แอน ทองประสม ร่วมกับยูนิเซฟ นำ กล่องช่วยชีวิต ไปให้ถึงมือเด็ก

แอน ทองประสม ร่วมกับยูนิเซฟ  นำ กล่องช่วยชีวิต ไปให้ถึงมือเด็ก

"ยูนิเซฟ" และ "แอน ทองประสม" เชิญร่วมบริจาคในรูปแบบ "กล่องช่วยชีวิต"ที่บรรจุสิ่งของจำเป็นไปให้เด็กๆ ในพื้นที่ที่เข้าถึงยากที่สุดและลำบากที่สุด

สถานการณ์ โควิด สร้างผลกระทบมากมายให้กับคนทั่วโลก โดยเฉพาะเด็กๆ กว่า 2 ล้านคนต้องเสียชีวิตไปเพราะขาดสารอาหาร ส่วนเด็กอีก 23 ล้านคนทั่วโลกก็อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการเสียชีวิตเพราะขาดแคลนวัคซีนพื้นฐานที่จำเป็น

องค์การ ยูนิเซฟ ประเทศไทย จึงได้ร่วมกับนักแสดง แอน ทองประสม, เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข และ ฟรัง-นรีกุล เกตุประภากร ชวนคนไทยร่วมสร้างปาฏิหาริย์ ต่อลมหายใจให้กับเด็กๆ ในโครงการ Box of Life (กล่องช่วยชีวิต)เพื่อส่งความช่วยเหลือที่จำเป็นไปยังเด็ก ๆ ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก เพื่อลดการสูญเสียอย่างเร่งด่วน

กล่องช่วยชีวิต

ในกล่อง Box of Life จะแบ่งเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย

“Box of Life สู้โควิด-19” บรรจุของจำเป็นปกป้องเด็กๆ ในพื้นที่เสี่ยง จัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อสนับสนุนการทำงานของแพทย์ โรงพยาบาล และชุมชนในการต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 เช่น เครื่องผลิตออกซิเจน เจลและสเปรย์แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย ชุดตรวจโควิด-19 สำหรับเด็กและประชากรกลุ่มเปราะบาง นอกจากนี้ ยูนิเซฟ ยังเป็นหน่วยงานหลักในการจัดส่งวัคซีนโควิด-19 ไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกผ่านโครงการ COVAX ด้วย

แอน ทองประสม ร่วมกับยูนิเซฟ  นำ กล่องช่วยชีวิต ไปให้ถึงมือเด็ก

“Box of Life ช่วยชีวิต” จัดส่งเม็ดทำน้ำสะอาด ใช้เปลี่ยนน้ำสกปรกให้กลายเป็นน้ำสะอาด จัดส่ง อาหารบำบัดฉุกเฉิน เพื่อช่วยชีวิตเด็กที่ขาดสารอาหารรุนแรง และจัดส่ง ผ้าห่ม ให้เด็กที่ประสบภัยหนาวเนื่องจากหลายพื้นที่ทั่วโลกกำลังเข้าสู่ฤดูหนาว

“Box of Life วัคซีนเด็ก” ส่งวัคซีนพื้นฐานจำเป็นไปให้เด็กๆ เช่น วัคซีนป้องกันโรคคอตีบ หัด และโปลิโอ โดยเฉพาะทารกและเด็กเล็กอาจจะเสียชีวิตได้

แอน ทองประสม ร่วมกับยูนิเซฟ  นำ กล่องช่วยชีวิต ไปให้ถึงมือเด็ก

'แอน ทองประสม' เผยความรู้สึกว่า

“เมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภัยพิบัติ โรคระบาด หรือการสู้รบ เด็ก คือ ผู้ที่เปราะบางที่สุด แอนมองว่าเด็กเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดด้วย ไม่ว่าเรื่องสุขภาพ สุขอนามัย สุขภาพจิต การศึกษา ชีวิตความเป็นอยู่

ดังนั้น เด็กๆ จึงต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและต่อเนื่อง เพื่อให้อยู่รอดปลอดภัย และสามารถเรียนรู้และพัฒนาได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่สะดุดหรือหยุดชะงัก

โครงการ Box of Life ในปีนี้ ของที่อยู่ในกล่องล้วนเป็นสิ่งของที่จำเป็นต่อการอยู่รอดของเด็กๆ ทั้งสิ้น ยูนิเซฟ จะจัดส่งสิ่งของเหล่านั้นไปยังเด็กๆ ในพื้นที่ที่เข้าถึงยากที่สุดและในสถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุด แอนอยากเชิญชวนให้พวกเรามาช่วยกันสนับสนุนให้เด็กๆ ”

     Box of Life ราคากล่องละ 799 บาท โดยผู้บริจาค 2 กล่อง หรือ 1,598 บาท จะได้รับสเปรย์แอลกอฮอล์ (แบบเติมได้) และหากผู้บริจาคต้องการช่วยเหลือเด็กๆ ทุกด้าน สามารถสนับสนุนกล่อง “Box of Life แบบ Box Set” มูลค่า 2,999 บาท จะได้รับกระเป๋า Shopping ขนาดใหญ่ลายพี่หมีเท็ดดี้ บลู Limited Edition เป็นของที่ระลึก

แอน ทองประสม ร่วมกับยูนิเซฟ  นำ กล่องช่วยชีวิต ไปให้ถึงมือเด็ก ในปีนี้โครงการ Box of Life มีการเปิดตัวรูปแบบใหม่ในส่วนของสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ Non Fungible Token (NFT) เป็นการจำลอง Box of Life เสมือนจริงด้วยความร่วมมือกับแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนซื้อขาย NFT อย่าง EAST NFT

 ช่องทางการสนับสนุนกล่อง Box of Life

1. ทางออนไลน์ www.unicef.or.th/boxoflife หรือ UNICEF Box of Life

2. SMS: พิมพ์ BOX ส่ง SMS มาที่ 4712225 เพื่อบริจาค 100 บาท

https://youtu.be/PjGI_urdtzE

https://youtu.be/_uenytXnxgU