‘ก๋วยเตี๋ยวเจ๊จู’ เครื่องเยอะ ‘อร่อย’ มาก

‘ก๋วยเตี๋ยวเจ๊จู’  เครื่องเยอะ ‘อร่อย’ มาก

“ก๋วยเตี๋ยวเจ๊จู” เป็นอีกร้านที่ “หมูหวานชวนชิม” ขอแนะนำ “เจ๊จู-เตือนใจ เตชพรรุ่ง” ทำเมนูอะไรก็อร่อย “ก๋วยเตี๋ยวอร่อย” เพราะใส่เครื่องเยอะ ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นปลา ฮื่อก้วย เกี๊ยวปลา ลูกชิ้นกุ้ง อวดโฉมเต็มชาม เห็น “ก๋วยเตี๋ยว” แล้วอดใจไม่ไหวจริงๆ

ก๋วยเตี๋ยวเจ๊จู เป็นร้าน ก๋วยเตี๋ยวอร่อย ที่ หมูหวานชวนชิม ไม่เคยลืมเลย หากไปแถวๆ ถนนเจริญนคร เป็นต้องคิดถึง “บะหมี่แห้ง” ปรุงเครื่องแบบจัดเต็ม ทั้งพริกป่น พริกน้ำส้ม น้ำปลา และน้ำตาล

รับประทานกันแบบไม่เกรงใจสุขภาพเลยทีเดียว (ฮา)  ชอบร้านนี้เพราะ นอกจาก ก๋วยเตี๋ยว และ เส้นบะหมี่จะอร่อยแล้ว

ลูกชิ้นต่างๆในชาม อาทิเช่น ลูกชิ้นปลา ฮื่อก้วย เกี๊ยวปลา ลูกชิ้นกุ้ง แถมยังมี “ใบเกี๊ยว” เรียกได้ว่าในชามเต็มไปด้วยเครื่อง สมกับเป็นก๋วยเตี๋ยวในฝัน  เจ๊จู - เตือนใจ เตชพรรุ่ง กล่าวว่า

“เส้นบะหมี่เราไปรับเจ้าอร่อยมา ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง ฯลฯ ก็ไปรับมาหมด ไม่ได้ทำเองเลย แต่ว่าเรารับแต่ของดี ๆ แพง ๆ มีคุณภาพ อย่าง ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ เราใส่เครื่องเยอะ ทั้งลูกชิ้นปลา ฮื่อก้วย เกี๊ยวปลา ลูกชิ้นกุ้ง ใบเกี๊ยว ในชามเดียวกัน”

หมูหวานชวนชิม สงสัยว่า ก๋วยเตี๋ยวเจ๊จู ที่ว่า ก๋วยเตี๋ยวอร่อย ไม่เหมือนร้านอื่นตรงที่ “เย็นตาโฟ” ของร้านนี้ไม่เห็นมีปลาหมึกกรอบเหมือนร้านอื่นๆ

เจ๊จู - เตือนใจ เตชพรรุ่ง อธิบายว่า เป็นเพราะลูกค้าส่วนใหญ่มักสั่งว่า ไม่เอาปลาหมึกกรอบ ลูกค้านั่นแหละบ่นๆว่า มักมีสารอะไรบางอย่างก็ไม่รู้นะ (อันนี้เจ๊เล่า) ก็เลยเลิกสั่งปลาหมึกกรอบซะเลย

ลดเค็ม

ส่วนซอสแดงที่ใส่ใน ก๋วยเตี๋ยว “เย็นตาโฟ” เจ๊ก็ใช้ของดีนำซอสมาตุ๋นให้ร้อนปรุงรสนิดหน่อยให้เป็นสูตรเฉพาะของเจ๊จูเอง 

ถามหาต้นตำรับว่าไปเรียนมาจากไหน คำตอบที่ได้คือ เรียนมาจากเพื่อนๆ บอกสูตรกันมาหลายสูตร หัดทำเองล้วนๆ ไม่อร่อยก็เททิ้งไป ทำจนกว่าจะอร่อย แล้วค่อยเอามาขายยังไงล่ะ

