"PTTGC" จับมือ "สยามพิวรรธน์" จัดต้นคริสต์มาสรักษ์โลก “Circular Living X’mas Tree 2021” ร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่

"PTTGC" จับมือ "สยามพิวรรธน์" จัดต้นคริสต์มาสรักษ์โลก “Circular Living X’mas Tree 2021” ร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่

"PTTGC" และ "สยามพิวรรธน์" กลับมาร่วมมอบความสุขอีกครั้งในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ด้วยการรังสรรค์ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก “Circular Living X’mas Tree 2021” ภายใต้คอนเซปต์ Magic From The Universe เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของวิถีไลฟ์สไตล์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 ธ.ค. 64 ณ ลานดิสคัฟเวอรี่ พลาซ่า ศูนย์การค้าสยาม ดิสคัฟเวอรี่ ได้มีการจัดงาน "Light Up Circular Living X'mas Tree 2021" เพื่อเปิดตัวต้นคริสต์มาสรักษ์โลก จากการร่วมสร้างสรรค์โดย บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) พร้อมเชิญชวนให้ทุกคนได้เข้าร่วมฉลองเทศกาลอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน

\"PTTGC\" จับมือ \"สยามพิวรรธน์\" จัดต้นคริสต์มาสรักษ์โลก “Circular Living X’mas Tree 2021” ร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่

ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก "Circular Living X'mas Tree 2021" ได้มาพร้อมกับดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร เพราะจัดทำขึ้นจากขวดพลาสติกขุ่น (HDPE) ที่ใช้แล้ว เช่น ขวดนม ขวดแชมพู โดยดัดแปลงด้วยไอเดียที่หลากหลาย และนำมาประกอบกันเป็นต้นคริสต์มาสที่มีความสูงเด่นถึง 9 เมตร เชิญชวนให้ใครหลายคนที่ผ่านมา ได้รับชมในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้

ภายหลังการจัดแสดง ขวดพลาสติกขุ่นที่เป็นส่วนประกอบของต้นคริสต์มาส ทางผู้จัดจะนำไปส่งต่อให้กับ "YOUเทิร์น" ระบบบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วแบบครบวงจรที่ริเริ่มโดย PTTGC เพื่อนำพลาสติกไปรีไซเคิลให้เป็นถังแดงสำหรับทิ้งขยะติดเชื้อ 

นอกจากนี้ เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมรักษ์โลกไปด้วยกัน ทางผู้จัดงานจึงได้นำเอา "YOUเทิร์น Drop Point" ถังรับพลาสติกใช้แล้ว มาตั้งที่ Siam Paragon ชั้น G ประตูทางเข้าฝั่ง South, SIAM CAR PARK ชั้น G หน้า 7-11 และ Siam Discovery ชั้น G ลานพลาซ่า ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้เกิดการนำขวดพลาสติกขุ่นไปรวมกับพลาสติกจากต้นคริสต์มาส และส่งมอบให้กับทาง YOUเทิร์น นำไปรีไซเคิลเป็นถังขยะติดเชื้อสำหรับการใช้ประโยชน์ต่อไป ซึ่งถือเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด 

 เทศกาลแห่งความสุขแบบใส่ใจสิ่งแวดล้อม ภายใต้คอนเซปต์ "Magic From The Universe" 

การจัดทำต้นคริสต์มาสรักษ์โลก "Circular Living X'mas Tree 2021" ของทาง PTTGC ได้ใช้ขวดพลาสติกขุ่น (HDPE) ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการบริจาคของพนักงานของทั้งทางสยามพิวรรธน์และ PTTGC โดยทาง PTTGC มีความเชื่อว่า หากต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างนั้น ให้เริ่มต้นที่ตัวเรา และคนใกล้ตัวเราก่อน แล้วจึงต่อยอดออกไปสู่ภายนอก และยังมีความหวังว่า การจัดทำต้นคริสต์มาสจากขวดพลาสติกที่ใช้แล้วในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นจิตสำนึก พร้อมทั้งสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการดูแลสิ่งแวดล้อมให้กับคนในสังคม เพื่อโลกที่ดีขึ้นของเราทุกคน

