“ชัยโภชนา” อร่อยมากว่า 30 ปี “ไม่มี ไม่ดี ไม่ขาย”

“ชัยโภชนา” อร่อยมากว่า 30 ปี “ไม่มี ไม่ดี ไม่ขาย”

“ชัยโภชนา” เป็น “ร้านข้าวต้ม” ที่ “หมูหวานชวนชิม” ชอบมาก ร้านนี้มีดีกว่าข้าวต้ม เพราะกับข้าวคุณภาพดี ราคาไม่แพง มีทั้ง ปลาหมึกผัดไข่เค็ม, เนื้อปูผัดผงกะหรี่, ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา, ซุปเปอร์ขาไก่ “อร่อย” จนต้องสั่งซ้ำ

“กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว เสร็จพิธีงานขาวดำ วัดชลประทาน ตามธรรมเนียมต้องตามหา ร้านข้าวต้ม  สุดท้ายมาลงเอยที่ ชัยโภชนา อยู่ในซอยสามัคคี

ประทับใจที่ร้านนี้สั่งอาหารแล้วได้เร็วทันใจ เพื่อนกินเจ้าถิ่นแนะนำว่า มาร้านนี้ต้องหม่ำ เนื้อปูผัดผงกะหรี่ เนื้อปูเต็มคำ ราคาสมน้ำสมเนื้อ ไม่แพงเวอร์

หมูหวานชวนชิม ชอบ ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา ชิ้นหนาสดไม่เหม็นคาวแถมยังหอมกลิ่นน้ำปลา โชคดีมีไข่ปลาทอดกรอบเกรียมติดมาให้ได้เคี้ยวกรุบกริบอีกด้วย

เป็นเมนูที่สั่งซ้ำย้ำๆไม่เคยเบื่อเลย อร่อย จริงๆจ้า  เจ้าของร้านแนะว่าเมนูยอดนิยมคนสั่งเยอะเพราะออกรายการครัวคุณต๋อย ก็คือ หมึกหอมฉ่าน้ำปลา คราวหน้าคงต้องลองสั่งดูบ้าง

ชัยโภชนา เป็น ร้านข้าวต้ม ดังนั้นต้องสั่ง ข้าวต้ม มารับประทานคู่กับ ยำกุนเชียง ต้องมีผักสีเขียวจานโปรด ผัดผักบุ้งไฟแดง ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์และวิตามิน A ช่วยบำรุงสายตา

ใครชอบ ผักกระเฉด บอกเลยว่า “กระเฉดไฟแดง” ก็ “อร่อย” หอมกรุ่นกลิ่นกระทะ ใช้กระเฉดยอดอ่อนเคี้ยวง่ายสบายฟัน

หมูหวานชวนชิม กดไลค์ ซุปเปอร์ขาไก่ เป็นเมนูที่ช่วยเพิ่มคอลลาเจน ทุกวันนี้ ร้านข้าวต้ม หลายแห่งทำอร่อย แต่มาร้านนี้ทีไรเป็นต้องสั่งเบิ้ล

เพราะน้ำซุปสุดแซ่บซดแล้วคล่องคอชื่นใจดีแท้  ส่วนขาไก่เนื้อล่อนออกจากกระดูกง่ายดาย 

แม้แต่เมนูพื้นบ้านอย่าง จับฉ่าย ก็ยัง อร่อย เลยนะจ๊ะ  อีกเมนูที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนชอบหอย นั่นก็คือ หอยแครงลวก

ขอบอกเลยว่าหอยเนื้อแน่นเต็มฝา ลวกมาสุกกำลังดี เนื้อหวาน ไม่มีกลิ่นคาว กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด พูดแล้วเปรี้ยวปากอยากจะบึ่งไปซอยสามัคคีเดี๋ยวนี้เลย(ฮา)

“ชัยโภชนา” อร่อยมากว่า 30 ปี “ไม่มี ไม่ดี ไม่ขาย”

