‘TENJO’ ปิ้งย่างพรีเมียม ไม่มี ‘ดราม่าบุฟเฟ่ต์’

‘TENJO’ ปิ้งย่างพรีเมียม ไม่มี ‘ดราม่าบุฟเฟ่ต์’

ช่วงนี้หมูหวานพาไปรู้จักกับ “พรีเมียมบุฟเฟ่ต์” ย่านสยามสแควร์ “TENJO SUSHI & YAKINIKU PREMIUM BUFFET” พรั่งพร้อมไปด้วยวัตถุดิบปิ้งย่าง รวมทั้งซูชิ และซาชิมิ แบรนด์นี้มีหลายสาขา ทว่าจะพาไปที่ชั้น 5 “สยามสแควร์วัน” ขอบอกเลยว่าคุณภาพดีไม่ต้องมี “ดราม่าบุฟเฟ่ต์”

ขอเกาะกระแส “ดราม่าบุฟเฟ่ต์”  ไปรู้จักร้าน “TENJO” ก่อนอื่นขอพูดถึงอาหารสไตล์ “บุฟเฟ่ต์” ที่ตอนนี้ได้รับความนิยมในบรรดาเหล่าวัยรุ่นและครอบครัวผู้รักการกิน โดยเฉพาะอาหารญี่ปุ่น

‘TENJO’ ปิ้งย่างพรีเมียม ไม่มี ‘ดราม่าบุฟเฟ่ต์’ “TENJO SUSHI & YAKINIKU PREMIUM BUFFET”  ชัดเจนในแนวของ “พรีเมียมบุฟเฟ่ต์” เปิ้ล-จันทร์จิรา ดวงแก้วเตชะ หัวหน้าผู้จัดการของร้าน (Area)อธิบายว่า ร้าน “เท็นโจ” รวมเหล่าสุดยอดอาหารทั้งซูชิ ซาชิมิ และปิ้งย่าง เปิดบริการมาได้  6 ปีแล้ว “เปิ้ลทำงานมาตั้งแต่เริ่มเปิดสาขาแรก รับหน้าที่เป็นเด็กเสิร์ฟ  จนตอนนี้ได้เลื่อนตำแหน่ง ก็ได้เห็นพัฒนาการของร้านบุฟเฟ่ต์ที่ได้รับความนิยมมาก แรกๆที่เราเปิดร้านมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการตลอดทั้งวัน จนพนักงานไม่มีเวลาพักเลยเรียกว่าเหนื่อยมากๆ แรกๆบุฟเฟ่ต์มีให้เลือก 2 ราคา  ตอนนี้มีให้เลือก 5 ราคา วัตถุดิบต่างๆ ก็ยกระดับขึ้นมา เพิ่มความพรีเมียมยิ่งขึ้น ราคาเริ่มจาก Premium 499++ Prime 699++ Platinum 899++ Prestige 1299++ และ Ultima 1699++”

อ่านข่าว : ย้ำ'ร้านอาหาร' พื้นที่แดงเข้ม คุมนั่งกินไม่เกิน 25% สายบุฟเฟ่ต์งดตักเอง

‘TENJO’ ปิ้งย่างพรีเมียม ไม่มี ‘ดราม่าบุฟเฟ่ต์’

ในความเห็นของผู้จัดการร้าน ที่ได้เห็นพัฒนาการมาตั้งแต่เริ่มแรก ไม่เกี่ยวกับกระแส “ดราม่าบุฟเฟ่ต์” คิดว่าลูกค้าตอบรับ “TENJO SUSHI & YAKINIKU PREMIUM BUFFET”  เพราะมีครบครันทั้ง ซูชิ ปิ้งย่าง และซาชิมิ เป็น “พรีเมียมบุฟเฟ่ต์”

‘TENJO’ ปิ้งย่างพรีเมียม ไม่มี ‘ดราม่าบุฟเฟ่ต์’ “เหมือนครอบครัวเปิ้ลเอง แม่ไม่ทานปลาดิบ เวลาเรามากินด้วยกันก็เลือกได้ว่าใครจะปิ้งย่าง ซีฟู้ด หรือว่าปลาดิบ ใครจะกินเนื้อ หรือหมู ที่นี่ก็ค่อนข้างครอบคลุมหมดทุกอย่าง พอช่วงโควิดทุกร้านอาหารก็แย่หมดเลย พนักงานไม่มีงานทำ โควิดรอบหลังนี่เดลิเวอรี่บูมมากๆ ทุกร้านขายเดลิเวอรี่ก็เลยทำให้ยอดขายแต่ละวันไม่มากเพราะคู่แข่งเยอะ ร้านเราปิดๆเปิดๆขายเดลิเวอรี่ประมาณ 3 รอบ  

‘TENJO’ ปิ้งย่างพรีเมียม ไม่มี ‘ดราม่าบุฟเฟ่ต์’ รอบแรกนี่กลัวสุดๆเลยเพราะเราไม่เคยพบเจอเหตุการณ์นี้มาก่อน อยู่ๆเพื่อนร่วมงานหายไป เปลี่ยนจากร้านบุฟเฟ่ต์ที่คึกคักมาขายเดลิเวอรี่ มีพนักงานเหลืออยู่ไม่กี่คน เราเองก็กังวลว่าร้านจะอยู่อย่างไร แล้วเราจะได้ทำงานต่อไหม พนักงานจะได้กลับมาทำงานไหม ครั้งแรกนี่กลัวมากๆเลยค่ะ พอรอบที่สองเราเริ่มทำใจได้ ตั้งรับได้ ตอนนี้เราเองก็ต้องปรับตัวในเรื่องของกฎเกณฑ์ต่างๆภายในร้าน เราไม่สามารถรับลูกค้าได้เต็มที่เหมือนเมื่อก่อน พนักงานก็ลดชั่วโมงทำงานลง เพราะร้านนั่งได้ 50 เปอร์เซ็นต์ ยอดขายก็ตกลงไปเยอะมาก”