\"PTTGC\" จับมือ \"สยามพิวรรธน์\" จัดต้นคริสต์มาสรักษ์โลก “Circular Living X’mas Tree 2021” ร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่
ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ได้ให้ความเห็นในงานว่า แม้ทาง PTTGC จะเป็นบริษัทที่ทำเกี่ยวกับด้านของเคมี แต่เราก็มีคติว่า “Chemistry for Better Living” เป็นเคมีที่เข้าถึงความสุขของผู้คนและสังคม เคมีภัณฑ์ทำให้เราใช้ชีวิตได้สะดวกสบายมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ของดีอย่างเดียวไม่พอ กระบวนการที่ได้มาต้องดีด้วย นั่นคือจะไม่ทำให้เป็นภาระต่อสิ่งแวดล้อมและโลกของเรา

การที่เรามาทำเรื่อง Circular Living เพราะมองว่าเป็นเรื่องใกล้ตัว เคมีภัณฑ์อยู่ในชีวิตประจำวันของเราเยอะ ฉะนั้น พอมันเป็นเรื่องใกล้ตัว เราทุกคนก็ต้องสร้างนิสัยที่นึกถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เช่น การแยกขยะ เพื่อสร้างระบบนิเวศของสินค้าใช้แล้วให้เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถเริ่มต้นได้จากระดับเล็กอย่างที่บ้านของทุกคนได้

นอกจากนี้ ภายในงาน PTTGC ยังได้นำ TRASHPRESSO เครื่องรีไซเคิลขยะพลาสติกเคลื่อนที่เครื่องแรกของประเทศไทย มาร่วมสร้างประสบการณ์อัพไซคลิง (Upcycling) พลาสติกใช้แล้วให้เป็นผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่า อาทิ กระถางต้นไม้ ของตกแต่งบ้าน โดยตลอดทั้งกระบวนใช้เวลาเพียง 5 นาที สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถร่วมสร้างประสบการณ์รักษ์โลกกับ TRASHPRESSO ได้ ตั้งแต่วันที่ 7-12 ธันวาคม นี้ 

  สร้างคุณค่าธุรกิจค้าปลีกสู่ความยั่งยืน "The Real ECO Lifestyle System"  

นางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ประธานบริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามพิวรรธน์มีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจค้าปลีก ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่ยั่งยืนในเรื่องสิ่งแวดล้อม จึงได้มีแนวคิดที่จะขยายผลการสร้างคุณค่าตลอดห่วงโซ่ธุรกิจเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาค้าปลีกสู่ความยั่งยืน โดยมุ่งชู สยามดิสคัฟเวอรี่เป็น "The Real ECO Lifestyle System" หรือเป็นศูนย์การค้าแห่งการใช้ชีวิตให้สอดคล้องกับระบบนิเวศ 

\"PTTGC\" จับมือ \"สยามพิวรรธน์\" จัดต้นคริสต์มาสรักษ์โลก “Circular Living X’mas Tree 2021” ร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่

โครงการต้นคริสต์มาสรักษ์โลก สยามพิวรรธน์ได้รังสรรค์เป็นประจำทุกปีต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 11 แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบความสุขส่งท้ายปีที่ไม่เพียงนำเสนอแต่สิ่งที่สวยงาม หรือเพียงสร้างความเพลิดเพลินใจในการชอปปิงมิติเดียวเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นและปลูกจิตสำนึกให้คนไทยหันมาห่วงใยใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น พร้อมชวนให้ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในวิถีไลฟ์สไตล์รักษ์โลก ที่จะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน 

นอกจากนี้ สยามพิวรรธน์ยังเติมเต็มสังคมเรื่องการให้กับ โครงการ Citizen Of Love ชวนร่วมส่งความสุขผ่านของขวัญให้เด็กนักเรียนจากโรงเรียนที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร ถือเป็นการสร้างวงจรการมอบความสุขแบบยั่งยืนสู่สังคมและชุมชนอย่างแท้จริง โดยสยามดิสคัฟเวอรี่เพิ่มความพิเศษ เมื่อลูกค้าช้อปสินค้าครบทุก 1,000 บาท สยามดิสคัฟเวอรี่จะเติมเต็มความสุขด้วยการมอบอุปกรณ์เครื่องเขียน และของขวัญที่มีประโยชน์ ส่งต่อให้กับเด็กๆ อีกต่อหนึ่งทันที ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2564 ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ 

\"PTTGC\" จับมือ \"สยามพิวรรธน์\" จัดต้นคริสต์มาสรักษ์โลก “Circular Living X’mas Tree 2021” ร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่

ขอเชิญชวนทุกคนมาเยี่ยมชมความมหัศจรรย์แห่งความสุขในรูปแบบรักษ์โลกได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 มกราคม 2565 ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์