คลิฟฟอร์ด หมายักษ์สีแดง, เดอะ บอส เบบี้2 "หนังชนโรง” น่าดูช่วง “วันเด็ก”

คลิฟฟอร์ด หมายักษ์สีแดง, เดอะ บอส เบบี้2  "หนังชนโรง” น่าดูช่วง “วันเด็ก”

รวมรายชื่อ "หนังชนโรง" ที่เหมาะจะพาครอบครัวไปดูช่วง "วันเด็ก" ทั้งหนังหมาตัวใหญ่ยักษ์สีแดง Clifford the Big Red Dog หนังการ์ตูนชื่อดังจากฝั่งญี่ปุ่นอย่าง โคนัน, มาย ฮีโร่ อาคาเดเมีย และหนังแอนิเมชั่นภาคต่อจากฝั่งตะวันตกอย่าง The Adams Family2, The Boss Baby2

วันหยุดช่วงเทศกาลวันเด็กปี 2565 นี้ มี “หนังชนโรง” เรื่องใดบ้างที่มีเรื่องราวน่ารัก ไม่มีพิษมีภัย เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี ผู้ปกครองสามารถพาน้องๆ หนูๆ ไปดูได้อย่างสบายใจกันบ้าง มาเช็คลิสต์กันตรงนี้เลย

  • คลิฟฟอร์ด หมายักษ์สีแดง ( Clifford the Big Red Dog)

 

 

ได้เค้าโครงเรื่องมาจากหนังสือเด็กเรื่อง “Clifford the Big Red Dog” โดยนอร์แมน บริดเวล (Norman Bridwell) กับเรื่องราวของ เอมิลี่ อลิซาเบธ หนูน้อยชั้นมัธยมต้น ที่ได้พบกับผู้ช่วยเหลือสัตว์มหัศจรรย์ผู้มอบลูกสุนัขตัวน้อยสีแดงให้กับเธอ เอมิลี่ไม่คาดคิดเลยว่าพอลืมตาตื่นมาจะพบสุนัขยักษ์สูงสิบฟุตในอพาร์ทเมนต์หลังเล็ก ๆ ในนิวยอร์กซิตี้ของเธอ

 

พอคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวของเธอไปทำงานต่างเมือง เอมิลี่กับเคซีย์ ลุงผู้เป็นคนตลกและหุนหันพลันแล่นของเธอ ก็พาเจ้าหมายักษ์ออกเดินทางผจญภัยในแบบที่จะทำให้คุณลุ้นกันสุดตัว

  • รวมพลฮีโร่กู้วิกฤตโลก (My Hero Academia: World Heroes' Mission)

 

 

“ฮิวมาไรซ์” องค์กรปริศนากำลังวางแผนทำลายล้างผู้มี “อัตลักษณ์” ทั่วทั้งโลก เหล่าฮีโร่จึงได้จัดตั้งทีมฮีโร่ตัวแทนระดับโลกขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือผู้คนจาก “อิดีโอทริกเกอร์บอมบ์” ซึ่งจะทำให้ “อัตลักษณ์” อาละวาดจนนำไปสู่การพังทลาย ฮีโร่มือโปรในแต่ละประเทศทั่วโลก และเหล่านักเรียนแผนกฮีโร่ของโรงเรียนมัธยมปลายยูเอ ถูกเรียกรวมตัวไปปฏิบัติภารกิจเก็บกู้ระเบิดในแต่ละพื้นที่

 

ระหว่างที่ เดกุ บากุโก และ โทโดโรกิ อยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจที่ “โอธีออน” ประเทศที่อยู่ห่างไกลจากญี่ปุ่นนั้น “เดกุ” ได้เข้าไปพัวพันกับคดีบางอย่างและโดนออกประกาศจับทั่วทั้งประเทศ! เดกุและโรดี้ เด็กหนุ่มส่งของที่ได้พบกันเพราะคดีนั้น ถูกเล็งเอาชีวิตจากทั้งตำรวจและกลุ่มวิลเลินปริศนา และแถลงการณ์ก่อการร้ายจาก ‘เฟล็ก เทิร์น’ ผู้นำของฮิวมาไรซ์ก็ถูกส่งไปทั่วโลก “ไทม์ลิมิตคือ 2 ชั่วโมงนับจากนี้”

