวันที่ 11 ม.ค.) ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในอันดับที่ 8 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างปรากฏการณ์รายได้ถล่มถลายได้ขนาดนี้ แม้จะอยู่ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก เป็นเพราะผู้ชมต่างต้องการพิสูจน์ว่าจะมีสไปเดอร์แมนรุ่นก่อนอย่าง “โทบีย์ แม็กไกวร์” และ “แอนดรูว์ การ์ฟิลด์” มาปรากฏตัวอยู่ในภาพยนตร์อย่างที่มี “ข่าวลือ” ออกมาหรือไม่

สำหรับต้นตอของข่าวลือดังกล่าวนั้น ต้องย้อนกลับไปในเดือนต.ค. 2563 มีรายงานว่าทั้งโทบีย์ และ แอนดรูว์ได้เซ็นสัญญาเพื่อกลับมารับบทสไปเดอร์แมนอีกครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าในภายหลังทาง “โซนี่ พิคเจอร์ส” จะออกมาบอกว่าข่าวดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันก็ตาม

หลังจากนั้น “เจมี ฟ็อกซ์” ผู้รับบทเป็น “อิเล็กโตร” วายร้ายใน “ดิ อะเมซิ่ง สไปเดอร์แมน” เวอร์ชันของแอนดรูว์ ได้โพสต์รูปสไปเดอร์แมนสามคน ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมแคปชันที่ระบุว่าเขาดีใจมากที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของสไปเดอร์แมนภาคใหม่ (ซึ่งก็คือภาคโน เวย์ โฮม) ก่อนที่จะลบออกไปในเวลาไม่นาน 

นอกจากนี้ ยังมีเบาะแสต่าง ๆ เช่น สตันท์แมนของแอนดรูว์โพสต์รูปภาพอยู่กับสตันท์แมนของทอม แต่ที่ยิ่งทำให้คนดูตื่นเต้นมากที่สุดคือ มีภาพและวิดีโอฟุตเทจของโทบีย์และแอนดรูว์ที่อยู่ในกองถ่ายภาพยนตร์ โดยสวมใส่ชุดสไปเดอร์แมนหลุดออกมาบนโลกอินเทอร์เน็ต

แน่นอนว่าสื่อต่าง ๆ ต้องถามถึงการปรากฏตัวของโทบีย์และแอนดรูว์จากนักแสดงในเรื่อง ซึ่งทุกคนต่างพร้อมใจกันปฏิเสธ ไม่รู้ไม่เห็น ใด ๆ ทั้งสิ้น แต่คนที่โดนสื่อตามถามไม่หยุดไม่หย่อน คงจะหนีไม่พ้นแอนดรูว์ เพราะเขามีคิวต้องโปรโมทภาพยนตร์เรื่องใหม่ของตน ทั้ง “Mainstream” และ “Tick, Tick... Boom!

มาย้อนดูกันว่าตั้งแต่มีข่าวลือหลุดออกมา แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ เคยปฏิเสธสื่อว่าไม่ได้เล่น สไปเดอร์แมน: โน เวย์ โฮมไปทั้งหมดกี่ครั้ง

ครั้งแรก: 4 พ.ค. 2564 ในพอดแคสต์ “Happy Sad Confuse”

แอนดรูว์เผชิญหน้ากับคำถามเกี่ยวกับข่าวลือในการปรากฏตัวในสไปเดอร์แมน: โน เวย์ โฮมครั้งแรก ในพอดแคสต์รายการ “Happy Sad Confuse” โดยเขากล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อมา และข่าวลือนั้นอาจจะเป็นแค่การโยนหินถามทาง เพื่อเรียกความสนใจจากคนดูเท่านั้น

 

ครั้งที่ 2: 4 พ.ค. 2564 ให้สัมภาษณ์กับ “Entertainment Tonight”

