‘ตำรับกูร์’ ร้านอาหาร ตำนานความ ‘อร่อย 60 ปี’

‘ตำรับกูร์’  ร้านอาหาร ตำนานความ ‘อร่อย 60 ปี’

จากห้องครัวทำอาหารต้อนรับ VVIP ในบริษัท ล็อกซ์เล่ย์ จำกัด “อร่อย 60 ปี” เฉพาะวงใน วันนี้เปิดครัว “ตำรับกูร์” (Tamrub Guru) ให้บุคคลทั่วไปลองลิ้มชิมรส แบบเดลิเวอรี่ ด้วย 9 เมนู ฮิตติดอันดับ ที่ใครได้ชิมต้องพูดว่า "อร่อยแบบนี้ หารับประทานยาก"

ตำรับกูร์ (Tamrub Guru) เปิดตัว เผยโฉมในฐานะร้านอาหารออนไลน์ ให้บริการจัดส่งถึงบ้าน แบบไม่มีหน้าร้าน แม้จะเป็นน้องใหม่ในวงการร้านอาหารออนไลน์ แต่ก็เป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ที่มีรสชาติความอร่อยระดับตำนานสไตล์กุ๊กช็อป

การันตีความอร่อยจากเชฟกูร์ผู้มากประสบการณ์ ที่คร่ำหวอดในวงการอาหารมากว่า 30 ปี สืบทอดสูตรลับตำนานความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่นมาตั้งแต่พ.ศ.2500 หรือกว่า 60 ปีมาแล้ว ซึ่งคำว่า “กูร์” ในที่นี้หมายถึง “GURU” นั่นเอง

‘ตำรับกูร์’  ร้านอาหาร ตำนานความ ‘อร่อย 60 ปี’ เดิมที เมนูต่างๆของตำรับกูร์ จะมีเสิร์ฟเฉพาะที่ห้องจัดเลี้ยงชั้น 18 อาคารล็อกซเล่ย์เท่านั้น บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) เป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงธุรกิจ สืบทอดกิจการมานานกว่า 83 ปี

แขกที่แวะเวียนกันมาลิ้มชิมรสอาหารระดับพรีเมี่ยมจึงมีตั้งแต่ระดับ VVIP จนถึงพนักงานทั่วไป รวมแล้วมากมายจนนับไม่ถ้วน แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนที่เคยผ่านมาได้สัมผัสรสชาติอาหารที่นี่ ส่วนใหญ่มักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “อร่อย หารับประทานยาก”

จากเสียงร่ำลือถึงความอร่อยระดับตำนานที่หารับประทานได้ยากและ “อร่อย 60 ปี” โดยเฉพาะเมนูซิกเนเจอร์อย่าง ปลาดุกกรอบผัดเผ็ด, ขาหมูตุ๋นเกี๊ยมฉ่าย และซุปไก่ตุ๋นมะนาวดองฯลฯ ทำให้วันนี้

‘ตำรับกูร์’  ร้านอาหาร ตำนานความ ‘อร่อย 60 ปี’

ร้าน “ตำรับกูร์” (Tamrub Guru) ถือกำเนิดขึ้นเพื่อนำความอร่อยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ออกมาให้นักชิมทุกคนได้ลิ้มลอง พวกเขารับประกันความอร่อยแตกต่างทั้งรสชาติ และเนื้อสัมผัส

เช่น “ปลาดุกทอดกรอบ” ที่มีความเด่นมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร เมนูนี้จึงเปรียบเสมือนลายเซ็นของเชฟฯ ที่บรรจงรังสรรค์ไว้ให้เฉพาะตำรับกูร์เท่านั้น วันนี้ “หมูหวานชวนชิม” ขอนำเสนอ  9 เมนูหลักของร้าน “ตำรับกูร์”  ประกอบด้วย

ปลาดุกกรอบผัดเผ็ด : ถือว่าเป็นเมนูคู่ครัวไทย สืบสานความอร่อยส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นมาตั้งแต่ปี 2500 ด้วยสูตรลับไม่ซ้ำใคร เพราะเชฟกูร์ เขาแล่เนื้อปลาดุกเป็นแผ่นบางๆ แยกก้างออกแล้วทอดจนเหลืองกรอบ

‘ตำรับกูร์’  ร้านอาหาร ตำนานความ ‘อร่อย 60 ปี’ ผัดเคล้าซอสพริกแกงเข้มข้นอัดแน่นเครื่องสมุนไพรอย่าง กระชายขาวซอย และใบโหระพา ขายราคา 200 บาท ทว่าให้ปริมาณเยอะ รับประทานได้ 2-3 คนเลยทีเดียว

เมนูนี้มีวัตถุดิบหลักก็คือ เนื้อปลาดุกทอดกรอบ กระชายขาว เครื่องแกงรสจัด ต้องบอกเลยว่า ทางร้านแยกวัตถุดิบทุกอย่างให้เรานำมาประกอบร่างเอง ทำให้อาหารคงความสดใหม่ราวกับมีเชฟกูร์มาปรุงอยู่ในบ้าน (ฮา)

อีกเมนู ในตำนานความ “อร่อย 60 ปี” ของร้าน “ตำรับกูร์” (Tamrub Guru) ก็คือ ขาหมูตุ๋นเกี๊ยมฉ่าย : วัตถุดิบหลักประกอบด้วย ขาหมู และเกี๊ยมฉ่าย เป็นอีกเมนูเด็ดที่ “หมูหวานชวนชิม” โปรด ปลื้ม เรียกได้ว่าเป็นเมนูอร่อยขวัญใจสายคอลลาเจนเลยก็ว่าได้  

‘ตำรับกูร์’  ร้านอาหาร ตำนานความ ‘อร่อย 60 ปี’ “เชฟกูร์” ได้คัดสรรขาหมูเนื้อแน่นๆ ชิ้นใหญ่จุกๆ ตุ๋นกับเครื่องเทศนานาชนิด ปรุงรสส่งกลิ่นหอมยั่วน้ำลาย การันตีเนื้อนุ่ม หนังนิ่ม คอลลาเจนชั้นดีละมุนลิ้น

เข้มข้นเข้าเนื้อด้วยน้ำตุ๋นสูตรเฉพาะของกูร์ กินพร้อมเกี๊ยมฉ่ายเพิ่มอรรถรส หรือราดพริกน้ำส้มก็อร่อยฟินในราคา 300 บาท ทว่าปริมาณทานได้ 3-4 คน ถือว่าสุดคุ้ม

‘ตำรับกูร์’  ร้านอาหาร ตำนานความ ‘อร่อย 60 ปี’ ส่วน แกงกะหรี่ไก่  ทางเชฟเขารังสรรค์ในสไตล์กุ๊กช็อป พิถีพิถันเคี่ยวจนไก่เปื่อยนุ่ม จนน้ำแกงเข้มข้นมีสีเหลืองอำพัน จับคู่กินกับข้าวสวยร้อนๆ หรือแพริ่งกับขนมปังก็อร่อย

อย่าลืมรับประทานพร้อมอาจาดสูตรเด็ดของกูร์จะช่วยเพิ่มอรรถรสแห่งการกินอย่างสมบูรณ์แบบ ขอบอกว่าเครื่องเทศเมนูนี้ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในสมองให้ดีขึ้นอีกด้วย (ราคา 250 บาท)

‘ตำรับกูร์’  ร้านอาหาร ตำนานความ ‘อร่อย 60 ปี’ อีกเมนูเด็ดประจำร้านก็คือ จ๊อหมูสูตรกูร์ (ก๋วยบะ)  เป็นเนื้อหมูปรุงรสพิเศษ ใส่หอมซอยคลุกเคล้า บรรจงห่อฟองเต้าหู้แผ่นบาง ลงกระทะทอดจนกรอบนอกนุ่มใน

ชุ่มฉ่ำในปาก ถ้าฟินไม่พอเอาไปฟีเจอริ่งกับน้ำจิ๊มบ๊วยเจี่ย อร่อยลงตัวแบบหากินได้ยากเพราะส่วนใหญ่เราจะคุ้นเคยแต่จ๊อปู กับจ๊อกุ้ง เมนูนี้ราคา 150 บาท

‘ตำรับกูร์’  ร้านอาหาร ตำนานความ ‘อร่อย 60 ปี’ ซุปไก่ตุ๋นมะนาวดอง  สูตรน้ำซุปใสกลมกล่อมโดนใจ เพราะ “เชฟกูร์” เขานำปีกไก่บนอวบๆอั๋นๆใส่ลงไปในหม้อตุ๋นคู่กับมะนาวดอง และเห็ดหอมดอกใหญ่ ใช้ไฟอ่อนๆบรรจงตุ๋นนานกว่า 2 ชั่วโมง

