แม็คยีนส์เผยโฉม “ยีนส์” คอลเลกชั่นพิเศษรับปี “เสือ” ค้นพบตัวเองในมุมใหม่

แม็คยีนส์เผยโฉม “ยีนส์” คอลเลกชั่นพิเศษรับปี “เสือ” ค้นพบตัวเองในมุมใหม่

รับปี “เสือ” พ.ศ.2565 แม็คยีนส์ (Mc Jeans) เปิดตัว “ยีนส์” ลิมิเต็ดเอดิชั่น Mc Tiger Collection ชูจุดเด่นกรรมวิธีการผลิตปราศจากสารก่อมะเร็ง งานปักรูปเสือแบบการถักเสื่อญี่ปุ่น เผยปัจจัยรายได้โตในภาวะโควิด แผนรุกตลาดออนไลน์-ออฟไลน์

นายเจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ “Mc” องค์กรธุรกิจค้าปลีกประเภทสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวลิมิเต็ด เอดิชั่น (Limited Edition) Mc TIGER COLLECTION ซึ่งถือเป็นคอลเลกชั่นพิเศษเพื่อต้อนรับปี เสือ พ.ศ.2565 

คอลเลกชั่นนี้ Mc หยิบยก เสือ ในนักษัตรปีขาล มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ และเลือกกางเกงยีนส์จากพรีเมียมคอลเลกชั่น Mc Selvedge มาเป็นไฮไลต์ไอเท็ม ผสานกับรายละเอียดลายเสือที่ให้ความเท่เฉพาะตัว 

พร้อมกับเลือก โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักร้อง นักแสดง มาเป็นตัวแทนนำเสนอภาพลักษณ์ความเท่แบบมีสไตล์

แม็คยีนส์เผยโฉม “ยีนส์” คอลเลกชั่นพิเศษรับปี “เสือ” ค้นพบตัวเองในมุมใหม่

โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ พรีเซ็นเตอร์ Mc Jeans

แม็คยีนส์เผยโฉม “ยีนส์” คอลเลกชั่นพิเศษรับปี “เสือ” ค้นพบตัวเองในมุมใหม่

สำหรับ คอลเลกชั่นพิเศษ นี้ประกอบด้วยสินค้าหลากหลายที่ได้รับการออกแบบจากองค์ประกอบ ลายเสือ ในลักษณะต่างๆ ที่แตกต่างกัน ทั้ง แจ็คเก็ตยีนส์ เสื้อเชิ้ต เสื้อยืด บอมเบอร์ และ ฮู้ดดี้แจ็คเก็ต 

รวมถึงไฮไลต์ไอเท็มอย่าง กางเกงยีนส์ผู้ชายและผู้หญิง ที่นำเสนอความคลาสสิกของยีนส์ที่ใช้ผ้าริมชนิดพิเศษดีไซน์ทันสมัย  มีความโดดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผ่านกระบวนการผลิตที่ควบคุมคุณภาพสูงกว่าผ้าทอทั่วไป และมีการเย็บริมขอบผ้ากันลุ่ยด้วยด้ายสีเพื่อให้ผ้ามีความทนทาน โดยมีการใช้ด้ายแดงเดินตะเข็บอย่างสวยงาม เพิ่มความมีสไตล์ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของความพรีเมียมในวงการยีนส์ 

เนื้อผ้ายังผสมด้วย Spandex ทำให้สวมใส่สบาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เหมาะกับสรีระคนไทย พร้อมการันตีด้วยคุณภาพสินค้าจาก แม็คยีนส์ ในฐานะแบรนด์ยีนส์อันดับ 1 ของไทย
 

แม็คยีนส์เผยโฉม “ยีนส์” คอลเลกชั่นพิเศษรับปี “เสือ” ค้นพบตัวเองในมุมใหม่

นายเจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์

นายเจมส์ ริชาร์ด กล่าวว่า การเปิดตัวคอลเลกชั่นดังกล่าว เป็นไปตามเป้าหมายของบริษัทที่มุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย ทันสมัย และมีนวัตกรรม ให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม โดยคงคุณภาพในทุกรายละเอียดตามแบบฉบับของ “แม็คยีนส์” พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับแบรนด์เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น

