‘อันเดอร์ อาร์เมอร์’ ฉลองเที่ยวอวกาศด้วย 'แคปซูล' คอลเลคชั่น Virgin Galactic

‘อันเดอร์ อาร์เมอร์’ ฉลองเที่ยวอวกาศด้วย 'แคปซูล' คอลเลคชั่น Virgin Galactic

“อันเดอร์ อาร์เมอร์” ร่วมฉลองเที่ยวบินท่องอวกาศ Virgin Galactic ออก “แคปซูล” คอลเลคชั่น ประดับสัญลักษณ์เด่นของชุดท่องอวกาศบันลือโลก พร้อมฉีดอนุภาคแร่ธาตุลงในเนื้อผ้า

เดือนมกราคม พ.ศ.2562 โลกได้ทำความรู้จักกับพันธมิตรคู่ใหม่ระหว่าง Under Armour (อันเดอร์ อาร์เมอร์) บริษัทผลิตเสื้อผ้า รองเท้าและอุปกรณ์กีฬา และ Virgin Galactic  (เวอร์จิน กาแลคติก) บริษัทซึ่งทำธุรกิจเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวอวกาศเชิงพาณิชย์ของมหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เซอร์ ริชาร์ด แบรนสัน (Sir Richard Branson) เจ้าของเวอร์จิน กรุ๊ป

ภารกิจของ ‘อันเดอร์ อาร์เมอร์’ คือการผลิตรองเท้าและชุดที่เหมาะสมสำหรับการเดินทางไปกับยานอวกาศของบริษัทเวอร์จิน กาแลคติก แบบวัดตัวสั่งตัดให้พอดีกับผู้โดยสารแต่ละคนรวมทั้งนักบิน เป็นชุดที่ออกแบบตัดเย็บบนพื้นฐานความปลอดภัย ทนทาน ใส่สบาย และมีสไตล์

162679183830

เควิน แพลงก์ และ เซอร์ ริชาร์ด แบรนสัน แลกเปลี่ยนความเห็นกับ นิค ไซเอนสกี้ หัวหน้าดีไซเนอร์ชุดท่องอวกาศของอันเดอร์ อาร์เมอร์ (credit : underarmour.com)

“การทำงานกับเซอร์ริชาร์ดและเวอร์จิน กาแลคติก เป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชั่วชีวิต เป็นโอกาสที่ทำให้ทีมอันเดอร์อาร์เมอร์ทั้งหมดก้าวข้ามโลกที่น่าตื่นเต้น โอกาสอันยิ่งใหญ่นี้คือการทดสอบความก้าวหน้าของระดับนวัตกรรมสูงสุดของเรา และยังคงผลักดันขีดจำกัดความสามารถของมนุษย์ต่อไป” เควิน แพลงก์ (Kevin Plank) ผู้บริหารและผู้ก่อตั้งอันเดอร์ อาร์เมอร์ กล่าวถึงการประกาศร่วมงานระหว่างอันเดอร์ อาร์เมอร์ และ เวอร์จิน กาแลคติก

162679218472

เบาะที่นั่งในยานท่องอวกาศ VSS Unity โดยอันเดอร์ อาร์เมอร์ (credit : underarmour.com)

ต่อมาในเดือนตุลาคม พ.ศ.2562  มร.เควินก็ชวนเซอร์ริชาร์ดเผยโฉมต้นแบบชุดนักบินอวกาศยุคใหม่เป็นครั้งแรก เป็นชุดที่เน้นการออกแบบเพื่อการใช้งานและสวมสบาย โดยเซอร์ริชาร์ดเป็นนายแบบสวมใส่ชุดท่องอวกาศด้วยตนเอง และเมื่อฤดูร้อนปีที่ผ่านมา(พ.ศ.2563) อันเดอร์ อาร์เมอร์ และ เวอร์จิน กาแลคติก ได้นำเสนอโซลูชันชุดเดินทางท่องอวกาศอีกครั้งที่เน้นประสิทธิภาพด้วยการผสมผสานการใช้งาน ความนุ่มสบาย และความปลอดภัย

รวมไปถึงการสร้างสรรค์เบาะนั่งในยาน VSS Unity (วีเอสเอส ยูนิตี้) ซึ่งเป็นยานอวกาศ SpaceShipTwo Vehicle ลำแรกของบริษัทเวอร์จิน กาแลคติก