 

ความโกลาหลเกิดขึ้นในแต่ละประเทศ นับถอยหลังสู่การล่มสลายของโลกที่กระชั้นชิดเข้ามาในทุกขณะ ท่ามกลางสถานการณ์ฉุกเฉินเสี่ยงชีวิต ทีมฮีโร่ต่างมุ่งหน้าไปเก็บกู้ระเบิดในแต่ละพื้นที่โดยไม่สนใจอันตราย

 

  • ตระกูลนี้ผียังหลบ 2 (The Adams Family 2)

(มีฉายเฉพาะบางโรงภาพยนตร์ ต้องเช็ครอบก่อน)

 

 

ภาคต่อของภาพยนตร์แอนิเมชั่นเกี่ยวกับครอบครัวแสนประหลาดชื่อ The Adams Family ที่อยู่ในคฤหาสน์มืดๆ บรรยากาศราวกับบ้านผีสิง แถมแต่ละคนยังมีรสนิยมพิสดาร ชอบของแปลกๆ น่ากลัวๆ

 

ในภาค 2 นี้ มอร์ติเซีย และ โกเมซ รู้สึกผิดหวังที่ลูก ๆ ของพวกเขาเติบโตขึ้น ไม่ยอมทานอาหารเย็นกับครอบครัว และใช้เวลาไปกับ "การกรีดร้อง" เพื่อเป็นการสานสัมพันธ์ในครอบครัว พวกเขาจึงตัดสินใจให้ เวนส์เดย์, พักสลีย์, ลุงเฟสเตอร์ และคนอื่น ๆ ออกเดินทางไปพักผ่อนพร้อมกันทั้งครอบครัวด้วยการออกเดินทางผจญภัยทั่วอเมริกา

 

  • เดอะ บอส เบบี้ 2 (The Boss Baby Family Business)

(มีฉายเฉพาะบางโรงภาพยนตร์ ต้องเช็ครอบก่อน)

 

 

ภาคต่อของคอเมดี้ระดับบล็อคบัสเตอร์ที่ประสบความสำเร็จ ทำรายได้ทั่วโลกมากกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ แถมยังได้เข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว กับเรื่องราวของ “ทิม” และ “บอส เบบี้ เท็ด” สองพี่น้องเทมเปิลตัน ที่เติบโตขึ้นและห่างจากกันไป โดย “ทิม” แต่งงานเป็นคุณพ่อที่อยู่กับบ้าน ส่วน “เท็ด” เป็นซีอีโอเฮดจ์ฟันด์

 

ทว่า “บอส เบบี้ คนใหม่” กำลังจะนำพวกเขากลับมาใกล้ชิดกันอีกครั้ง และสร้างแรงบันดาลใจสำหรับธุรกิจครอบครัว

 

ในภาค 2 นี้จะพูดถึง ทิมและภรรยา แครอล ที่มีลูกสาววัย 7 ปีชื่อ “ทาบิธา” และทารกคนใหม่สุดน่ารักชื่อ “ทีน่า” โดย ทาบิธา เป็นนักเรียนระดับท็อปจาก “เอคอร์นเซ็นเตอร์” สถาบันศึกษาสำหรับเด็กที่มีพัฒนาการรวดเร็ว เธอมีลุงเท็ดเป็นไอดอล และอยากเป็นเหมือนกับเขา แต่คุณพ่อ “ทิม” กลับกังวลว่าลูกจะเรียนหนักเกินจนพลาดโอกาสสัมผัสชีวิตแบบเด็กปกติ

 

เมื่อ “ทีน่า” เปิดเผยว่า เธอคือสายลับจากเบบี้คอร์ป ซึ่งมีจุดมุ่งหมายที่จะเปิดเผยความลับเบื้องหลังโรงเรียนของทาบิธ่า และเรื่องราวของผู้ก่อตั้งลึกลับ “ด็อกเตอร์ เอ็ดวิน อาร์มสตรอง” ภารกิจนี้จึงเป็นการรวมตัวกันของพี่น้องเทมเปิลตันแบบไม่ได้คาดคิด และนำพวกเขาไปสู่การประเมินค่าของความหมายของครอบครัว พบว่าอะไรมีความหมายอย่างแท้จริง

