อาหารญี่ปุ่นปะทะอาหารเกาหลี....ร้านอิซากายะ ‘จั่ว’ และ ‘โซ โซฟิเทล หัวหิน’

อาหารญี่ปุ่นปะทะอาหารเกาหลี....ร้านอิซากายะ ‘จั่ว’ และ ‘โซ โซฟิเทล หัวหิน’

โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน จัด “เกสท์เชฟ” ครั้งแรกของปี จับมือกับร้าน “จั่ว” ร้านอาหารอิซากายะ นำเสนออาหารรูปแบบใหม่ จากการผสมผสานของสองวัฒนธรรม อาหารเกาหลีและอาหารญี่ปุ่น

เชฟเชท แอดคินส์ (Chet Adkins) เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟจากร้านอาหาร จั่ว ร้านอิซากายะชื่อดังในกรุงเทพ (อิซากายะ ร้านกินดื่มสไตล์ญี่ปุ่นในบรรยากาศเป็นกันเอง) จับมือกับ โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน ในงาน เกสท์เชฟ 2021 นำเสนอเมนูใหม่ เน้นรับประทานง่าย ผสมผสานระหว่างอาหารญี่ปุ่นกับอาหารเกาหลี

อาหารญี่ปุ่นปะทะอาหารเกาหลี....ร้านอิซากายะ ‘จั่ว’ และ ‘โซ โซฟิเทล หัวหิน’   เชฟเชท แอดคินส์ แห่งร้าน "จั่ว"

เชฟเชท แอดคินส์ มีประสบการณ์การทำอาหารมากว่า 30 ปี จากทั่วทุกมุมโลก จะรังสรรค์อาหารมื้อกลางวัน และมื้อเย็น ที่ห้องอาหารบีช โซไซตี้ โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน ในงาน เกสท์เชฟ ครั้งแรกแห่งปี ด้วยแนวคิดที่ทันสมัยของร้านอาหาร “จั่ว” ในการบริการอาหารแบบ คุชิยากิ หรือ อาหารย่างเสียบไม้ ซึ่งจะสร้างความสนุกสนานและประสบการณ์ใหม่ ๆ และเชื่อมความสัมพันธ์โดยแบ่งปันอาหารจานพิเศษนั้นแก่กัน

อาหารญี่ปุ่นปะทะอาหารเกาหลี....ร้านอิซากายะ ‘จั่ว’ และ ‘โซ โซฟิเทล หัวหิน’    Creamy Sriracha Poke ร้าน "จั่ว"

เชฟแนวอิซากายะ นำเสนอเมนูน่าสนใจ อาทิ หมูสามชั้นซอสโคชูจังย่างถ่านเสิร์ฟพร้อมสลัดต้นหอมญี่ปุ่น, กุ้งลายเสือซอสเนยกระเทียมย่างถ่าน, พาสต้าอูนิที่เสิร์ฟไข่หอยเม่นฮอกไกโด พร้อมไข่ปลาแซลมอน วาซาบิสด และสาหร่ายโนริ

อาหารญี่ปุ่นปะทะอาหารเกาหลี....ร้านอิซากายะ ‘จั่ว’ และ ‘โซ โซฟิเทล หัวหิน’    พาสต้าไข่หอยเม่น ร้าน "จั่ว"

 

 

อาหารจานหลัก เช่น ปลาทูน่าครีบเหลืองทาทากิ นำเสนอเทคนิคการปรุงอาหารสไตล์ญี่ปุ่น ที่นำเอาเนื้อปลาทูน่าครีบเหลืองไปย่างให้ผิวด้านนอกสุกแต่ข้างในยังดิบอยู่ สไลซ์บาง ๆ เสิร์ฟพร้อมซอสโทซาส

อาหารญี่ปุ่นปะทะอาหารเกาหลี....ร้านอิซากายะ ‘จั่ว’ และ ‘โซ โซฟิเทล หัวหิน’    บีช โซไซตี้ โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน

เชฟเชท แอดคินส์ แห่งร้าน “จั่ว” เผยว่า

“ผมชื่นชอบและหลงใหลอาหารญี่ปุ่น ทำให้ผมตัดสินใจเปิดร้านอาหารอิซากายะแบบสมัยใหม่ขึ้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อ 5 ปีที่แล้ว และงานเกสท์เชฟครั้งนี้ ผมคิดว่าทีมงานเราคงไม่สามารถหาพาร์ทเนอร์ และร้านอาหารริมทะเลที่ดีเท่าที่นี่ได้อีก ผมจึงตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะปรุงอาหารซิกเนเจอร์ของผมให้ทุกท่านได้รับประทานอย่างสุดความสามารถ”

อาหารญี่ปุ่นปะทะอาหารเกาหลี....ร้านอิซากายะ ‘จั่ว’ และ ‘โซ โซฟิเทล หัวหิน’    หมูสามช้้นซอสโคชูจังย่างถ่าน

เมื่อต้นปี ห้องอาหาร บีช โซไซตี้ ได้ปรับเปลี่ยนเมนูอาหารทั้งมื้อกลางวัน และมื้อค่ำ ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น พร้อมจัดเตรียมอีเว้นท์ด้านอาหารและเครื่องดื่มมาบริการแขกทุกท่านในทุก ๆ ไตรมาส รวมถึงเชิญเชฟรับเชิญมากความสามารถ และมิกโซโลจิสต์รับเชิญ มาสร้างความแตกต่าง และประสบการณ์ใหม่ ๆ สำหรับการรับประทานอาหารริมทะเล

อาหารญี่ปุ่นปะทะอาหารเกาหลี....ร้านอิซากายะ ‘จั่ว’ และ ‘โซ โซฟิเทล หัวหิน’    เชฟโทเบียส สวาสเซนต์ดอร์ฟี

เชฟโทเบียส สวาสเซนต์ดอร์ฟี เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟ ของ โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน แนะนำว่า

อาหารญี่ปุ่นปะทะอาหารเกาหลี....ร้านอิซากายะ ‘จั่ว’ และ ‘โซ โซฟิเทล หัวหิน’    เมนูใหม่ บีช โซไซตี้

“นอกจากประสบการณ์อาหารและเครื่องดื่มจากเชฟรับเชิญแล้ว เรามีเมนูพิเศษประจำห้องอาหารที่อยากให้ทุกคนลิ้มลอง ได้แก่ ตับห่านเสิร์ฟพร้อมซอสมะม่วง, ปลากะพงย่างกระทะ และเมนูเด็ด แก้มวัวตุ๋นชิ้นนุ่มเสิร์ฟพร้อมครีมเห็ดทรัฟเฟิล”  

อาหารญี่ปุ่นปะทะอาหารเกาหลี....ร้านอิซากายะ ‘จั่ว’ และ ‘โซ โซฟิเทล หัวหิน’    เมนูจากบีช โซไซตี้

อีเว้นท์พิเศษ “โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน และร้านอาหารจั่ว” จัดบริการที่ ห้องอาหาร บีช โซไซตี้ ระหว่างเวลา 12.00  – 20.30 น.  ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 18 ตุลาคม 2564 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่  https://bit.ly/3oFIxQj

อาหารญี่ปุ่นปะทะอาหารเกาหลี....ร้านอิซากายะ ‘จั่ว’ และ ‘โซ โซฟิเทล หัวหิน’     อีเว้นท์พิเศษ "เกสท์เชฟ 2021"

หมายเหตุ : โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน 115 หมู่ 7 บางเก่า ชะอำ เพชรบุรี 76120 ประเทศไทย โทร.032 709 555 อีเมล: [email protected]