สาวก "อนิเมะ" กันดั้มในไทยมีเฮ The Gundam Base เปิดสาขาแรก

สาวก "อนิเมะ" กันดั้มในไทยมีเฮ The Gundam Base เปิดสาขาแรก

พาสำรวจ The Gundam Base Thailand แฟล็กชิปสโตร์อนิเมะกันดั้มจากญี่ปุ่น เปิดสาขาแรกในไทยและแห่งแรกใน Southeast Asia

จินตนาการเป็นบ่อเกิดของความคิดสร้างสรรค์ที่ส่งผลให้มนุษย์ประดิษฐ์คิดค้นทั้งวิทยาการและงานศิลปะ ห้าสิบปีก่อนเราดูการ์ตูน อนิเมะ ( Animation) หุ่นยนต์ญี่ปุ่น ปัจจุบันหลายอุตสาหกรรมใช้หุ่นยนต์ทำงานทดแทนแรงงานมนุษย์

กันดั้ม (Gundam) คือหนึ่งในซีรีส์การ์ตูนอนิเมะเกี่ยวกับหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์ สร้างโดยบริษัทซันไรส์ (Sunrise Company) เริ่มนำออกฉายทางโทรทัศน์ญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2522  นับเป็นอนิเมะซีรีส์แรกซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มการ์ตูนหุ่นยนต์แนวเรียลโรบ็อท 

ผู้กำกับและเขียนบทกันดั้มภาคแรกๆ คือ โทะมิโนะ โยะชิยุกิ (Tomino Yoshiyuki) ผู้ออกแบบตัวละครคือ ยะซุฮิโกะ โยะชิกะซุ (Yasuhiko Yoshikazu) หรือ YAS
 

กันดั้ม เข้ามาฉายทางโทรทัศน์ในไทยครั้งแรกปี 2524 พร้อมกับไต้หวันและจีน เป็นรองให้กับอิตาลีและฮ่องกงที่นำอนิเมะกันดั้มไปฉายก่อนเป็นสองประเทศแรกนอกญี่ปุ่นในปี 2523

ปี 2564,  สยามเซ็นเตอร์ สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้กับสาวกกันดั้มในไทย ด้วยการเปิด The Gundam Base Thailand ออริจินัลแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากการร่วมมือกับบริษัท บันได นัมโค เอเชีย จำกัด  และบริษัท ดรีมทอย จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายของเล่นและโมเดลสะสมภายใต้แบรนด์ BANDAI จากประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ
 

สาวก \"อนิเมะ\" กันดั้มในไทยมีเฮ The Gundam Base เปิดสาขาแรก แฟล็กชิปสโตร์ The Gundam Base Thailand สยามเซ็นเตอร์

สาวก \"อนิเมะ\" กันดั้มในไทยมีเฮ The Gundam Base เปิดสาขาแรก

ปกติแล้ว The Gundam Base คือท็อปเดสติเนชั่นในประเทศญี่ปุ่นที่สาวกกันดั้มใฝ่ฝันอยากไปเยือน เพราะเป็นแหล่งรวมของสะสมกันดั้มที่สร้างตำนานโด่งดังไปทั่วโลก ดังนั้น The Gundam Base Thailand ก็เช่นกัน เป็นแฟล็กชิปสโตร์ที่เต็มไปด้วยของสะสมตระกูลกันดั้ม พร้อมกองทัพโมเดลส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นที่คอลเล็คเตอร์ทุกวัยตั้งตารอคอย โดยเฉพาะสินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่นมีจำหน่ายเฉพาะ The Gundam Base ซึ่งทั่วโลกขณะนี้มี 15 สาขา และไทยเป็นสาขาลำดับที่ 16

สาวก \"อนิเมะ\" กันดั้มในไทยมีเฮ The Gundam Base เปิดสาขาแรก มุมสินค้าประเภท Limited Items

