"ศรีริต้า" ควงสามีขึ้นศาล เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน เอาผิดมือตัดต่อคลิปอนาจาร

"ศรีริต้า" ควงสามีขึ้นศาล เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน เอาผิดมือตัดต่อคลิปอนาจาร

"ศรีริต้า" ควงสามี และ "ทนายนิด้า" ขึ้นศาลอาญา รัชดาภิเษก เอาผิดมือดี ตัดต่อคลิปอนาจาร เผยแพร่ในโลกออนไลน์ เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท

จากกรณีเมื่อปลายปี 63 นางเอกสาว "ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช" ควงสามี "กรณ์ ณรงค์เดช" ร้อง ปอท.เอาผิดเกรียนคีย์บอร์ดนำภาพไปตัดต่อคลิปลามกเเพร่โลกโซเชียลฯ ตาม พ.ร.บ.คอมพ์ ม.14 หวั่นกระทบครอบครัวในอนาคต ล่าสุด เมื่วานที่ผ่านมา (8 พ.ย. 64) ริต้าและสามี พร้อมทนายนิด้า ได้เดินทางมาที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก ในคดีความเอาผิดบุคคลนำคลิปวิดีโอ ที่ถูกตัดต่อเชิงอนาจาร เผยแพร่ในโลกออนไลน์ตามความผิดใน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยนัดไต่สวนมูลฟ้องนัดแรก
 
โดย "ศรีริต้า" ได้เผยว่า "เป็นคดีอาญา กับคนที่เอาคลิปไปตัดต่อเผยแพร่ ซึ่งคนในคลิปไม่ใช่ริต้า เขาตั้งใจเอารูปริต้าจากอินสตาแกรม ไปใส่คลิปที่เป็นอนาจารที่เป็นคลิปโป๊ ชักจูงให้คนเข้าใจผิด ทำให้ริต้าเสื่อมเสียชื่อเสียง ลดทอนคุณค่าศักดิ์ศรีในตัวริต้า ริต้าทำงานในวงการมา 26 ปี แน่นอนว่าทำแต่สิ่งดีๆ ทำงานที่สุจริตเเละตั้งใจในอาชีพของริต้ามากๆ เพราะฉะนั้นเหตุการณ์นี้มันเป็นความตั้งใจที่ทำให้ริต้าเสื่อมเสียชื่อเสียงมาก

และในวันนี้คู่กรณีไม่ได้มา เเละตอนนี้เรื่องมาถึงศาลเเล้ว อย่างที่บอกเป็นเจตนาที่ส่งต่อเเละเผยแพร่คลิปอนาจารที่ไม่ใช่ริต้า ก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เเละเอาเรื่องกับทุกคนที่เผยแพร่คลิปเเล้วอ้างว่าเป็นริต้า ถ้าเจออีกก็จะฟ้องอีก ริต้าเป็นผู้หญิง มันเป็นอะไรที่น่าเกลียดเสื่อมเสียชื่อเสียง อับอายมาก ขอเอาเรื่องกับทุกคน เเละไม่อยากบอกอะไรกับเขา ให้เป็นเรื่องของกฏหมายดีกว่าค่ะ"
\"ศรีริต้า\" ควงสามีขึ้นศาล เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน เอาผิดมือตัดต่อคลิปอนาจาร

\"ศรีริต้า\" ควงสามีขึ้นศาล เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน เอาผิดมือตัดต่อคลิปอนาจาร

สำหรับสามีของริต้าอย่าง กรณ์ ณรงค์เดช เผยความรู้สึกว่า "สงสารและเห็นใจริต้ามาก เพราะนี่ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตเขาที่มาศาล กับเรื่องที่เขาไม่ได้เป็นคนทำ อย่างที่ก่อนที่จะมาดำเนินคดีก็ได้ปรึกษากันแล้ว ผมก็สนับสนุนเต็มที่ให้ดำเนินคดี เพราะตลอดระยะเวลาที่เขาอยู่ในวงการบันเทิง ไม่เคยทำเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง และปัจจุบันเราก็มีลูกแล้วด้วย ก็ไม่อยากให้ลูกหรือคนอื่น ๆ เข้าใจผิดว่าคนในคลิปเป็นเขา ผมก็สนับสนุนให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด กับคนที่ตัดต่อ คนที่แชร์ไปแล้ว หรือคนที่กำลังจะแชร์ในอนาคตเราจะเอาเรื่งให้ถึงที่สุด"

\"ศรีริต้า\" ควงสามีขึ้นศาล เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน เอาผิดมือตัดต่อคลิปอนาจาร

ด้าน ทนายนิด้า เผยว่า ดำเนินการฟ้องรวม 4 ข้อหา 1.หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา 2.ทำให้ได้รับความอับอาย, 3.ทำให้แพร่หลายซึ่งสิ่งลามก, 4. เผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลที่มีผู้นำเข้าอันลักษณะลามก ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และครั้งนี้มีการกระทำผิดเรื่องการหมิ่นประมาทด้วย เป็นการกระทำซึ่งผิดกฎหมายหลายบท ซึ่งฟ้องทุกข้อหา แล้วแต่ทางศาลจะพิจารณา ซึ่งโทษสูงสุดของการเผยแพร่สื่อลามก คือจำคุก 7 ปี ปรับ 2 แสนบาท และยังเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 1 ล้านบาท ถึงแม้ว่าเงินจะไม่สามารถเยียวยาความเสียหายได้ก็ตาม แต่เราต้องเรียกค่าเสียหายเพื่อให้จำเลยรู้สึกสำนึกถึงการกระทำ

อย่างไรก็ตามตอนนี้ถ้าพบเห็นว่ามีคนกระทำความผิดเช่นนี้อีก ก็จะดำเนินการฟ้องทั้งหมด ซึ่งศาลอาญานัดฟังคำสั่งว่าจะประทับฟ้องคดีไว้พิจารณาหรือไม่ วันที่13 ธ.ค.2564