‘ธุรกิจอาหาร’ ทางรอด ‘บริษัททัวร์’ Chiang Mai Sky Travel

‘ธุรกิจอาหาร’ ทางรอด ‘บริษัททัวร์’ Chiang Mai Sky Travel

โควิด-19 ส่งผลกระทบ “บริษัททัวร์” เจ้าของ Chiang Mai Sky Travel “วรพจน์ ฉัตรกาญจนะ” สละบ้านในฝัน หันมาทำ “ธุรกิจอาหาร” เปิดร้าน “Cool Sky Café” และ “ปางเปา บีช คาเฟ่ แอนด์เรสเตอรองต์” ชายหาดกลางหุบเขา ประคองรายได้ให้กับพนักงานในบริษัท

ธุรกิจอาหาร ร้าน Cool Sky Café และ ปางเปาบีช คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองต์ จังหวัด เชียงใหม่ เริ่มต้นขึ้นในปี 2020 เนื่องจากพิษโควิด-19 วรพจน์ ฉัตรกาญจนะ  เจ้าของ บริษัททัวร์ Chiang Mai Sky Travel เล่าว่า

ขายรถซุปเปอร์คาร์ หลายคันหันมาลงทุนเปิดร้านอาหาร เนรมิตสวนหย่อมหน้าบ้าน ให้กลายเป็นสวนป่าที่ร่มรื่น มีแมกไม้และสายหมอก เสียงน้ำตก บริการอาหาร และเครื่องดื่ม มีจุดเช็คอินถ่ายรูปมากมาย

ปรับโรงจอดรถซูปเปอร์คาร์ให้ เป็นบาร์บริการเครื่องดื่ม และ ที่นั่งรับประทานอาหารโซน in door  ทุบป้อมยามหน้าบ้านสร้างครัวและห้องน้ำ นอกจากนั้นปรับ “บ้านสวน” ที่อำเภอแม่แตง 39 ไร่กลายเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ

มีชายหาดกลางหุบเขา มีคาเฟ่ ร้านอาหาร มีแหล่งกิจกรรมสำหรับครอบครัว เช่นนั่งเล่นริมชายหาด นั่งรถกอล์ฟชมสวน หรือเช่า ATV ให้อาหารปลาคราฟ ควาย แกะ และกระต่าย ฯลฯ มีโซนเกษตรปลอดอินทรีย์ ฟาร์มเลี้ยงไก่ฯลฯ

วรพจน์ ฉัตรกาญจนะ เจ้าของ ธุรกิจอาหาร เล่าว่าก่อนมี บริษัททัวร์ เขาเริ่มทำงานอยู่ในวงการ ธุรกิจทัวร์ ตั้งแต่อายุ 18 ปี เริ่มจากเป็นพนักงานขับรถตู้  ขยับขายมาเป็นล่าม ผู้ช่วยไกด์ และเป็นไกด์

เมื่อปี 2013 ลงทุนเปิดบริษัททัวร์ Chiang Mai Sky Travel  ของตัวเอง ช่วงนั้นชาวจีนกำลังนิยมเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะ เชียงใหม่ จนประสบความสำเร็จ มีพนักงานประมาณ 500 คน

‘ธุรกิจอาหาร’ ทางรอด ‘บริษัททัวร์’ Chiang Mai Sky Travel “ผมพอมีความรู้ภาษาแมนดาริน ก็เลยทำทัวร์จีนเที่ยวใน เชียงใหม่ และในประเทศ พอโควิด-19 ทัวร์ถูกยกเลิกทุกอย่าง พนักงานประจำหลายร้อยคนก็ต้องตกงาน พนักงานที่เหลืออยู่กับเรา ก็ไม่อยากให้เขาลำบาก

