“สาวอวบ” หรือ “สาวพลัสไซส์” แต่งตัวอย่างไรให้ดูผอมลง

“สาวอวบ” หรือ “สาวพลัสไซส์” แต่งตัวอย่างไรให้ดูผอมลง

"Club 21" แนะเคล็ดลับการแต่งตัวให้ “สาวพลัสไซส์ หรือ “สาวอวบ” ให้ดูดี พรางรูปร่าง สร้างความมั่นใจ ให้ลืมไปเลยคำว่า “สาวอวบแต่งตัวยาก”

สาว ๆ ที่ถูกทักว่า สาวพลัสไซส์ (Plus size) หรือ สาวอวบ อาจรู้สึกเซ็งไม่น้อย หากตัวช่วยมีอยู่ โดย Club 21 Thailand ช่วยแก้ปัญหาการแต่งตัวของ สาวอวบ ให้ดูดี สวยเป๊ะในแบบของคุณ ด้วยวิธีเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่าง ถึง “อวบ” แต่ก็ใช้อาภรณ์พรางหุ่นได้ สวยได้อีก...

“สาวอวบ” หรือ “สาวพลัสไซส์” แต่งตัวอย่างไรให้ดูผอมลง     เสื้อตัวหลวมจาก Ck (ภาพ: Club 21)

Club 21 Communique นิตยสารออนไลน์ที่รวมเรื่องราวแฟชั่นแบรนด์ของ Club 21 Thailand มีข้อแนะนำการแต่งตัวสำหรับ สาวอวบเพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง

“สาวอวบ” หรือ “สาวพลัสไซส์” แต่งตัวอย่างไรให้ดูผอมลง    กระโปรงทรงเอไลน์ Lee Mathews เหมาะกับสาวสะโพกกว้าง

สาวอวบ มีรูปร่างที่แตกต่างกัน แต่ละแบบมีจุดเด่นจุดด้อยเฉพาะตัว ดังนั้นสาว ๆ ควรรู้จักหุ่นตัวเองก่อนว่าเป็นแบบไหน เช็คเลยพร้อมเลือกเสื้อผ้าและเทคนิคการแต่งตัว เริ่มที่

1   สาวอวบทรงเลข 8 (Hourglass Shape) : เป็นหุ่นในฝันของสาว ๆ หลายคนเลย นึกถึง มาริลีน มอนโร แม้จะอวบไปสักหน่อยแต่ก็มีจุดเด่นคือส่วนเว้าส่วนโค้งที่ชัดเจน สาว ๆ ทรงนี้จะมีหน้าอกและสะโพกค่อนข้างสมส่วน ทำให้เห็นเอวคอดกับสะโพกที่ผายออก แต่งตัวเน้นสัดส่วนรับรองว่าปังแน่

“สาวอวบ” หรือ “สาวพลัสไซส์” แต่งตัวอย่างไรให้ดูผอมลง

    เสื้อเข้ารูปกับกระโปรงยาว DK สาวอวบทรงเลข 8 ใส่ได้ (ภาพ: Club 21)

แต่งตัวแบบนี้ใช่ : เสื้อ เน้นสไตล์ที่มีลูกเล่นเป็นระบายที่คอเสื้อ และมีจีบพองเบา ๆ อย่างเสื้อ Armani ที่มีดีเทลลูกไม้ตกแต่งตรงช่วงคอ / กระโปรงหรือกางเกง  ทรงที่เน้นช่วงเอว กระโปรงยาวทรงดินสอก็โชว์เอวคอดของคุณได้ชัดทีเดียว

“สาวอวบ” หรือ “สาวพลัสไซส์” แต่งตัวอย่างไรให้ดูผอมลง    กระโปรงทรงดินสอ DKNY (ภาพ: Club 21)

แต่งตัวแบบนี้ไม่รอด : ที่จริง สาวพลัสไซส์ ทรงเลข 8 ใส่เสื้อผ้าได้แทบทุกแบบ แต่ควรเลี่ยงพวกกางเกงเอวต่ำ ซึ่งทำให้สะโพกดูใหญ่ขึ้นไปอีก

“สาวอวบ” หรือ “สาวพลัสไซส์” แต่งตัวอย่างไรให้ดูผอมลง   ยีนส์ (Diesel) ทรงตรงสาวอวบทรงแอปเปิ้ลใส่ได้ 