อร่อยริมทาง

  “ชัยโภชนา” อร่อยมากว่า 30 ปี “ไม่มี ไม่ดี ไม่ขาย” ชัยโภชนา เป็น ร้านข้าวต้ม ที่ อร่อย ต้มข้าวมานุ่มหอม พูดมาถึงจุดนี้ หมูหวานชวนชิม แวบคิดถึง มะระผัดไข่ ร้านนี้ก็ อร่อย 

รวมทั้ง ไก่ทอดตะไคร้  และ ไข่เยี่ยวม้ากะเพรากรอบ

“ชัยโภชนา” อร่อยมากว่า 30 ปี “ไม่มี ไม่ดี ไม่ขาย” จะบอกว่า แกงส้มไข่ปลาริวกิว และ ยำปลาดุกฟู  เขาก็เด็ดมาก โดยเฉพาะ แกงส้มไข่ปลาริวกิว ไข่ปลาเด้งสดอร่อย

“ชัยโภชนา” อร่อยมากว่า 30 ปี “ไม่มี ไม่ดี ไม่ขาย” ตอนหลังพาเพื่อนๆที่ยังไม่เคยลองไปรับประทานร้านนี้ ทุกคนติดใจบอกต่อๆกันไป ชอบที่ร้านนี้เขามีที่จอดรถกว้างขวาง

“ชัยโภชนา” อร่อยมากว่า 30 ปี “ไม่มี ไม่ดี ไม่ขาย” ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่พอ พนักงานบริการโบกรถดีมาก แม้คนจะเต็มร้านแต่เสิร์ฟอาหารไวมากไม่ต้องรอนาน 

“ชัยโภชนา” อร่อยมากว่า 30 ปี “ไม่มี ไม่ดี ไม่ขาย” หมูหวานชวนชิม ถามเจ้าของร้านว่าเพราะอะไร ร้านข้าวต้ม แห่งนี้จึงขายมาได้ยาวนานกว่า 30 ปี เขาตอบว่าเป็นเพราะ ใช้วัตถุดิบดี ใหม่ สด

“ชัยโภชนา” อร่อยมากว่า 30 ปี “ไม่มี ไม่ดี ไม่ขาย” หากวัตถุดิบไม่ได้มาตฐานก็จะไม่ซื้อมาประกอบอาหารเสิร์ฟให้ลูกค้าเด็ดขาด โดยถือคติพจน์ว่า ไม่มี ไม่ดี ไม่ขาย 

“ชัยโภชนา” อร่อยมากว่า 30 ปี “ไม่มี ไม่ดี ไม่ขาย”

ก็คือ ถ้าวัตถุดิบไม่มี ก็จะไม่ซื้ออย่างอื่นมาทดแทน ถ้ามีวัตถุดิบแต่ไม่ดีไม่ได้มาตฐานก็จะไม่เอามาขาย

หมูหวานชวนชิม ประทับใจแนวคิดนี้ มีอีกหลายเมนูอร่อยที่ไปหม่ำครั้งใดไม่เคยผิดหวัง

“ชัยโภชนา” อร่อยมากว่า 30 ปี “ไม่มี ไม่ดี ไม่ขาย” ชัยโภชนา ร้านข้าวต้ม แสน อร่อย เลขที่ 71/78 ปากซอยสามัคคี 38 ถนนสามัคคี ต.ท่าทราย จ.นนทบุรี

หากมาจากถนนประชาชื่นเลียบคลองประปา มุ่งหน้าไปทางแจ้งวัฒนะ เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสามัคคีขับตรงไปประมาณ 1-2 กิโลเมตร ร้านอยู่ซ้ายมือมีป้ายเขียนไว้ชัดเจน  มีที่จอดรถเพียงพอ

เปิดบริการตั้งแต่เวลา 15.00-01.00 น. หยุดวันอังคารที่ 2 และ 4 ของเดือน (หากตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ร้านจะไม่หยุด) โทร. 063-998-3986 และ 088-978-1558

“ชัยโภชนา” อร่อยมากว่า 30 ปี “ไม่มี ไม่ดี ไม่ขาย”