ในวันเดียวกันนั้นเอง “Entertainment Tonight” ได้ปล่อยบทสัมภาษณ์ของแอนดรูว์ในประเด็นนี้ โดยครั้งนี้เขาบอกว่า มันเป็นไอเดียที่ดีมาก แต่เขายังไม่ได้รับการติดต่อมาเลย

ครั้งที่ 3: 5 พ.ค. 2564 ให้สัมภาษณ์กับ “Access Hollywood”

แอนดรูว์ยังคงยืนยันกับ “Access Hollywood” ว่า ในฐานะที่เขาเป็นแฟนพันธุ์แท้สไปเดอร์แมน มันเป็นไอเดียที่สุดยอดมาก แต่เขายังไม่ได้รับการติดต่อมาเลย ซึ่งถ้าเขาได้รับการติดต่อมารับรองว่าจะไม่พลาดโอกาสนี้แน่นอน

 

ครั้งที่ 4: 12 พ.ค. 2564 ให้สัมภาษณ์กับ “Thrist Tweets" ของ "BuzzFeed”

ช่วงหนึ่งของรายการ “Thrist Tweets” ของ "BuzzFeed" แฟนคลับได้ทวีตว่า “โทบีย์ แอนดรูว์ จะไปแจมกับทอมหรอ ดีใจจนเนื้อเต้นเลย" แอนดรูว์ได้ตอบกลับว่า เกรงว่าจะดีใจเก้อนะสิ

ครั้งที่ 5: 8 ก.ย. 2564 ให้สัมภาษณ์กับ “Variety”

ส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ของนิตยสาร “Variety” ที่แอนดรูว์ได้ขึ้นปก ระบุว่า แอนดรูว์หัวเราะจนหน้าแดง และกล่าวว่าเขาคงไม่สามารถทำให้ใครเชื่อในสิ่งที่เขาพูดได้ ไม่ว่าจะพูดอะไรเขาก็คงดูแย่ไปหมด มันอาจจะทำให้คนผิดหวัง หรือตื่นเต้นก็ได้

 

ครั้งที่ 6: 13 ก.ย. 2564 ให้สัมภาษณ์กับ “Newsweek”

แอนดรูว์กล่าวกับ “Newsweek” ว่า เขาคงต้องทำให้ผู้คนผิดหวังแน่ (บอกเป็นนัยว่า ยังไงก็ไม่ได้เล่นโน เวย์ โฮม) เขาทำได้แค่เพียงให้ทุกคนยอมรับในความผิดหวังนั้น เพราะทุกคนต่างสร้างความคาดหวังนั้นขึ้นมาเอง

ครั้งที่ 7: 14 ก.ย. 2564 ออกรายการ “The Tonight Show Starring Jimmy Fallon”

จิมมี่ แฟลลอน” ได้โชว์ภาพหลุดที่มีแอนดรูว์และโทบีย์อยู่ในกองถ่ายสไปเดอร์แมน: โน เวย์ โฮม ให้เขาดู แอนดรูว์เลิกคิ้วอย่างไม่เชื่อสายตนเอง พร้อมกล่าวว่ารูปนี้เป็นการตัดต่อโดยใช้โฟโตช็อป

ครั้งที่ 8: 15 ก.ย. 2564 ออกรายการข่าว “Today”

แอนดรูว์ ยังคงปฏิเสธอย่างหนักแน่นในรายการข่าว “Today” ทางช่อง “NBC” ว่าเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมทั้งกล่าวอีกว่าเขาเองก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ดูสไปเดอร์แมนภาคใหม่เหมือนกับทุกคน

ครั้งที่ 9: 19 พ.ย. 2564 ออกรายการ “Actually Me” ของ นิตยสาร GQ

แอนดรูว์หลีกเลี่ยงตอบคำถามเกี่ยวกับภาพหลุดของเขาในกองถ่ายสไปเดอร์แมน: โน เวย์ โฮม โดยกล่าวว่า เขาเบื่อจะตอบแล้ว และให้ไปหาคำตอบในโรงภาพยนตร์เมื่อภาพยนตร์เข้าฉาย ซึ่งอาจจะทำให้ทุกคนผิดหวัง หรือดีใจอย่างมากก็ได้