2   สาวอวบทรงแอปเปิ้ล (Apple Body Shape) : ได้ชื่อมาจากลูกแอปเปิ้ล ด้วยช่วงกลางลำตัวที่ขยายออกข้าง โดยเฉพาะบริเวณรอบเอวที่ค่อนข้างกว้างและหนา เป็น สาวอวบ ที่แอบมีพุงน้อย ๆ แต่ช่วงสะโพกลงมาถึงต้นขาจะเรียวเล็ก ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของสาวทรงแอปเปิ้ล

 

 

 

 

 

 

“สาวอวบ” หรือ “สาวพลัสไซส์” แต่งตัวอย่างไรให้ดูผอมลง    ชุดสีเข้มช่วยพรางหุ่นได้ (เสื้อ, กระโปรง DKNY)

แต่งตัวแบบนี้สิเป๊ะ : เสื้อ เสื้อคอวีหรือคอลึก เพื่อช่วยดึงดูดสายตาไปที่ช่วงบนแทน หรืออาจหาเสื้อยืดสีเข้มสักตัวอย่างเสื้อรูปหัวใจ Comme des Garcons PLAY ที่มีโทนสีเรียบ ๆ สไตล์มินิมอลก็ช่วยพรางหุ่นแอปเปิ้ลได้ดีไม่น้อย / กางเกง เน้นทรงตรงอย่างยีนส์ขาม้าหรือขากระบอก เพื่อช่วยให้ช่วงกลางลำตัวไม่ดูกว้างจนเกินไป

“สาวอวบ” หรือ “สาวพลัสไซส์” แต่งตัวอย่างไรให้ดูผอมลง

   เสื้อตัวหลวมหน่อยสำหรับสาวทรงแอปเปิ้ล

แต่งตัวแบบนี้ไม่รอด : เลี่ยงเสื้อครอป, เสื้อตัวสั้น จะทำให้เห็นพุงโดยไม่ตั้งใจ

3   สาวอวบทรงพีระมิดหัวกลับ (Inverted Triangle Shape) : เรียกว่า หุ่นแบบสามเหลี่ยมทรงหัวกลับ เพราะช่วงบนของร่างกายจะเป็นเหมือนฐานที่กว้าง แต่ช่วงล่างจะเพรียวลงคล้ายยอดสามเหลี่ยม ทำให้สาวทรงนี้มีช่วงไหล่และแผ่นหลังที่ดูกว้าง หน้าอกจะอิ่มกว่าเมื่อเทียบกับสะโพก และตั้งแต่ช่วงเอวลงมาถึงต้นขาจะค่อนข้างเล็ก ทำให้ดูเป็นสาวขาเรียวกว่าปกติ

“สาวอวบ” หรือ “สาวพลัสไซส์” แต่งตัวอย่างไรให้ดูผอมลง

กระโปรงพลีทของ DKNY สำหรัลสาวอวบทรงพีรามิดกลับหัว

แต่งตัวแบบที่ใช่ : เสื้อ ที่ช่วยลดความกว้างของช่วงไหล่ลง เช่น เสื้อคอยู, เสื้อคอลึก ที่เน้นให้ดูคอยาวและเพรียวขึ้น / กางเกงและเดรส ควรเป็นกางเกงทรงบาน ทรงพองที่สีสด ๆ แจ่ม ๆ เหมือนแต่งตัวไปเที่ยวทะเล เพื่อช่วยให้บาลานซ์กับท่อนบน ส่วนเดรสหาแบบที่เน้นระบายตรงช่วงเอว

“สาวอวบ” หรือ “สาวพลัสไซส์” แต่งตัวอย่างไรให้ดูผอมลง   เดรสทรงหลวมเข้ารูปเล็กน้อยเหมาะกับสาวทรงพีรามิด

แต่งแบบนี้ไม่รอด : เสื้อเปิดไหล่ เสื้อแขนตุ๊กตาพอง ๆ ไม่เหมาะกับสาวอวบทรงพีรามิด (หัวกลับ) เพราะจะยิ่งทำให้ช่วงบนดูขยายกว้างมากขึ้น

“สาวอวบ” หรือ “สาวพลัสไซส์” แต่งตัวอย่างไรให้ดูผอมลง

  สาวอวบทรงกระบอกไม่เหมาะกับเสื้อพะรุงพะรัง (ภาพ: Club 21)