 

 

  • ขบวนการเจ้าตูบสี่ขา : เดอะ มูฟวี่

(มีฉายเฉพาะบางโรงภาพยนตร์ ต้องเช็ครอบก่อน)

 

 

ไม่มีน้องสุนัขตัวไหนตัวเล็กเกินไปสำหรับการผจญภัยครั้งนี้....

 

จากทีวีซีรีส์ที่เด็กๆ ชื่นชอบมาสู่ภาพยนตร์สุดคิวท์ กับเรื่องราวในเมืองแอดเวนเจอร์ ซิติ้ ที่เกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อ “ฮัมดิงเจอร์” ศัตรูตัวฉกาจ เข้ารับตำแหน่งนายกเทศมนตรีของเมืองและเริ่มสร้างหายนะ “ไรเดอร์” และเหล่าเจ้าลูกสุนัขฮีโร่ตัวโปรดของทุกคน ต้องเข้ามาเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ เมื่อลูกสุนัขตัวหนึ่งยังมีอดีตฝังใจ ซึ่งอาจทำให้ส่งผลต่อการทำงาน

 

ทางทีมจึงต้องหาพันธมิตรมาช่วยและได้ “ลิเบอร์ตี้” ดัชชุนแสนฉลาดเข้ามาเสริมทีม นอกจากนี้ พวกเขายังได้อุปกรณ์และเครื่องมือใหม่ ๆ มาใช้ต่อสู้อีกด้วย ไปให้กำลังใจเจ้าตูบสี่ขาที่ต้องต่อสู้เพื่อปกป้องพลเมืองของแอดเวนเจอร์ ซิตี้กัน

 

  • ยอดนักสืบโคนัน : กระสุนสีเพลิง

(มีฉายเฉพาะบางโรงภาพยนตร์ ต้องเช็ครอบก่อน)

 

 

ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากหนังสือการ์ตูนยอดนักสืบสุดฮิตที่คนไทยรู้จักกันดี ในภาคนี้จะพูดถึงมหกรรมกีฬาระดับโลก World Sports Games (WSG) ที่จัดขึ้นทุก 4 ปี ในปีนี้ กรุงโตเกียว ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพพร้อมกับการเปิดตัวรถไฟความเร็วสูง Hyper Linear ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ครั้งแรกของโลก สามารถวิ่งด้วยความเร็วได้สูงถึง 1,000 กม./ชม. ซึ่งเป็นอีกหนึ่งการเปิดตัวที่เป็นที่สนใจของสื่อต่างๆ อย่างมาก

 

แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น บุคคลสำคัญระดับสูงพร้อมทั้งเหล่าสปอนเซอร์รายใหญ่ของงานได้ถูกลักพาตัวไปทีละคน โดยไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่คล้ายกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกาเมื่อ 15 ปีก่อน

 

เมื่อโคนัน และ "ชูอิจิ อากากิ" รู้ว่าอดีตเจ้าหน้าที่ FBI "อลัน แม็คเคนซี่" ที่ตอนนี้กลายมาเป็นประธานของ WSG จะขึ้นรถไฟขบวนปฐมฤกษ์ ทั้งสองจึงติดตามไปไขข้อสงสัย ในขณะที่น้องสาวของอากาอิ "มาสึมิ เซระ" และแม่ของอากาอิ "แมรี่ เซระ" ก็ได้ทำการติดตามสืบคดีนี้อยู่เช่นเดียวกัน

 

แต่ที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นคือ การที่น้องชายของอากาอิ "ชูคิจิ ฮาเนดะ" นักเล่นหมากรุกมืออาชีพก็กำลังจะเดินทางจากนาโกย่าไปยังโตเกียว ซึ่งเป็นจุดเริ่มของขบวนรถไฟขบวนนี้เช่นเดียวกัน.…