สินค้าไฮไลต์ที่มีใน The Gundam Base Thailand เวลานี้ อาทิ

  • โมเดลกันดั้ม RX-78 Gundam (The Gundam Base Color) ขนาด 2 เมตร ที่นำมาโชว์ภายในร้านเป็นครั้งแรกในประเทศไทย
  • The Gundam Base Limited  Item  ที่หลายคนตั้งตารอ อาทิ Gundam1/100 RX-78F00 Gundam, 1/144 RX-78F00 Gundam & Gundam-Dock, 1/144 RX-78F00 Gundam และ 1/48 RX-78F00 Gundam [Bust Model] ซึ่งไอเท็มเหล่านี้ มีต้นแบบมาจากหุ่นกันดั้มที่ตั้งอยู่ ณ Gundam Factory Yokohama ประเทศญี่ปุ่น และ  FULLMECHANICS 1/100 The Gundam Base Limited ZGMF-X10A Frreedom Gundam VER.GCP ซึ่งมีรายละเอียดเหมือนกับฟรีด้อมกันดั้มที่ตั้งโชว์อยู่หน้า Gundam Base เซี่ยงไฮ้  ประเทศจีน
  • กองทัพกันดั้มขนาดยักษ์ จัดแสดงจำนวน 5 ตัว นำโดย RX-78-2 Gundam, Unicorn Gundam, Gundam Barbatos, Build Strike Gundam และ RX-78-2 Gundam (The Gundam Base Color) ตั้งเด่นตระหง่านเต็มพื้นที่ภายในสยามเซ็นเตอร์

สาวก \"อนิเมะ\" กันดั้มในไทยมีเฮ The Gundam Base เปิดสาขาแรก การตกแต่งอุโมงค์ทางเชื่อม ชั้น 2 สยามเซ็นเตอร์

สาวก \"อนิเมะ\" กันดั้มในไทยมีเฮ The Gundam Base เปิดสาขาแรก โมเดลกันดั้มจัดแสดงภายในแฟล็กชิปสโตร์

ซันไรส์สร้างอนิเมะกันดั้มภาคต่อและภาคใหม่มาจนถึงปัจจุบัน และในบางตอนของกันดั้มหลายๆ ซีรีส์ ซันไรส์ได้สร้างใหม่หรือสร้างเพิ่มเติมแบบขยายความจากเนื้อเรื่องเดิมในรูปแบบคอมพิวเตอร์กราฟิกรวมกันในชื่อ Gundam Evolve ออกมาอีกด้วย

สำหรับคำว่า กันดั้ม เป็นคำเรียกรวม ๆ ของซีรีส์สองกลุ่มคือ กลุ่มที่ใช้ระบบปฏิทินแบบ Universal Century เช่น โมบิลสูทกันดั้ม และกลุ่มจักรวาลคู่ขนานอื่นๆ เช่น กันดั้มวิง กันดั้มเอกซ์ หรือ กันดั้มซี้ด นอกจากนั้นยังมีเรื่องชุดเอสดีกันดั้ม (SD Gundam) ซึ่งเอสดีเป็นตัวย่อมาจากคำว่า ซูเปอร์ ดีฟอร์ม ภาคแรกๆของเอสดีกันดั้มนี้มีเนื้อหาที่เป็นแนวตลกขบขันและล้อเลียนเนื้อหาของภาคหลัก

เนื้อเรื่องของกันดั้มยังมีการเผยแพร่ในรูปแบบของหนังสือการ์ตูนและนิยาย ซึ่งมีทั้งเนื้อเรื่องซึ่งเป็นการดัดแปลง ตัดทอน หรือขยายความจากเนื้อเรื่องในอนิเมะซีรีส์ กับเรื่องที่เป็นภาคประกอบของเรื่องหลัก 

ปัจจุบันหนังสือการ์ตูนมีตีพิมพ์ในประเทศไทยโดยสำนักพิมพ์หลายแห่ง เช่น บงกช พับลิชชิ่ง และสยามอินเตอร์คอมิกส์

สาวก \"อนิเมะ\" กันดั้มในไทยมีเฮ The Gundam Base เปิดสาขาแรก หุ่นกันดั้ม บริเวณ พาร์ค พารากอน

แฟล็กชิปสโตร์  The Gundam Base Thailand ตั้งอยู่บนพื้นที่ 362 ตารางเมตร บริเวณชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ ไปดูแรงบันดาลใจใหม่ๆ กัน