‘ก๋วยเตี๋ยวเจ๊จู’  เครื่องเยอะ ‘อร่อย’ มาก

ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเจ๊จู เริ่มธุรกิจด้วยการขาย ไอศกรีมไข่แข็ง ขายอยู่หลายปีจนเป็นที่รู้จัก ตอนหลังเพิ่ม ก๋วยเตี๋ยว ตอนนี้มีเพิ่มอีกอย่างคือ “ข้าวมันไก่”

‘ก๋วยเตี๋ยวเจ๊จู’  เครื่องเยอะ ‘อร่อย’ มาก  ขายถัดไปอีกประมาณ 2-3 ห้อง ก็ อร่อย เช่นกันใช้ชื่อว่า ข้าวมันไก่เจ๊จู  ที่เจ๊บอกว่าเรียนมาหลายสูตรผสมกันอีก มีประมาณ 7-8 ครู เห็นจะได้ หัดทำหลายสิบครั้งจนกว่าจะลงตัว

"แรกๆ หัดทำ ข้าวแข็งไปบ้าง เละบ้าง แฉะบ้าง เนื้อไก่ก็แข็งไม่นุ่มอร่อยแบบนี้ น้ำซุปก็ไม่ได้ดั่งใจ หัดทำจนกระทั่งลงตัวแหละ" เจ๊จูกล่าว

‘ก๋วยเตี๋ยวเจ๊จู’  เครื่องเยอะ ‘อร่อย’ มาก หมูหวานชวนชิม ชอบมากเช่นกัน โดยเฉพาะ ข้าวมันไก่ทอด แป้งกรอบไม่แข็งกระด้าง แป้งมีรสชาติไม่ต้องพึ่งน้ำจิ้มก็ยังได้ ส่วนเนื้อไก่นุ่มนวลชวนฝัน รสอร่อยเนื่องจากมีการปรุงรสด้วยพริกไทย ซอส แล้วหมักค้างคืน เพื่อให้ซอสต่าง ๆ ซึมเข้าไปในเนื้อไก่ 

‘ก๋วยเตี๋ยวเจ๊จู’  เครื่องเยอะ ‘อร่อย’ มาก พอรุ่งเช้านำมาทอด ยิ่งทอดออกมาร้อน ๆ ใหม่ ๆ อร่อยสุดยอดไปเลย เจ๊จู-เตือนใจ เตชพรรุ่ง เล่าว่าการผสมแป้งนั้นสำคัญตรงสัดส่วนแป้งและน้ำ ถ้ารู้เคล็ดลับแล้วก็จะทำออกมา อร่อยไม่พลาดแน่

ใครชอบเครื่องใน ประเภท ตับ กึ๋น เลือด สั่งได้ตามความชอบ ส่วน ข้าวมันไก่ (ต้ม) นั้นสำหรับหมูหวานต้องสั่งเนื้อน่องไก่ จึงจะอร่อยนุ่มโดนใจ น้ำจิ้มรสเด็ด ถูกใจจริงๆ

‘ก๋วยเตี๋ยวเจ๊จู’  เครื่องเยอะ ‘อร่อย’ มาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มาร้านนี้ต้องหม่ำ ก๋วยเตี๋ยวอร่อย ทั้ง บะหมี่แห้ง เย็นตาโฟ และ ข้าวมันไก่ หมูหวานเลือกไม่เคยได้ อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน

อนาคตน้ำหนักคงก้าวไกลสู่เวที ซูโม่มวยปล้ำอย่างอย่างแน่นอน  (ฮา)หากต้องเลือกจริงๆ ก็คงเลือก ก๋วยเตี๋ยวอร่อย เป็นอันดับแรก เพราะมัน อร่อย ยืนหนึ่งจริงๆ

‘ก๋วยเตี๋ยวเจ๊จู’  เครื่องเยอะ ‘อร่อย’ มาก

ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเจ๊จู อยู่ระหว่างเจริญนคร ซอย 17-19 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 -  21.00 น.

ร้านมักหยุดช่วงกลางเดือนประมาณ 3 วัน เพื่อความปลอดภัย กรุณาโทรไปเช็คก่อนที่หมายเลข 0 2860 3183 และ 08 1565 0175