มิชลิน 1 ดาว “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

มิชลิน 1 ดาว “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

ร้านอาหารโค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน จาก “มิชลิน ไกด์“ ฉบับประเทศไทย ประจำปี 2565

ดีใจกับ มิชลิน 1 ดาว ปี 2565  โดย เชฟ เมาโร โคราเกรคโค และศิษย์คนเก่ง ดาวิเด การาวาเกลีย ร่วมกันถ่ายทอดประสบการณ์

และศิลปะแห่งรสชาติของอาหารจากชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและดินแดน “ริเวียร่า” สู่ประเทศไทย ณ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจในการสร้างชื่อให้กับห้องอาหารโค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค โรงแรมคาเพลลากรุงเทพ  เพื่อก้าวสู่การเป็นหนึ่งในห้องอาหารที่ดีที่สุดของทวีปเอเชีย

การประกาศผลรางวัลดาวมิชลินประจำปี พ.ศ. 2565 ของ มิชลิน ไกด์ ฉบับที่ 5 ของประเทศไทยได้รับการจัดขึ้นผ่านการถ่ายทอดสดแบบ “ไลฟ์สตรีม” พร้อมกันทั่วโลก

ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของการประกาศรางวัลดาวมิชลินที่ผ่านๆ และในปีนี้ร้านอาหาร โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค 

ของโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน มาครอง พร้อมๆ กับการเฉลิมฉลองการครบรอบ 1 ปี หลังจากเปิดให้บริการในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

2.

รางวัล มิชลิน 1 ดาว จาก มิชลินไกด์ กับห้องอาหาร โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค ร้านอาหารฝรั่งเศส-อิตาเลี่ยน ที่ผสมผสานกลิ่นอายและรสชาติอันมีเอกลักษณ์ของสูตรอาหารต้นตำรับจากดินแดนริเวียร่า

ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ โดดเด่นด้วยการออกแบบและดีไซน์ที่มีความ “หรูหราแต่อบอุ่น” ในบรรยากาศอันทันสมัยมีความคลาสสิคของวัฒนธรรมตะวันตก

ภายในห้องอาหารมีกระจกใสบานใหญ่ที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยาได้แบบพาโนรามา จากทุกมุมของร้านอาหาร

และในทุกเวลาของการให้บริการ ร้านอาหารแห่งนี้นำเสนอรายการอาหารที่ชูรสชาติของวัตถุดิบหลัก ปรุงขึ้นด้วยความเรียบง่าย แต่ประณีตและวิจิตรงดงาม

ทุกขั้นตอนของการปรุงแต่งรสชาติ ตลอดจนการเลือกสรรวัตถุดิบนั้นได้รับการดูแลอย่างพิถีพิถันและตั้งใจจากเชฟชื่อดัง เมาโร โคราเกรคโค

มิชลิน 1 ดาว “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

เชฟ เมาโร โคราเกรคโค แห่งห้องอาหาร โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ กล่าวว่า

มิชลิน 1 ดาว “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ “การที่พวกเราได้เฉลิมฉลอง 1 ขวบปีของร้านอาหารโค้ท ไปพร้อมๆ กับการได้รับรางวัล มิชลิน 1 ดาว เป็นรางวัลดาวมิชลินดวงแรกของผมในทวีปเอเชียในวันนี้

นับเป็นรางวัลที่มีคุณค่า และเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งสำเร็จขึ้นได้จากการทำงานหนักของพวกเราทุกคน ผมรู้สึกยินดีและตื้นตันใจเป็นอย่างยิ่งในความสำเร็จของทีมงานทุกคนของผม”

โคลาเกรคโค กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเปิดร้านอาหารใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านอาหาร “ไฟน์ ไดน์นิ่ง” ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคร้ายนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายและมีความท้าทายรอบด้าน

มิชลิน 1 ดาว “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ Service award - Thibaud Charlemarty, Restaurant Manager

ผมต้องขอขอบคุณโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ในความเชื่อใจและคอยให้การสนับสนุนการทำงานของเราด้วยดีมาโดยตลอด

และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จทุกคน ทั้งทีมบริการส่วนหน้าและทีมคูลินาลี่ในห้องครัวนำทีมโดยเชฟคนเก่งของผม ดาวิเด การาวาเกลีย 

มิชลิน 1 ดาว “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

ที่ทุ่มเทแรงกายและแรงใจในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ชั้นเลิศให้กับผู้มาใช้บริการ จากความสำเร็จของความร่วมมือในครั้งนี้เอง

ผมได้เริ่มต้นความร่วมมือครั้งใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นกับกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทคาเพลลาในปี ค.ศ. 2022 และจะประกาศให้ทุกท่านได้ทราบอีกครั้ง เร็วๆ นี้”

มิชลิน 1 ดาว “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ดาวิเด การาวาเกลีย ได้รับการแต่งตั้งจากเชฟ โคราเกรคโค ให้มารับตำแหน่งและเป็นเชฟใหญ่ประจำร้านอาหาร โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค ที่ประเทศไทย

หลังจากที่เขาได้ร่วมงานกันเป็นเวลากว่า 5 ปี ในฐานะ “เชฟเดอคูซีน” ของร้านอาหารมิราซูร์ ที่เมืองม็องตง ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ได้รับรางวัล 3 ดาวมิชลินของเชฟโคราเกรคโคนั่นเอง

เชฟการาวาเกลีย นำเสนอและรังสรรค์อาหารที่มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์และรสชาติเฉพาะตัว เขานำปรัชญาของเชฟโคราเกรคโค ด้านการคัดสรรวัตถุดิบท้องถิ่น

มิชลิน 1 ดาว “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ และนำผลิตผลคุณภาพเยี่ยมที่หาได้ตามฤดูกาลมารังสรรค์เป็นอาหารเลิศรสให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง

นอกจากนี้เขายังให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อมและการสร้างความยั่งยืนให้เกิดขึ้นในชุมชนระหว่างการทำงานเบื้องหลังภายในห้องครัวอีกด้วย

มิชลิน 1 ดาว “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ อาหารของร้านโค้ท รังสรรค์ขึ้นด้วยแนวคิด “ริเวียร่า ทู เดอะ ริเวอร์” (Riviera to the River) ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ที่เชฟเมาโรต้องการส่งผ่านความอร่อยจากดินแดนริเวียร่าสู่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา

มิชลิน 1 ดาว “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ “แม่น้ำแห่งสยามประเทศ” โดยเขาได้นำเสนอสีสันแห่งฤดูกาล รสชาติ และเนื้อสัมผัสที่หลากหลายของวัตถุดิบ ผสมผสานแรงบันดาลใจ และความสวยงามของทั้ง 2 ดินแดน

ซึ่งล้วนได้รับความนิยมจากนักเดินทางมากที่สุดของโลกเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้อาหารทุกจานไม่เพียงแต่นำเสนอรสชาติต้นตำรับของดินแดนริเวียร่าจากทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

มิชลิน 1 ดาว “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ หากแต่ได้รวมเคล็ดลับความอร่อยจากเครื่องปรุงรสของอาหารไทย เช่น ขิง ตะไคร้ มะกรูด และส้มโอ ผสมผสานไว้ได้อย่างลงตัวด้วย

เชฟการาวาเกลีย กล่าวว่า “การได้รับรางวัล มิชลิน 1 ดาว ในวันนี้ คือรางวัลเกียรติยศและความภูมิใจของพวกเราชาวโค้ท รางวัลนี้ไม่ใช่รางวัลของพวกเราเท่านั้น

มิชลิน 1 ดาว “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ หากแต่เป็นรางวัลของชาวนา ชาวสวน ชาวไร่ และผู้คนในชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศที่พวกเราได้มีโอกาสร่วมงานด้วย เช่น ชุมชนคลองไผ่ฟาร์ม

ซึ่งเป็นฟาร์มเลี้ยงไก่แบบเปิด ให้ไก่อาศัยเองตามธรรมชาติ ปลอดสารพิษ และปราศจากการให้ฮอร์โมนเพื่อเร่งการเจริญเติบโต ตั้งอยู่ในบริเวณเขาใหญ่ เป็นต้น”