ครั้งที่ 10: 22 พ.ย. 2564 ให้สัมภาษณ์กับ “นิตยสาร GQ”

แอนดรูว์ยังคงยืนยันอย่างหนักแน่นว่าเขาไม่ได้อยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้

 

ครั้งที่ 11: 7 ก.ย. 2564 ให้สัมภาษณ์กับ “Wired”

เมื่อสไปเดอร์แมน: โน เวย์ โฮม ใกล้เข้าฉายเท่าไหร่ การค้นหาเกี่ยวกับแอนดรูว์และสไปเดอร์แมนภาคใหม่นี้ก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น แอนดรูว์จึงไม่สามารถหลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถามดังกล่าวในการสัมภาษณ์กับ “Wired” โดยเขายังคงปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่มีส่วนร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่เขาก็รู้สึกตื่นเต้นและอยากรู้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะออกมาในรูปแบบใด

(คำเตือน บทความส่วนนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนของภาพยนตร์)

 

แต่แล้วเมื่อภาพยนตร์ได้เข้าฉาย ผู้ชมต่างตื่นเต้นและยินดีที่ได้เห็นสไปเดอร์แมนทั้ง 3 รุ่นได้ปรากฏตัวพร้อมกัน พร้อมกับแซวแอนดรูว์ว่าเป็นจอมโกหก แต่ไม่มีใครถือโทษโกรธเขาแบบเป็นจริงเป็นจัง

‘แอนดรูว์ การ์ฟิลด์’ เคยปฏิเสธร่วมแสดง  ‘Spider-man: No Way Home’ ไปกี่ครั้ง มีมที่แฟน ๆ ทำขึ้นเมื่อรู้ว่าแอนดรูว์โกหก

ที่มา: ทวิตเตอร์ @sasideerhan

แอนดรูว์พึ่งเปิดเผยกับสำนักข่าว “The Wrap” ว่า เขาเครียดมากที่ต้องโกหกทุกคน แต่มันก็รู้สึกสนุกแปลก ๆ เพราะเหมือนกับเขากำลังเล่นเกมล่าหมาป่ากับนักข่าวและคนทั่วโลก

“ตอนนั้นผมเครียดจริง ๆ ผมเป็นคนไม่ชอบการโกหกเลย และผมก็โกหกไม่เก่งด้วย มันเหมือนกับกำลังเล่นเกมล่าหมาป่า แล้วคุณเป็นหมาป่า ที่ต้องโน้มน้าวและโกหกต่อหน้าเพื่อน ๆ ว่าคุณไม่ได้เป็นหมาป่า แต่มันตื่นเต้นจริง ๆ นะ”

“ผมพยายามอย่างมากที่จะปิดข่าวว่าผมไปถ่ายหนังที่แอตแลนตา แต่ดันมีภาพหลุดผมกับโทบีย์ออกมานะสิ ผมแบบแย่แล้ว จะทำไงเนี่ย แต่ทางสตูก็บอกไม่เป็นไรเดี๋ยวเราจัดการเอง ผมเลยโอเค งั้นเดี๋ยวก็ปฏิเสธไปเรื่อย ๆ แล้วกัน”

นอกจากนี้แอนดรูว์ยังเผยถึงจุดเริ่มต้นของการกลับมารับบทสไปเดอร์แมนอีกครั้ง กับนิตยสาร Variety ว่า

“เอาจริงผมไม่เคยคิดเลยว่าจะมีโอกาสได้กลับมาเป็นปีเตอร์ พาร์คเกอร์อีก แต่พอผมได้รับสายจาก เอมี ปาสคาล, เควิน ไฟกี และ จอน วัตต์ส ผมปฏิเสธมันไม่ได้เลย เขามีไอเดียที่น่าสนุก มีจิตวิญญาณ และน่าสนใจ ในฐานะแฟนคลับสไปเดอร์แมนแล้ว การที่ได้เห็นสไปเดอร์แมน 3 คนอยู่บนจอเดียวกันมันคือที่สุดแล้วจริง ๆ