หัวหน้าผู้จัดการร้าน “TENJO SUSHI & YAKINIKU PREMIUM BUFFET”  เล่าว่า ทุกวันนี้ร้านอาหารจำเป็นต้องพึ่งการโปรโมท พึ่งนักรีวิวอาหาร ฯลฯ รวมทั้งความคิดเห็นของลูกค้าในโซเชียลมีเดีย และการพูดถึงร้านในแง่ดีแบบปากต่อปาก รวมทั้งกระแส “ดราม่า” ที่ผ่านมา เหมือนเป็นการประกาศให้คนสนใจหันมามองร้าน “บุฟเฟ่ต์” ผู้จัดการร้านวัย 26 ปีมองว่ากระแสดราม่าต่างๆเป็นดาบสองคม แต่มองในแง่ดีก็คือทางร้านและบริษัทในเครือเองก็จะนำขอบกพร่องต่างๆมาปรับปรุงแก้ไข ส่วนอะไรที่ลูกค้าชื่นชม ชื่นชอบอยู่แล้ว ก็จะพยายามรักษาคุณภาพไว้ให้ได้ไม่มีลดคุณภาพลงเด็ดขาด

‘TENJO’ ปิ้งย่างพรีเมียม ไม่มี ‘ดราม่าบุฟเฟ่ต์’ ใครเป็นแฟน “บุฟเฟ่ต์” ตัวยง “หมูหวานชวนชิม” แนะว่าไม่ควรพลาด“พรีเมียมบุฟเฟ่ต์” ร้านนี้ โดยเฉพาะนักกิน “สายเนื้อ” เรียกได้ว่ามีเนื้อดีๆให้เลือกอร่อยอย่างจุดใจ “สายซูชิ” และ “ซาชิมิ” ก็ไม่ผิดหวังด้วยเช่นกัน มีทั้งโอโทโร ชูโทโร ตับห่าน กุ้งแม่น้ำ ขาปูทาราบะ คำว่า “พรีเมียม” ก็คือพออาหารทั้งหมดมาวางตรงหน้า เราต้องรู้สึกว๊าว....เพราะมีแต่อาหารที่เราโปรด ปลื้ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสามารถกินได้แบบไม่อั้น ราคาจับต้องได้

‘TENJO’ ปิ้งย่างพรีเมียม ไม่มี ‘ดราม่าบุฟเฟ่ต์’ ปลดล็อกดาวน์คราวนี้ ทุกร้านอาหารมีความหวังว่า ทุกอย่างจะต้องดีขึ้น การเปิดร้านนั่งรับประทานในร้านได้ย่อมดีกว่าการขายแบบเดลิเวอรี่ เพราะอาหารบุฟเฟ่ต์ต้องรับประทานที่ร้าน ปิ้งย่างเองสดใหม่ร้อนๆ ทว่าในแง่พนักงานการเปิดร้านเหนื่อยกว่าขายเดลิเวอรี่ แต่ทุกคนยอมเหนื่อย เพราะนั่นคือสีสันของชีวิต สีสันของการกินอาหารแบบ “บุฟเฟ่ต์” ผู้บริการได้เห็นลูกค้ามีความสุขในการรับประทานอาหาร ปลดล็อกดาวน์วันแรกลูกค้ามาแน่นร้านจนบางคนไม่ได้คิว อาจจะเป็นเพราะทุกคนอัดอั้นมานาน

‘TENJO’ ปิ้งย่างพรีเมียม ไม่มี ‘ดราม่าบุฟเฟ่ต์’ หมูหวานชอบชุด Ultima ราคา 1699++ มีพรีเมียมสเต็กวากิวริบอาย, โกคุเซ็น คารูบิ, โกคุเซ็น มิสึจิ, ลิ้นวัวคัดพิเศษ, ซูชิอูนิ, อัลติมา ซาชิมิเซ็ท,ซาชิมิหอยเชลล์,ชาชิมิอากามิ,กุ้งลายเสือ,ซูชิปูซูไว , ปลาไหลย่างซีอิ๊ว, ขาปูทาราบะ ฯลฯ เรียกได้ว่าวัตถุดิบสดคุณภาพดีจริงๆ

‘TENJO’ ปิ้งย่างพรีเมียม ไม่มี ‘ดราม่าบุฟเฟ่ต์’ ต้องการชิม “บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างแบบพรีเมียม” เชิญได้ที่ร้าน “TENJO SUSHI & YAKINIKU PREMIUM BUFFET”  ชั้น 5 “สยามสแควร์วัน” เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 -20.00 น. โทร. 02-046-6640

‘TENJO’ ปิ้งย่างพรีเมียม ไม่มี ‘ดราม่าบุฟเฟ่ต์’ ภาพ: ศุกร์ภมร เฮงประภากร