"ชนาธิป" เปิดใจ หลังย้ายซบ "ฟรอนตาเล่" แชมป์เจลีก

"ชนาธิป" เปิดใจ หลังย้ายซบ "ฟรอนตาเล่" แชมป์เจลีก

"เจ ชนาธิป" แข้งกัปตัน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เปิดใจสื่อครั้งแรก หลังจ่อย้ายซบ "ฟรอนตาเล่" แชมป์เจลีกฤดูกาลล่าสุด เผยค่าตัวทะลุ 100 ล้านบาท แต่ต้องรอสโมสรประกาศอย่างเป็นทางการ เตรียมเดินทางกลับญี่ปุ่น 15 ม.ค.นี้

หลังจากตลอดทั้งวันนี้ (7 ม.ค.) มีกระแสข่าวจากสื่อญี่ปุ่นว่า "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะกัปตันทีมชาติไทย เตรียมย้ายจาก "คอนซาโดเล่ ซัปโปโร" ไปร่วมทีมแชมป์เจลีก "คาวาซากิ ฟรอนตาเล่" ด้วยค่าตัวที่คาดว่าอาจสูงถึง 130 ล้านบาทนั้น ล่าสุด ชนาธิป ได้เปิดใจครั้งแรกเกี่ยวกับข่าวการย้ายทีมในงานแถลงข่าว "15 ปี แสนสิริ อคาเดมี่" ในวันนี้ว่า รู้สึกเซอร์ไพรส์และดีใจมากกับการย้ายทีมครั้งนี้ และส่วนตัวก็เพิ่งทราบเรื่องไม่นาน แต่ขณะนี้ตนยังไม่ได้คุยรายละเอียดกับคอนซาโดเล่ และฟรอนตาเล่ ที่ผ่านมา พูดคุยกับตัวแทนเท่านั้น

"เป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์ ผมเพิ่งจะรู้เมื่อไม่นานนี้ว่าจะได้ย้ายไปร่วมทีม ส่วนตัวรู้ว่าทางสโมสรคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ สนใจจะดึงตัวไปร่วมทีม แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาจะซื้อจริง ๆ ส่วนเป้าหมายที่วางไว้คือ ตั้งเป้าคว้าแชมป์เจลีกกับต้นสังกัดใหม่ให้ได้"

นอกจากนี้ ชนาธิปยอมรับว่า ได้ทราบว่า ฟรอนตาเล่ ติดต่อมาหลังจบเกมรอบรองฯ ซูซูกิ คัพ นัดแรก ที่ชนะ เวียดนาม 2-0 แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดมาก เพราะขณะนั้นต้องการจะมุ่งมั่นทำผลงานกับทีมชาติไทยก่อน

"ส่วนตัวทราบเรื่องหลังจากชนะเวียดนาม แต่ก่อนหน้านั้นเขาได้เดินเรื่องทำดีลมาสักพักแล้ว แต่อยากให้คุยหลังจบ ซูซูกิ คัพ เพราะผมก็ต้องโฟกัสทีมชาติตอนนั้น ขณะที่เรื่องค่าตัวคิดว่าเป็นสถิติใหม่ของไทย"

ขณะเดียวกัน เมสซี่เจ บอกว่า จากประสบการณ์ที่ต้องดวลกับทีมฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีกปีล่าสุด ยอมรับว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งและต่อกรได้ยาก แต่เมื่อย้ายไปร่วมทัพก็พร้อมจะทำเต็มที่กับทีมใหม่

"จริง ๆ แล้วการเจอกับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ถือว่าเหนื่อยทุกครั้งที่ลงเล่น ถ้าได้มีส่วนร่วมจริง ๆ ผมก็จะทำให้ดีที่สุด เชื่อว่าแฟนบอลชาวไทย จะเป็นกำลังใจให้ผมในการย้ายทีมครั้งนี้"

ส่วนเรื่องค่าตัว ชนาธิป ยอมรับว่า น่าจะเกิน 100 ล้านบาท ซึ่งตนคงเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดไม่ได้ ต้องรอทางสโมสรแถลงยืนยันอีกครั้ง

นอกจากนี้ ชนาธิปยังกล่าวขอบคุณทุกแรงผลักดันและสนับสนุน ตั้งแต่เยาวชนเริ่มจากคุณพ่อก้องภพ, บีอีซี เทโร, เมืองทอง ยูไนเต็ด รวมถึง คอนซาโดเล่ ที่ทำให้ตนมีคุณค่ายิ่งขึ้น เมื่อถามว่ากดดันหรือไม่ ในการย้ายไปร่วมทีมแชมป์เจลีก เมสซี่เจบอกว่า ย้ายไปอยู่ที่ใหม่ต้องกดดันเป็นเรื่องปกติ แต่ก็ต้องพิสูจน์ผลงานเช่นกันเพื่อตอบแทนกับความไว้วางใจ และต้องทำงานให้หนักมากขึ้น

ทั้งนี้ ชนาธิป เผยว่า จะเดินทางกลับญี่ปุ่นวันที่ 15 ม.ค. เพื่อเข้าสู่กระบวนการกักตัว ก่อนย้ายไปร่วมสโมสร คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ อย่างเป็นทางการ