ผมฟันฝ่าชีวิตมาตั้งแต่เด็กเริ่มจากศูนย์ เข้าใจพนักงานดี ตัวผมเองอยากมีบ้านในฝัน ผมชอบรถซุปเปอร์คาร์  ช่วงนั้นก็มีทุกอย่าง แต่ในที่สุดก็ตัดสินใจขายรถทั้งหมด เอาที่ตรงนี้มาทำร้านอาหาร เพื่อให้พนักงานได้มีงานทำ”

เจ้าของร้าน Cool Sky Café  เนรมิตสวนหน้าบ้าน ให้กลายเป็นป่า ที่มีความร่มรื่น ท่ามกลางแมกไม้และไอหมอก มีเสียงน้ำตก มีดอกไม้นานาพันธุ์ มีจุดเช็คอินถ่ายรูปสวยๆ อยู่ในอำเภอเมืองเชียงใหม่

ทุกวันนี้ถือว่า ธุรกิจอาหาร กลายเป็นทางรอด ของ บริษัททัวร์ Chiang Mai Sky Travel  อย่างแท้จริง แถมยังประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง วรพจน์ ฉัตรกาญจนะ เล่าว่า

ช่วง “โควิด-19” ธุรกิจพัง หากปิดบริษัทแล้วทิ้งพนักงานเขาก็คงรู้สึกไม่สบายใจ พอได้ทำร้านอาหารให้พนักงานส่วนหนึ่งมีงานทำ มีรายได้แม้จะไม่มากเท่ากับเมื่อก่อน เขาเองก็ไม่รู้สึกผิดมากเพราะไม่ได้ทอดทิ้งใคร

‘ธุรกิจอาหาร’ ทางรอด ‘บริษัททัวร์’ Chiang Mai Sky Travel ร้าน Cool Sky Café  เสิร์ฟอาหารยุโรป อาหารไทย เนื่องจากเชฟมาจากโรงแรม 5 ดาว (ดาราเทวี) บาริสต้า มีประสบการณ์มา 10 ปี ส่วนผู้ช่วยเชฟ เป็นคนขับรถบัส  พนักงานเสิร์ฟเป็นคนทำทัวร์มาก่อน  อาหารร้านนี้ 60 เปอร์เซ็นต์เป็นอาหารจานเดียว และ 40 เปอร์เซ็นต์เป็นอาหารทานเล่น และกับข้าว 

‘ธุรกิจอาหาร’ ทางรอด ‘บริษัททัวร์’ Chiang Mai Sky Travel เมนูแนะนำวันนี้เช่น ปลาทูสดสามสหาย เสิร์ฟกับน้ำจิ้มสามรส น้ำจิ้มหม่าล่า และน้ำจิ้มแจ่ว หมูกรอบฮังเล เสิร์ฟพร้อมสลัดโรตีม้วน มีผักอยู่ด้านใน ข้าวผัดน้ำพริกหนุ่ม เสิร์ฟมากับน้ำพริกหนุ่มและผัก

‘ธุรกิจอาหาร’ ทางรอด ‘บริษัททัวร์’ Chiang Mai Sky Travel สปาเก็ตตีขี้เมาทะเล มีปลาหมึก กุ้ง และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ สเต็กแซลมอน เป็นอีกเมนูที่ขายดี ทอดมันกุ้ง เป็นเนื้อกุ้งผสมหมูเด้ง ถ้าไม่รับประทานหมูก็บอกได้ แกงเขียวหวานยอดมะพร้าวอ่อน เครื่องแกงโขลกสดใหม่ ไม่ได้ซื้อตามท้องตลาด เครื่องดื่มซิกเนเจอร์คือ บลูสกาย มีสีฟ้าสดใส ซาบซ่าด้วยโซดา มะนาว

‘ธุรกิจอาหาร’ ทางรอด ‘บริษัททัวร์’ Chiang Mai Sky Travel ปางเปาบีช คาเฟ่ แอนด์เรสเตอรองต์ ชายหาดกลางหุบเขา เดิม “วรพจน์ ฉัตรกาญจนะ” ตั้งใจทำเป็นบ้านสวนของเขาเอง บริเวณที่กำลังจะสร้างบ้าน ถมที่เรียบร้อยแล้ว ก็เอามาสร้างเป็นบันไดสวรรค์ให้เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอิน เมื่อไปเยือนที่นี่