จนได้น้ำซุปใสแจ๋ว และเนื้อไก่เปื่อยนุ่มกำลังดี เจือรสเปรี้ยวอ่อนๆ ของมะนาวดองแต่ไม่ขมเปลือกนะจ๊ะ กลิ่นหอมชวนซด ขอบอกเลยว่าคล่องคอชื่นใจแถมยังช่วยเจริญอาหารอีกด้วย  ราคา 80 บาท

‘ตำรับกูร์’  ร้านอาหาร ตำนานความ ‘อร่อย 60 ปี’

สายเนื้อไม่ควรพลาด เนื้อวากิวผัดกะเพรา เป็นเนื้อวากิว ออสเตรเลีย ชั้นดี ปรุงด้วยวัตถุดิบดี  “เชฟกูร์” บอกว่าใช้น้ำมันน้อยมาก เน้นโซเดียมต่ำ แซ่บด้วยพริกขี้หนูสด ที่สำคัญเนื้อวากิวเต็มคำ และหอมกลิ่นกะเพราเย้ายวนสุดๆ จานนี้ราคา 390 บาท

‘ตำรับกูร์’  ร้านอาหาร ตำนานความ ‘อร่อย 60 ปี’ ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง “หมูหวานชวนชิม” ขอการันตีความเปื่อยนุ่มชุ่มฉ่ำ ซอสนั้นมีรสหวานๆตัดเค็มนิดหน่อยเรียกได้ว่าเข้ากันได้ดีกับเนื้อซี่โครง เป็นอีกหนึ่งความอร่อยที่ขอแนะนำ หมูหวานเคี้ยวซี่โครงอ่อนกรุบๆเพลิดเพลิน แถมยังช่วยเพิ่มแคลเซี่ยมให้แก่ร่างกาย  จานนี้ ราคา 300 บาท 

และขอบอกว่า ข้าวคลุกกะปิ ของเขาก็โดนใจสุดๆ  หมูหวานคิดว่าน่าจะเป็นเมนูโปรดในดวงใจของใครหลายๆคน  จานนี้โดดเด่นด้วยรสชาติอร่อยลงตัว อัดแน่นด้วยเครื่องแนม-เครื่องเคียง 

‘ตำรับกูร์’  ร้านอาหาร ตำนานความ ‘อร่อย 60 ปี’ ใครชอบเปรี้ยว ก็บีบมะนาวเพิ่มได้ ชอบหวานก็ใส่น้ำหมูหวานราดให้ทั่ว คลุกเคล้ากับข้าวสวยผัดกับกะปิหอมๆ ชิมแล้วรู้เลยว่าเขาใช้กะปิอย่างดี ครบรสเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด อิ่มอร่อยครบเครื่องจริงๆ จานนี้ ราคา 120 บาทถือว่าไม่แพงเลยนะคะ

‘ตำรับกูร์’  ร้านอาหาร ตำนานความ ‘อร่อย 60 ปี’ สุดท้ายเมนูที่ 9 ขอแนะนำ ก๋วยเตี๋ยวหลอด ทรงเครื่องมาเต็ม แทบมองไม่เห็นเส้น จนเด็กเส้นต้องยอมใจนาง (ฮา)มีทั้ง หมูตุ๋น กุ้งแห้งทอด เต้าหู้ เห็ดหอม ถั่วงอก โรยตามด้วยต้นหอมผักชี กระเทียมเจียว เเละตบท้ายด้วยกากหมู

คลุกน้ำซอสรสหวานๆเค็มๆกลมกล่อมลงตัวแบบไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มให้เสียเวลา เพียงแค่เหยาะซีอิ๊วดำ ใครชอบเปรี้ยวก็เหยาะพริกน้ำส้มลงไป แค่นี้อิ่มฟินจบได้ในจานเดียวเลยนะจะบอกให้  ราคาจานนี้ 120 บาทถือว่าคุ้มค่าจริงๆ

‘ตำรับกูร์’  ร้านอาหาร ตำนานความ ‘อร่อย 60 ปี’ ร้าน “ตำรับกูร์”  ขายแบบ “เดลิเวอรี่” สั่ง Take Home รับเองได้ที่ครัวกลาง ณ ร้านวาคิว ยากินิคุ สาขาเดอะการ์เด้น คลองเตย (ข้างอาคารล็อกซเล่ย์) เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.30 - 19.00 น. เบอร์โทร. 081-107-1224.

Line@ : @tamrubguru หรือ https://lin.ee/LsAdFXk 

LINE MAN : ตำรับกูร์

Robinhood : ตำรับกูร์

Facebook : @tamrubguru