‘แอนดรูว์ การ์ฟิลด์’ เคยปฏิเสธร่วมแสดง  ‘Spider-man: No Way Home’ ไปกี่ครั้ง

แอนดรูว์เผยว่าสิ่งแรกที่เขา โทบีย์ และทอม ทำเมื่อเจอกันครั้งแรกในชุดสไปเดอร์แมน คือ ชี้หน้ากันเหมือนในมีม

 

ไอเดียที่ว่านั่นก็คือ การนำตัวละครที่โดดเดี่ยวที่สุดอย่างสไปเดอร์แมนในแต่ละจักรวาลมาเจอกัน ทำให้ได้รู้ว่าพวกเขาไม่ได้โดดเดี่ยวอีกต่อไป และได้สัมผัสกับความสัมพันธ์แบบพี่น้อง การมีปฏิสัมพันธ์กันระหว่างพี่ชายคนโต พี่ชายคนกลาง และน้องชายคนเล็ก ซึ่งเป็นสิ่งที่สไปเดอร์แมนไม่เคยได้รับมาก่อน 

อีกทั้งยังเป็นการคลายปมในจิตใจของสไปเดอร์แมน แอนดรูว์ ที่คิดว่าตัวเองไม่ได้เรื่องมาตลอด และปมสำคัญอย่างการทำให้คนรักของเขาต้องตายด้วยน้ำมือของเขาเอง ด้วยการให้สไปเดอร์แมนแอนดรูว์สามารถช่วย “เอ็มเจ” ของสไปเดอร์แมน ทอมไว้ได้

‘แอนดรูว์ การ์ฟิลด์’ เคยปฏิเสธร่วมแสดง  ‘Spider-man: No Way Home’ ไปกี่ครั้ง

การตายของเกว็น สเตซี คนรักของสไปเดอร์แมน เวอร์ชัน แอนดรูว์

ที่มา: The Amazing Spider-Man 2

 

นอกจากนี้แอนดรูว์ยังกล่าวต่ออีกว่า เขายินดีที่จะกลับมารับบทสไปเดอร์แมนในอนาคต หากบทบาทนั้นสะท้อนถึงกรอบจริยธรรม การต่อดิ้นรน ความเห็นอกเห็นใจและเข้าใจในความสูญเสียของสไปเดอร์แมน

ขณะเดียวกัน เสียงตอบรับจากผู้ชมที่มีต่อสไปเดอร์แมน ของแอนดรูว์ หลังจากที่ได้ปรากฏตัวในสไปเดอร์แมน: โน เวย์ โฮม ก็ดีมากขึ้นทีเดียว และมีการเรียกร้องให้ทาง “โซนี่ พิคเจอร์ส” สร้าง “ดิ อะเมซิ่ง สไปเดอร์แมน” หรือ สไปเดอร์แมน เวอร์ชั่นของแอนดรูว์ ต่อในภาค 3 ด้วยการใช้ #MakeTASM3 จนติดเทรนด์ทวิตทั่วโลกตั้งแต่วันแรกที่สไปเดอร์แมน: โน เวย์ โฮม เข้าฉาย

ล่าสุด มีข่าวลือกันหนักมากว่า ทาง "มาร์เวล สตูดิโอ" และ โซนี กำลังจะมีสไปเดอร์แมนโปรเจคใหม่สำหรับทั้ง โทบีย์ และ แอนดรูว์ รวมไปถึงอาจจะได้เห็น “เอ็มมา สโตน” กลับมารับบท “เกว็น สเตซี” คนรักของสไปเดอร์แมน เวอร์ชั่น แอนดรูว์ (ซึ่งอาจจะได้เป็น Spider-Gwen) ในอนาคตอันใกล้นี้ด้วยเช่นกัน

 

ที่มา: The Warp, Variety, Vulture