4   สาวอวบทรงกระบอกตรง (Rectangle Body Shape) : ดูรวมๆ เหมือนไม่ใช่สาวพลัสไซส์ แต่เป็นเพราะ สาวอวบ ทรงนี้มีสัดส่วนแต่ละช่วงที่กว้างเท่า ๆ กัน ตั้งแต่หน้าอก ลำตัว เอว และสะโพก จนดูเหมือนเป็นหุ่นทรงตรงไปเลย สาวอวบทรงนี้จะไม่มีส่วนเว้าส่วนโค้งที่ชัดมากนัก แต่มีจุดเด่นอยู่ที่ช่วงแขนและขาที่ดูเรียวยาว นั่นทำให้สาวเจ้าไม่ได้ดูใหญ่ไปทั้งตัว

“สาวอวบ” หรือ “สาวพลัสไซส์” แต่งตัวอย่างไรให้ดูผอมลง

 กระเป๋าสะพายข้างช่วยพรางรูปร่างได้ (กระเป๋าจาก Bao Bao Issey Miyake)

แต่งตัวแบบนี้สิเป๊ะ : เสื้อ แนะนำเป็นเสื้อคอคว้านหรือเสื้อที่มีระบายตกแต่งเพื่อช่วยดึงดูดสายตา หรือลองหาเสื้อคลุมมาใส่แล้วคาดเข็มขัดทับให้ดูมีทรวดทรงขึ้นก็ดีงามเลยทีเดียว / กางเกงและแอกเซสซอรี เน้นกางเกงทรงตรงที่มีลูกเล่นตรงสะโพกชัด ๆ และลองหากระเป๋าสักใบมาเพิ่มความน่าสนใจให้ชุดของคุณ อาจเลือกกระเป๋าลายตารางสุดป็อปอย่างกระเป๋า Bao Bao Issey Miyake ที่มีทั้งแบบถือ แบบสะพายข้างและ cross body

แต่งตัวแบบนี้ไม่รอด : อย่าใส่เสื้อตัวใหญ่และมีความพะรุงพะรังบริเวณช่วงบน รวมถึงกางเกงขาบานด้วย เพราะจะยิ่งทำให้หุ่นดูตรงมากขึ้น

“สาวอวบ” หรือ “สาวพลัสไซส์” แต่งตัวอย่างไรให้ดูผอมลง    เสื้อสีอ่อนสำหรับสาวอวบทรงลูกแพร์ (ภาพ: Club 21)

5    สาวอวบทรงลูกแพร์ (Pear Body Shape) : หรือเรียกง่ายๆ ว่าหุ่นสามเหลี่ยม เนื่องจากมีส่วนบนเล็กกว่าส่วนล่าง ตั้งแต่บริเวณหน้าอกและไหล่มีความแคบ แต่ยังคงมีความเอวคอดเบา ๆ และช่วงสะโพกผายออก รวมถึงมีบั้นท้ายที่เห็นได้ชัด

แต่งตัวแบบนี้ใช่ : เสื้อ เลือกเสื้อที่เน้นเพิ่มความกว้างช่วงบนอย่างเสื้อแขนพอง หรือเสื้อเสริมไหล่ และอาจลองหาเสื้อยืด Paul Smith โทนสีอ่อน ๆ จะช่วยเพิ่มความสดใสได้ไม่น้อย / เครื่องประดับ เลือกสร้อยคอเส้นบาง ๆ ที่มีจี้ดีไซน์สวยเก๋มาใส่ เพื่อดึงความสนใจมาที่ช่วงบนก็น่าสนใจทีเดียว

“สาวอวบ” หรือ “สาวพลัสไซส์” แต่งตัวอย่างไรให้ดูผอมลง    T-Shirt Paul Smith (ภาพ: Club 21)

แต่งตัวแบบนี้ไม่รอด : ดีใจด้วย! คุณเป็นสาวอวบที่แต่งตัวง่าย สามารถหยิบเสื้อผ้ามาใส่ได้แทบทุกแบบ แต่ขอยกเว้นเสื้อครอปและกางเกงเอวต่ำ รวมถึงกระโปรงทรงมินิสเกิร์ต หรือทรงตรง ๆ เพราะจะทำให้ขาและสะโพกของคุณดูใหญ่ขึ้น

“สาวอวบ” หรือ “สาวพลัสไซส์” แต่งตัวอย่างไรให้ดูผอมลง   วิธีแต่งตัวให้สาวอวบ (ภาพ: Club 21 Communique)

ตามติดเทรนด์แฟชั่นและ how to มิกซ์แอนด์แมทช์ เสื้อผ้า-เครื่องประดับ สำหรับ สาวอวบ หรืออยากเปลี่ยนลุครับปีใหม่ ดูเพิ่มเติมที่ Club 21 Communique