“แม็คยีนส์ต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้สนุกกับการสร้างลุคสไตล์ใหม่ๆ เพื่อต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เรามองว่าแฟชั่นนั้นเปลี่ยนไปมาก ดีไซน์ต่างๆ มีความสนุกและเป็นกันเองมากขึ้น เราจึงอยากนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้คนสวมใส่ได้ลองและหันมาสนุกกับการแต่งตัวสไตล์ที่แตกต่างจากเดิมเพื่อค้นพบตัวเองในมุมมองใหม่มากขึ้น ซึ่งคอลเลกชั่นนี้ก็ได้นำกิมมิกของปีเสือมาสร้างสรรค์ให้เกิดความน่าสนใจ” นายเจมส์ ริชาร์ด กล่าว

แม็คยีนส์เผยโฉม “ยีนส์” คอลเลกชั่นพิเศษรับปี “เสือ” ค้นพบตัวเองในมุมใหม่

ลายเสื้อบนแจ็คเก็ต Mc TIGER COLLECTION

ทั้งนี้ ด้วยความหมายของปีนักษัตรที่เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ  คอลเลกชั่นพิเศษลิมิเต็ดเอดิชั่นต้อนรับปีเสือ Mc TIGER COLLECTION  มีจุดเชื่อมโยงในเรื่องความเป็นที่สุดระหว่าง Tiger (เสือ) ราชาแห่งป่า เมื่อนำมารวมกับ Selvedge (ยีนส์ริมแดง) ซึ่งเป็นที่สุดของยีนส์ จึงกลายเป็นที่มาของคำว่า King of Denim ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของคอลเลกชั่นนี้ 

โดยใช้ความประณีตและใส่ใจในทุกรายละเอียด สะท้อนความ Craftmanship ในทุกรายละเอียด เช่นการสร้างสรรค์งานปักบนแจ็คเก็ตยีนส์ ให้มีมิติด้วยการขับเน้นลายเส้นและสีสันอย่างพิถีพิถันด้วยเทคนิคการปักพิเศษถึง 5 ชนิด ทั้ง ปักทึบ ปักวน ปักกากบาท ปักลายเส้น และปักด้วยเทคนิค ทาทามิ หรือปักไขว้คล้ายการสานเสื่อญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม นอกจากนี้ยังมีลายปักรูปเสือที่โดดเด่นทั้งบนตัวเสื้อบอมเบอร์แจ็คเก็ตและเสื้อฮู้ดดี้ 
 

แม็คยีนส์เผยโฉม “ยีนส์” คอลเลกชั่นพิเศษรับปี “เสือ” ค้นพบตัวเองในมุมใหม่ ป้ายหนังพิมพ์ลายเสือ Mc TIGER COLLECTION

ไม่เพียงสวยงามกับลายปัก แต่ยังเลือกตัดเย็บด้วย ผ้า Baby French Terry ผ้าเนื้อดีใส่สบาย ย้อมสี INDIGO ที่ปราศจากสารฟอร์มัลดีไฮด์ (สารก่อมะเร็ง) การใช้ลายพิมพ์เทคนิคพิเศษบนเสื้อยืดที่มีมิติและรายละเอียดชิมเมอร์ ให้ความมีชีวิตชีวา 

ตลอดจน กางเกงยีนส์แต่งป้ายหนังพิมพ์ลายเสือให้ลุควินเทจ ไปจนถึงเสื้อเชิ้ตลายพิมพ์ผ้าเรยอนนุ่มลื่นใส่สบาย และ Accessories อย่างกระเป๋าผ้าแคนวาสปักลายเสือและหมวกเดนิมดีไซน์ทันสมัย เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ทั้งในเว็บไซต์ www.mcshop.com และร้านแม็คยีนส์ที่ร่วมรายการ

แม็คยีนส์เผยโฉม “ยีนส์” คอลเลกชั่นพิเศษรับปี “เสือ” ค้นพบตัวเองในมุมใหม่

Mc TIGER COLLECTION

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัทยังได้เปิดกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจปีบัญชี 2564/2565 ประกาศนำแม็คยีนส์ เป็นบริษัทค้าปลีกประเภทสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของไทย พร้อมสร้างมูลค่าที่ยั่งยืนให้กับผู้ถือหุ้น คาดรายได้เติบโตจากปีก่อน ฐานะการเงินแกร่ง ปันผลผู้ถือหุ้นต่อเนื่อง     

ขณะเดียวกัน ก็มุ่งต่อยอดขยายฐานการรับรู้ต่อแบรนด์และชื่อเสียงของผลิตภัณฑ์ เสริมสร้างความแข็งแรงในการสื่อสารแบรนด์ สร้างความจดจำในแบรนด์ สร้างความนิยมในผลิตภัณฑ์ รองรับการขยายฐานลูกค้ากว้างขวางยิ่งขึ้น พร้อมพัฒนาแพลตฟอร์มค้าปลีกทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ ภายใต้การส่งมอบประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างจากคู่แข่ง    