และเมื่อ วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม 2564 ด้วยความหลงใหลในสิ่งเดียวกัน อันเดอร์ อาร์เมอร์ และ เวอร์จิน กาแลคติก ก็ได้ร่วมกันทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้ ทั้งโลกได้ร่วมเป็นสักขีพยานการปล่อยตัวเที่ยวบินท่องเที่ยวอวกาศที่บรรทุกลูกเรือเต็มลำเป็นครั้งแรก ซึ่งลูกเรือครั้งนี้รวมไปถึง เซอร์ ริชาร์ด แบรนสัน

162679252752

เสื้อยืดในแคปซูลคอลเลคชั่น Virgin Galactic สำหรับสตรี

เพื่อร่วมเฉลิมฉลองหมุดหมายสำคัญของหน้าประวัติศาสตร์นี้ ‘อันเดอร์ อาร์เมอร์’ จึงได้เปิดตัว แคปซูลคอลเลคชั่น Virgin Galactic คอลเลคชั่นเฉพาะกิจที่นำสัญลักษณ์ต่างๆ บนชุดอวกาศทริปดังกล่าวมาตกแต่งบนตัวเสื้อ และผลิตในจำนวนจำกัด

162679266412

สัญลักษณ์บนชุดท่องอวกาศบนเสื้อยืดในแคปซูลคอลเลคชั่น Virgin Galactic

162679276358

สเวตเตอร์แขนยาวมีฮู้ดในแคปซูลคอลเลคชั่น Virgin Galactic

ในฐานะแบรนด์ที่มุ่งสนับสนุนให้นักกีฬาก้าวไปสู่จุดที่ดีขึ้น แคปซูลคอลเลคชั่น Virgin Galactic จึงได้รับออกแบบมาในคอนเซปต์เพื่อช่วยให้ผู้สวมใส่ก้าวข้ามทุกขีดจำกัดของศักยภาพมนุษย์ ด้วยเทคโนโลยี RUSH และ RECOVER ของ อันเดอร์ อาร์เมอร์ ที่มาในไซส์สำหรับผู้ชายและผู้หญิง

ประเภทของเสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้ประกอบด้วยเสื้อแขนยาวมีฮู้ด กางเกง และ เลกกิ้ง รวมไปถึง เสื้อยืดคอกลม ที่นำสัญลักษณ์บนชุดท่องอวกาศทริปนี้มาเป็นลายกราฟิก

162679287823

เสื้อยืดผู้ชายในแคปซูลคอลเลคชั่น Virgin Galactic 

162679294891

เสื้อยืดในแคปซูลคอลเลคชั่น Virgin Galactic

เทคโนโลยี RUSH และ RECOVER คือการผลิตเนื้อผ้าพิเศษที่มีส่วนประกอบสำคัญคือ แร่ธาตุที่ถูกพบได้ตามธรรมชาติบนพื้นโลก ซึ่งสกัดให้เป็นอนุภาคเล็กๆ แล้วนำมาหลอมรวมกันจนออกมาเป็นสารประกอบที่เข้ากันอย่างสมบูรณ์แบบ หลังจากนั้นจึงนำสารประกอบไปฉีดใส่ลงบนเนื้อผ้าที่ถูกตัดเย็บอย่างดีด้วยเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ของ อันเดอร์ อาร์เมอร์

เนื้อผ้าดังกล่าว มีประสิทธิภาพการทำงานบนหลักการที่ว่า เมื่อร่างกายคายความร้อน เนื้อผ้าเอกสิทธิ์นี้จะทำหน้าที่ซึมซับความร้อนนั้น แล้วเปลี่ยนให้เป็นพลังงานอินฟราเรดกลับคืนสู่ร่างกาย โดยระบบการหมุนเวียนพลังงานนี้ ช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดภายในร่างกาย นำไปสู่การเสริมประสิทธิภาพของการออกกำลังกาย เพิ่มพลังงาน และทำให้การฟื้นฟูร่างกายดียิ่งขึ้น ซึ่งระหว่างการสวมใส่ UA RUSH จะช่วยเสริมความอดทนและกระตุ้นความแข็งแรง ให้เพิ่มขึ้นด้วย

162679302870

พันธมิตรคู่ใหม่ อันเดอร์ อาร์เมอร์ X เวอร์จิน กาแลคติก

สำหรับแฟน อันเดอร์ อาร์เมอร์ ในประเทศไทย สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ของมวลมนุษยชาติและเป็นเจ้าของ Virgin Galactic แคปซูลคอลเลคชั่น ได้ที่ เว็บไซต์อันเดอร์ อาร์เมอร์  ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ.2564 เป็นต้นไป ในจำนวนจำกัดเท่านั้น