‘ชางชี - Blackpink The Movie’ นำทัพหนังเข้าใหม่ 13 ต.ค.

‘ชางชี - Blackpink The Movie’ นำทัพหนังเข้าใหม่ 13 ต.ค.

ชวนดู “หนังชนโรง” สัปดาห์ที่ 13 ตุลาคม นำทีมโดยหนังซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์ “ชางชี” หนังโจรกรรมสุดระทึก “ปล้นหยุดโลก” และพลาดไม่ได้สำหรับสาวกแบล็คพิงก์กับหนังสารคดีเพลง “Blackpink The Movie”

วันหยุด 13 ตุลาคมนี้ ชวนไปดูภาพยนตร์เข้าใหม่หลากเรื่องหลายรสชาติ ทั้งหนังซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์จากมาร์ลเวล, หนังปล้นธนาคารที่มีระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสุดยอดของโลก, หนังผีเรื่องใหม่จากผู้กำกับ ‘Ju-On’, หนังชีวประวัติศิลปินเพลงแจ๊สชื่อก้องโลก และหนังครบรอบ 5 ปี การก่อตั้งวง ‘แบล็คพิงก์’

13 ตุลาคม

  • ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์ : Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings

ไม่ดูไม่ได้แล้วสำหรับ ‘หนังทำเงินสูงสุด’ ประจำปี 2021 แถมยังเป็น ‘หนังซูเปอร์ฮีโร่’ ที่มีคนเอเชียเป็นตัวเอกเรื่องแรกจากค่าย ‘มาร์เวล’ อีกด้วย

 

Shang-Chi เป็นเรื่องราวของ ‘ชาง-ชี’ ชายหนุ่มที่เป็นลูกของครอบครัวชาวจีนอพยพในอเมริกาที่พยายามใช้ชีวิตในแบบของตัวเองด้วยการไปเป็นพนักงานจอดรถของโรงแรม แต่สุดท้ายเขาก็หนีรากเหง้าของตัวเองไม่พ้น แถมยังต้องเผชิญหน้ากับ 'เหวินหวู่' พ่อผู้ครอบครองแหวนวิเศษเท็นริงส์ แต่กลับใช้พลังอำนาจที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับจักรวาลได้ของแหวนไปสนองตัณหาของตัวเอง แทนที่จะทำประโยชน์ให้กับมนุษยชาติ

 

‘ซิมู หลิว’ (Simu Liu) รับบท ‘ชาง-ชี’ ร่วมด้วยนักแสดงเอเชียที่คอหนังคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอย่าง มิเชล โหย่ว, อควอฟินา, ฟาลา เฉิน แต่ที่เด็ดสุด (และเด่นสุดในเรื่อง) คือ ‘เหลียงเฉาเหว่ย’ ที่เพิ่งยอมเล่นหนังฮอลลีวู้ดเรื่องแรกทั้งที่โลดแล่นอยู่ในวงการมาร่วม 40 ปี

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

‘ชาง-ชี’ ซูเปอร์ฮีโร่เอเชียคนแรกของมาร์เวลกับภารกิจกอบกู้โรงภาพยนตร์

 

  • WAY DOWN : หยุดโลกปล้น

หนังโจรกรรมประเภทที่รวบรวมเอาเหล่าอัจฉริยะตัวแสบมาทำการปล้นที่ไม่มีใครคิดว่าจะทำสำเร็จได้ โดยคราวนี้เป็นการปล้น ธนาคารแห่งชาติสเปน ที่ขึ้นชื่อว่ามีระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดจนไม่มีโจรหน้าไหนกล้าปล้น เพราะไม่มีทั้งพิมพ์เขียว ไม่มีข้อมูล และไม่มีคนที่ยังมีชีวิตอยู่คนไหนรู้จักกลไกการทำงานของตู้เซฟที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อหลายร้อยปีที่แล้ว

 

แต่ปริศนาที่เหมือนจะไม่มีคำตอบนี้กลับดึงดูดความสนใจของ ธอม (เฟรดดี้ ไฮร์มอร์) หนุ่มอัจฉริยะที่ต้องการเอาชนะเซฟโบราณที่ซ่อนอยู่ที่ชั้นใต้ดินของธนาคารกลางสเปน

 

 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่

‘WAY DOWN หยุดโลกปล้น’ จะปล้นโคตรธนาคาร ต้องใช้โคตรอาชญากร

 

  • ป่า..ผีดุ : Suicide Forest Village

ภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ในซีรีส์หมู่บ้านสยองขวัญที่มีอยู่จริงในญี่ปุ่น ต่อจากภาพยนตร์ Howling Village โดย ‘ป่า...ผีดุ’ ถ่ายทำในป่าอาโอกิงาฮาระที่ถูกขนานนามว่า ‘ป่าฆ่าตัวตาย’ ตั้งอยู่บริเวณเชิงภูเขาฟูจิทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งมีผู้ฆ่าตัวตายในป่าแห่งนี้ถึงปีละประมาณ 100 ราย

 

ป่า...ผีดุ ยังเป็นหนังเรื่องล่าสุดของผู้กำกับสายสยองระดับตำนาน ทาคาชิ ชิมิซุ จาก JU-ON : THE GRUDGE

 

  • บิลลี ฮอลิเดย์ เสียงเพลงสู้อเมริกา : THE UNITED STATES VS BILLIE HOLIDAY

ชวนไปพิสูจน์ผลงานการแสดงอันยอดเยี่ยมของ ‘แอนดรา เดย์’ นักร้องผิวสีชาวอเมริกัน กับบทบาทที่ส่งให้เธอเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ในหนังดราม่าชีวประวัติของ ‘บิลลี ฮอลิเดย์’ สุดยอดศิลปินแจ๊สผิวสีชาวอเมริกันผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

 

พร้อมพาคุณไปสำรวจเบื้องลึกแห่งความขัดแย้งที่ทำให้เธอตกเป็นเป้าการสอบสวนของรัฐบาลกลางสหรัฐในกรณีของยาเสพติดในช่วงปี 1940s รวมทั้งต้นกำเนิดของเพลงต้องห้ามในตำนานอย่าง Strange Fruit รวมถึงบาดแผลในใจของสุดยอดศิลปินแจ๊สหญิงเจ้าของฉายา “เลดี้เดย์”

 

14 ตุลาคม

  • แบล็กพิงก์ เดอะ มูฟวี่ : BLACKPINK THE MOVIE

ภาพยนตร์ด็อกคิวเมนท์มิวสิคที่บอกเล่าตัวตนของ 4 สาว ลิซ่า เจนนี่ จีซู โรเซ่ ที่สร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 5 ปีการก่อตั้งวง BLACKPINK คุณจะได้ชมทั้งบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ และฟุตเทจคอนเสิร์ตที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้นั่งอยู่ในฮอลล์รับชมการแสดงจริงๆ

 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

‘Blackpink The Movie’ กว่าจะเป็น ‘แบล็คพิงก์’ ที่ดังไกลในระดับโลก