รวมไปถึงพัฒนากลยุทธ์ การเข้าถึง "ท้องถิ่น" ด้วยความเข้าใจมากขึ้น โดยมี "บิ๊ก ดาต้า" จากแม็ค คลับ 1.6 ล้านรายเป็นเครื่องมือ ในการเข้าถึงลูกค้าเชิงลึกมากขึ้น และเพิ่มศักยภาพของเทคโนโลยีและกระบวนการต่างๆ สนับสนุนการดำเนินธุรกิจทั้งห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) อย่างมีประสิทธิภาพ

แม็คยีนส์เผยโฉม “ยีนส์” คอลเลกชั่นพิเศษรับปี “เสือ” ค้นพบตัวเองในมุมใหม่

คอลเลกชั่น Mc TIGER COLLECTION สำหรับผู้หญิง

แม็คยีนส์เผยโฉม “ยีนส์” คอลเลกชั่นพิเศษรับปี “เสือ” ค้นพบตัวเองในมุมใหม่

แม็คกรุ๊ป ระบุด้วยว่า บริษัทมีความได้เปรียบจากธุรกิจครบวงจรต้นน้ำจรดปลายน้ำ ทำให้สามารถบริหารจัดการต้นทุนสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพในระดับสูง โดยเฉพาะสินค้าคงคลังที่เป็นภาระหนักของธุรกิจรีเทลปรับลดลงมาอย่างต่อเนื่อง 

พร้อมกันนี้ การเดินเกมรุกมุ่งเจาะตรงกลุ่มเป้าหมาย วางสัดส่วนการขายสินค้า การบริหารช่องทางจัดจำหน่ายเหมาะสมกับแต่ละช่วงเวลาอย่างลงตัว

ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ อัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin : GP) คงอยู่ระดับสูง  59.6% เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ 57.8% อัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin : NP) เพิ่มขึ้นจาก 12.7% ในช่วงเดียวกันปีก่อน มาอยู่ที่ระดับ 13.7% จากประสิทธิภาพการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่ดี โดยสามารถรักษาอัตราค่าใช้จ่าย ในการขายและบริหาร (SG&A) ไว้ได้ในระดับใกล้เคียงช่วงเดียวกันปีก่อนที่ 43%

แม็คยีนส์เผยโฉม “ยีนส์” คอลเลกชั่นพิเศษรับปี “เสือ” ค้นพบตัวเองในมุมใหม่

Mc TIGER COLLECTION

"นวัตกรรม" และ "พันธมิตร" ยังคงเป็นอีกเครื่องมือสำคัญในการเสริมความแข็งแกร่งให้กลยุทธ์ออฟไลน์และออนไลน์ของแม็คกรุ๊ป โดยในส่วนของออนไลน์ นอกจาก mcshop.com ยังมีช่องทาง มาร์เก็ตเพลสทั้ง ช้อปปี้ ลาซาด้า และ เจดีเซ็นทรัล         

การสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าทางออนไลน์ (Online Engagement) จะถูกใช้เชื่อมต่อลูกค้ายุคดิจิทัลมากขึ้น ล่าสุดเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ของแม็คคลับ ใช้งานสะดวกผ่าน LINE OA เป็นการสร้างความภักดีต่อแบรนด์ ผ่านโปรโมชั่นและบริการพิเศษ รวมถึงการเพิ่ม การมีส่วนร่วมของลูกค้าในกิจกรรมต่างๆ รวมถึงช่องทางโซเชียลมีเดีย เช่น เฟซบุ๊ค Mc Jeans มีผู้ติดตามราว 1 ล้านคน

"การบริหารจัดการธุรกิจในยามวิกฤติ เรายังคงเดินหน้าสร้างความสามารถในการทำกำไร การดำเนินการลดต้นทุนอย่างจริงจังในทุกส่วนงาน และมุ่งเพิ่มยอดขายให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญผ่านช่องทางออนไลน์ ขณะที่ยังคงรักษารายได้ และความสามารถในการทำกำไรของช่องทางออฟไลน์ ให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานในอันดับแรกๆ โดยจัดให้พนักงานได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง  ในขณะเดียวกันก็มุ่งสร้างสรรค์และพัฒนาสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าด้วยคุณภาพตามแบบฉบับแม็คยีนส์  ตัวอย่างเช่นคอลเลกชั่นล่าสุดอย่าง Tiger Collection ที่คำนึงถึงทั้งเทรนด์ ดีไซน์และคุณภาพไปพร้อมๆกัน " นายเจมส์กล่าว