อิ่มท้องอิ่มบุญ กับ Plant-based Food

อิ่มท้องอิ่มบุญ กับ Plant-based Food

"Plant-based Food" อีกทางเลือกคนกิน "อาหารเจ" Yimsoo Cafe ร่วมกับ Meat Avatar เปิดครัวที่เงียบที่สุด ส่งความสุขที่ดังที่สุด ให้คนที่อยากลิ้มลองรสชาติใหม่ ๆ

เทศกาลกินเจหมุนเวียนมาถึงอีกครั้ง แม้ว่าโลกกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังเป็นปัญหาให้แก้ไข การสร้างสรรค์เมนูอาหารใหม่ ๆ อาจจะช่วยให้ชีวิตหลาย ๆ คนตอนนี้มีความสุขบ้าง

Meat Avatar จึงได้ร่วมมือกับ Yimsoo Cafe และ มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ เปิดครัวที่เงียบที่สุด ส่งความสุขที่ดังที่สุด

อิ่มท้องอิ่มบุญ กับ Plant-based Food

Cr. Meat Avatar

โดยจัดชุดอาหาร “เจ” พร้อมรับประทาน ในแบบฉบับของ Plant-based ที่รังสรรค์เมนูโดยเชฟเเละผู้พิการ มาให้ทุกคนอิ่มทั้งวัน 3 มื้อ เช่น พายเจ กับ ชุดอาหารเช้าเสิร์ฟพร้อม Tofusan นมถั่วเหลืองออร์แกนิค, ผัดหมี่ฮ่องกงหมูสับจำเเลง, สปาเก็ตตี้มีทบอลหมูสับจำเเลง, หมูกรอบจำแลงผัดพริกขิง ฯลฯ 

รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้แก่ มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ เพื่อสนับสนุนโอกาสในการสร้างอาชีพและความเท่าเทียมให้กับผู้พิการต่อไป

  • ‘คนพิการ’ก็มีศักยภาพ

หลายคนมองว่า คนพิการ เป็นคนที่ไม่เหมือนกับตัวเอง และมักคิดแทนเขาไปต่าง ๆ นานา แท้ที่จริงแล้ว คนพิการมีความสามารถและทำได้หลายอย่าง บางคนอาจทำได้ดีกว่าคนปกติด้วยซ้ำไป

ศาสตราจารย์ วิริยะ นามศิริพงศ์พันธ์ ประธานที่ปรึกษาโครงการ อิ่มท้องอิ่มบุญ มองว่า สังคมไทยยึดติดกับความเชื่อบางอย่าง

“ปัญหาใหญ่ของคนพิการอยู่ที่ความเชื่อของสังคม ถ้าเชื่อว่าคนพิการทำได้ทุกอย่าง เราก็จะทำได้

ในสังคมไทยเชื่อว่าคนตาบอดทำอะไรไม่ได้นอกจากขอทาน แล้วก็จะนิยมทำทาน

สิ่งแรกที่เราต้องการคือความเข้าใจ สังคมต้องเชื่อว่าคนพิการก็เหมือนคนอื่น ๆ 

 

อิ่มท้องอิ่มบุญ กับ Plant-based Food

Cr. Meat Avatar

คนตาบอดก็เหมือนกับท่านหลับตา ทุกอย่างยังเหมือนเดิม การหลับตานั้นไม่ได้ทำให้อะไรเปลี่ยนแปลงเลย นอกจากมองไม่เห็นภาพ ชีวิตจิตใจมันไม่ได้เปลี่ยน

การได้ร่วมงานครั้งนี้ เกิดจากที่ Meat Avatar ได้มาเห็นเพจของมูลนิธิฯ จึงติดต่อเข้ามา ถ้ามีกำไรก็จะนำเข้ามูลนิธิฯ เราก็เลยถือโอกาสขายอาหารเจไปด้วย การให้ที่ดีอยู่ที่จิตใจของคน

  • โครงการอิ่มท้อง อิ่มบุญ

เทศกาลกินเจปีนี้ ตรงกับวันที่ 6-14 ตุลาคม 2564 มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ และ บริษัท มีทอวตาร จำกัด จึงได้จับมือกันจัดโครงการ 'อิ่มท้อง อิ่มบุญ' ขึ้นเพื่อส่งเสริมศักยภาพและพัฒนาทักษะผู้พิการในด้านการทำอาหาร ที่จะสามารถต่อยอดไปเป็นอาชีพสร้างรายได้ให้กับตัวเองต่อไป

 

สำหรับคนที่สนใจ แต่ไม่อยากออกจากบ้าน ก็มีบริการเดลิเวอรี่ 

วรุตม์ จันทร์โพธิ์ Co-Founder Meat Avatar บอกว่า มีให้เลือก 2 แบบคือ 20 มื้อ กับ 30 มื้อ

"จัดส่งอาหารให้ถึงหน้าบ้านเลย มีเมนูแนะนำที่ต้องทานเลยคือ กะเพราหมูสับจำแลง หลายคนที่ยังไม่เคยทาน Plant-Based อยากให้ลองเปิดใจดูนะ รสชาติก็เด็ดเหมือนกันครับ เเถมได้ทั้งโปรตีน ใยอาหารสูง ไม่มีคอเลสเตอรอล มีรสชาติเหมือนเนื้อจริงๆ

.................

สำหรับคนกินเจหรือไม่กินเจ ถ้าอยากกินอาหาร Plant-Based สามารถสั่ง ชุด ‘อิ่มท้อง อิ่มบุญ’ ชุดใหญ่ ‘อิ่มจุใจ’ 30 มื้อ ราคา 2,990บาท / ชุดเล็ก ‘อิ่มสบาย’ 20 มื้อ ราคา 2,400 บาท ส่งฟรีทั่วประเทศ พรีออเดอร์ได้ที่ Line : @MeatAvatar หรือ https://page.line.me/MeatAvatar โทร. 02-862-3331