มีร้านกาแฟ ร้านอาหาร ซุ้มพักผ่อนต่างๆ มีนาขั้นบันได ปลูกข้าวเหนียว มีทะเลในหุบเขาที่แรกของประเทศไทย เนื่องจากคนทางภาคเหนือ เวลาไปพักผ่อนมักไปทะเล พัทยา ภูเก็ต หัวหิน จึงคิดว่าจะทำชายหาดไว้ให้คนเหนือมาพักผ่อน

น้ำเป็นสีฟ้าเพราะเติมสารบลูซี ลงไป ครอบครัวสามารถพาเด็กๆมาให้อาหารควาย แกะ กระต่าย ปลาคราฟ หากรับประทานอาหารครบ 500 บาท ได้คูปองขับรถ ATV ฟรี 1 รอบ (ปกติรอบละ 50 บาท) รับประทานอาหาร 1000 บาท ได้ขับรถ ATV 2 รอบ หากซื้อคูปอง 100 บาท ได้ขับรถ ATV 3 รอบ

‘ธุรกิจอาหาร’ ทางรอด ‘บริษัททัวร์’ Chiang Mai Sky Travel พูดถึงอาหารเมนูซิกเนเจอร์เช่น ปลาทับทิมลุยสวนสองสหาย เป็นปลาทับทิมทอด เสิร์ฟกับ 2 ซอส คือซอสหม่าล่า กับน้ำพริกเผา แกงอ่อมปลาช่อน

และ ข้าวหน้าแกงกระหรี่หมูทอด เป็นหมูชุบแป้งทอด เสิร์ฟมากับแกงกระหรี่ไทยรสจัดจ้าน สลัดผลไม้ไก่ทอด ไก่นุ่มมาก คะน้าฮ่องกง และเห็ดหอมสด สปาเก็ตตีผัดพริกแห้ง และ ต้มยำซีฟู้ดน้ำใสเห็ดออรินจิ สมุนไพรต่างปลูกเองในโครงการ

เมนูปลาที่นี่จะสดมากเพราะมีบ่อเลี้ยงปลาภายในสวน มีทั้งปลาทับทิม ปลานิล ปลาบึก ปลาช่อน มีฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่ มีแปลงปลูกผักต่างๆ รวมทั้งพืชผลทางการเกษตรเอาไว้ใช้เองแบบปลอดสารพิษ

‘ธุรกิจอาหาร’ ทางรอด ‘บริษัททัวร์’ Chiang Mai Sky Travel เครื่องดื่มแนะนำเช่น พิงค์ซี (Pink C) มีส่วนผสมของน้ำสับปะรด น้ำทับทิม น้ำมะนาว , กาแฟชาไทยปางเปาบีช, กาแฟชามัทฉะปางเปาบีช และสตรอเบอร์รี่มะนาวโซดา ทั้งสองร้านนี้อยู่ในจังหวัด “เชียงใหม่”

‘ธุรกิจอาหาร’ ทางรอด ‘บริษัททัวร์’ Chiang Mai Sky Travel ร้าน Cool Sky Café   เลขที่ 116 หมู่ 3 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แยกไฟแดงสภอ.แม่ปิง เลี้ยวซ้ายเข้าหมู่บ้านสันป่าเลียง เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. (จากสนามบินเชียงใหม่ 10 นาที) 061-606 8592

‘ธุรกิจอาหาร’ ทางรอด ‘บริษัททัวร์’ Chiang Mai Sky Travel ร้าน ปางเปาบีช คาเฟ่ แอนด์เรสเตอรองต์ เลขที่ 152 หมู่ 8 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. โทร. 080-168-5366