การประกาศรางวัลดาวมิชลินประจำปี พ.ศ. 2565 มีการมอบรางวัลพิเศษอีก 3 รางวัล และหนึ่งในนั้นคือ “รางวัลสำหรับบุคลากรผู้ให้บริการยอดเยี่ยม”

มิชลิน 1 ดาว “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยในปีนี้ “ทีโบ ชารล์มาที” ผู้จัดการร้านอาหารโค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค

สามารถคว้ารางวัล “มิชลิน ไกด์ 2022 ไทยแลนด์ เซอร์วิส อวอร์ด 2022” (Michelin Guide Thailand 2022 Service Award) มาครองได้สำเร็จ 

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า

“การให้บริการอันยอดเยี่ยมจะได้รับการพูดถึงและเป็นที่ยอมรับก็ต่อเมื่อเราได้สัมผัสหรือได้รับการบริการอันยอดเยี่ยมนั้นกับตัวเอง งานด้านการบริการต้องการบุคลากรที่มีใจรัก

มีประสบการณ์และผ่านการฝึกอบรมเฉพาะทางมาเป็นพิเศษ ที่สำคัญบุคลากรเหล่านี้ต้องเป็นผู้ที่มีหัวใจรักงานด้านการบริการอย่างแท้จริง รางวัลสำหรับบุคลากรผู้ให้บริการยอดเยี่ยม หรือ “มิชลิน ไกด์ 2022 ไทยแลนด์ เซอร์วิส อวอร์ด 2022”

เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นว่า รสชาติหรือหน้าตาของอาหารเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าหรือผู้เข้ามาใช้บริการในร้านอาหารได้

มิชลิน 1 ดาว “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ หากแต่บุคลากรผู้ให้บริการด้านอาหารและเครื่องดื่มต่างหากที่สามารถรังสรรค์ประสบการณ์ที่ดี สร้างความประทับใจ และสร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นบนใบหน้าของลูกค้าทุกคนได้”

มิชลิน ไกด์ ฉบับภาษาไทย จัดพิมพ์ครั้งแรกในปี ค.ศ. 2017 นับเป็นคู่มือแนะนำร้านอาหารที่รวบรวมร้านอาหารติดดาว ร้าน “บิบ กูร์มองด์” และร้านอาหารแนะนำที่มีอาหารจานเด่น

ได้รับความนิยมสูงสุดในวงการอาหารมาอย่างต่อเนื่องทุกปี สำหรับในปี ค.ศ. 2022 มิชลิน ไกด์ ได้รวบรวมร้านอาหารแนะนำ ครอบคลุม 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และพังงา

มิชลิน 1 ดาว “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค เปิดให้บริการทุกวันพุธถึงวันอาทิตย์ มื้อกลางวัน: 12.00 น. ถึง 14.00 น. และ มื้อเย็น: 18.00 - 22.00 น. (ปิดวันจันทร์และวันอังคาร)

นำเสนอรายการอาหารและเซ็ตเมนู “ชุดประสบการณ์แห่งโค้ท” แบบ 7-คอร์ส (ราคาท่านละ 5,600++) และ “คาท บลางฌ” แบบ 9-คอร์ส (ราคาท่านละ 6,100++ บาท)

มิชลิน 1 ดาว “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ซึ่งเป็นเมนูที่คุณยินยอมมอบอำนาจเต็มให้กับเชฟ เป็นผู้รังสรรค์รายการอาหารในมื้อนั้นให้กับคุณโดยที่คุณไม่สามารถล่วงรู้รายการอาหารล่วงหน้าได้

สำรองที่นั่งทีี่ [email protected] โทร 02 098 3818 หรือทางเว็บไซต์ www.cotebkk.com

และสามารถติดตามร้านอาหารโค้ทได้ที่เฟซบุ๊ค www.facebook.com/cote.bangkok หรืออินสตาแกรม @cote.bangkok

มิชลิน 1 ดาว “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