การแข่งขัน "มวยไทยยุทธศิลป์" ชิงถ้วยพระราชทานฯ เริ่มแล้ว 17-19 ธ.ค.64

การแข่งขัน "มวยไทยยุทธศิลป์" ชิงถ้วยพระราชทานฯ เริ่มแล้ว 17-19 ธ.ค.64

เริ่มแล้ววันนี้ 17 ธ.ค.64 การแข่งขัน "มวยไทยยุทธศิลป์" ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 รางวัลถ้วยพระราชทานฯ ติดตามชมและเชียร์ได้ที่ลานกิจกรรมตลาดทรงชัย ฉะเชิงเทรา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 

การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และสมาคมกีฬากีฬาไทยแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอเชิญชมการแข่งขันกีฬาไทยยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี การแข่งขัน มวยไทยยุทธศิลป์ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกร รัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณและเกียรติประวัติสำหรับนักกีฬาที่ได้รับการคัดเลือกเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย ผ่านการสมัครและทำการคัดเลือกมาจากทั่วประเทศอย่างหาที่สุดมิได้

การแข่งขัน มวยไทยยุทธศิลป์ เป็นการเผยแพร่ มวยไทย ให้เข้าถึงง่าย ไม่จำเป็นต้องเป็นมวยไทยอาชีพ ทางสมาคมกีฬาไทยจัดกิจกรรม "มวยไทยยุทธศิลป์" เพื่อส่งเสริมยุวชน เยาวชน ให้หันมาออกกำลังกายด้วยท่าแม่ไม้-ลูกไม้มวยไทยเพื่อสุขภาพ ทั้งยังจะอนุรักษ์สืบสานมวยไทยให้คงอยู่คู่แผ่นดินไทย

มวยไทยยุทธศิลป์ เป็นกีฬาที่เล่นและแสดงได้ทั้งหญิงและชาย โดยไม่เจ็บตัว ทั้งยังจะสร้างเสริมให้เด็กๆ มีความผูกพันและรักมวยไทย ได้ต่อยอดใช้วิชามวยไทยติดตัวไปตลอดชีวิตอีกด้วย และการจัดการแข่งขันจะอยู่ในมาตราการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น 

การแข่งขัน \"มวยไทยยุทธศิลป์\" ชิงถ้วยพระราชทานฯ เริ่มแล้ว 17-19 ธ.ค.64 มวยไทยยุทธศิลป์ โดยนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำพุ แชมป์ประเทศไทยปี 2563 (ภาพจาก youtube)

การแข่งขันแบ่งเป็น 3 รุ่น และ 3 ประเภท ดังนี้

  1. รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ชาย, หญิง)
  2. รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี (ชาย, หญิง)
  3. รุ่นประชาชน (ชาย, หญิง)

สำหรับการแข่งขันจำแนกออกเป็นประเภทต่างๆ คือ

  • ประเภทTalent หรือ เดี่ยว (ชายและหญิง)  
  • ประเภท Duoหรือ คู่ (ชายและหญิง)
  • ประเภท Team เป็นการแข่งขันทีมละ 5 คน ประกอบด้วยประเภททีมหญิงล้วน, ประเภททีมชายล้วน, หรือผสมชาย/หญิง  เป็นจำนวนทั้งสิ้นกว่า 90 ทีม 

"นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้และนำมาซึ่งความภาคภูมิใจสำหรับสมาคมและคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และเกียรติประวัติของนักกีฬาอย่างสูง สำหรับการได้เข้าแข่งขันในรายการที่ยิ่งใหญ่ ทางสมาคมกีฬาไทยขอเชิญท่านติดตามกิจกรรมของสมาคม ได้ทาง เพจสมาคมกีฬากีฬาไทยแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์" ดร.ปริยากร รัตนสุบรรณ นายกสมาคมกีฬากีฬาไทยแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์กล่าว

เชิญผู้สนใจติดตามชม การแข่งขัน มวยไทยยุทธศิลป์ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ชิงถ้วยพระราชทานฯ ได้ระหว่างวันที่ 17 - 19 ธันวาคม 2564 ณ ลานกิจกรรมตลาดทรงชัย ฉะเชิงเทรา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 

การแข่งขัน \"มวยไทยยุทธศิลป์\" ชิงถ้วยพระราชทานฯ เริ่มแล้ว 17-19 ธ.ค.64 ลานกิจกรรมตลาดทรงชัย ฉะเชิงเทรา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา