‘ขนมเค้กนำโชค’ สืบสาน ‘เทศกาลไหว้พระจันทร์’

‘ขนมเค้กนำโชค’ สืบสาน ‘เทศกาลไหว้พระจันทร์’

โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ร่วมสืบสานประเพณี “จงชิวเจี๋ย” พร้อมสรรค์สร้างประสบการณ์ใหม่ของการเฉลิมฉลอง “เทศกาลไหว้พระจันทร์” ด้วย “ขนมเค้กนำโชค”

คลายล็อกดาวน์คราวนี้ มีประเพณีแห่งการเฉลิมฉลองรออยู่ข้างหน้า นั่นก็คือ “เทศกาลไหว้พระจันทร์”  “โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ” นำเสนอ “ขนมเค้กนำโชค” หรือ “ฟอร์จูนเค้ก”ที่มีความหมายน่าสนใจรังสรรค์โดยเชฟชาวฝรั่งเศส เชฟซิลแวง คองสตองส์ ความหมายดีๆ ของเค้กทั้ง 4 ชิ้นก็คือ

中秋 ฉลองเฉลิม เทศกาล ชมจันทร์

赏月 รื่นรม หฤหรรษ์ จันทร์ฉาย

花好 มาลย์บุหงัน ผลิดอก เปล่งประกาย

月圆 เพริศพราย เดือนงาม สุขสันต์

163057314151

"ฟอร์จูนเค้ก" 4 รสชาติ 

เรียกได้ว่า เตรียมสัมผัสเรื่องราวของวิถีแห่งวัฒนธรรมจีนอันทรงคุณค่า ค้นหาตำนานเล่าขานและความเรืองรองของถนนสายประวัติศาสตร์ พร้อมดื่มด่ำมนต์เสน่ห์แห่งสีสันเมืองเก่าย่านเจริญกรุง โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ร่วมสืบสานประเพณี เทศกาลไหว้พระจันทร์ ประจำปี พ.ศ. 2564 สร้างสรรค์ประสบการณ์แห่งความสุขและการเฉลิมฉลองรูปแบบใหม่ด้วย “ฟอร์จูน เค้ก” หรือ “ขนมเค้กนำโชค”

163057314262

เชฟซิลแวง คองสตองส์ “เอ็กเซ็คคิวทีฟ เพสทรี เชฟ” ชาวฝรั่งเศส

เชฟซิลแวง คองสตองส์ “เอ็กเซ็คคิวทีฟ เพสทรี เชฟ” ชาวฝรั่งเศส ของ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ  มีประสบการณ์ในการสร้างสรรค์ขนมหวานมาแล้วมากมาย อาทิเช่น ร้าน The Dorchester ในกรุงลอนดอน, ร้าน Dior des Lices ในเมือง Saint-Tropez และร้าน Beige Alain Ducasse ที่ร่วมมือกับแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง “ชาเนล” ในกรุงโตเกียว เป็นต้น

163057314248

"ฟอร์จูน เค้ก"ชิ้นนี้เพื่อการ ฉลองเฉลิม เทศกาล ชมจันทร์ - ราสป์เบอร์รี่ กุหลาบ และลิ้นจี่

ครั้งนี้เขาได้นำเกร็ดประวัติศาสตร์ และความหลากหลายทางวัฒนธรรมของชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา และถนนเจริญกรุง ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นศูนย์กลางทางการค้า และการเดินทางของสยามประเทศ  โดยมีหลักฐานทางโบราณคดีที่บอกเล่าถึงการเข้ามาตั้งรกรากของพ่อค้าชาวจีน  การเดินทางเผยแผ่ศาสนาของคณะมิชชันนารี และการเจรจาเพื่อความสมานฉันท์ของนักการฑูตชาวยุโรป

163057314114

"ฟอร์จูน เค้ก" ชิ้นนี้มี มะลิ วานิลลา และ เกรปฟรุ๊ต 

ตลอดจนรูปแบบของงานศิลปะ และสถาปัตยกรรม เช่น โบสถ์ วิหาร และอาคารทรงยุโรปต่างๆ ที่ยังหลงเหลือ และสามารถพบเห็นได้อยู่ในปัจจุบันในชุมชนแห่งนี้ มาเป็นแรงบันดาลใจ “เชฟซิลแวง คองสตองส์”  ถ่ายทอดเรื่องราวความพิถีพิถัน และความร่วมสมัยของการอบขนมเค้กสไตล์ฝรั่งเศส สู่การรังสรรค์ขนม “ฟอร์จูน เค้ก” หรือ “ขนมเค้กนำโชค” เพื่อร่วมเฉลิมฉลองและส่งความสุขในช่วง “เทศกาลไหว้พระจันทร์” ตลอดเดือนกันยายน 2564 นี้

  163057314117

"ฟอร์จูน เค้ก" ชิ้นนี้มี เสาวรส มะพร้าว และคาราเมล 

“ฟอร์จูน เค้ก” บรรจุในกล่องทรงลิ้นชักใส่เครื่องประดับโบราณ พิมพ์ลายภาพวินเทจถนนสายประวัติศาสตร์แห่งแรกของไทย และปั๊มฟอยล์สีโรสโกลด์รอบกล่อง ประณีตและสวยงาม มี 4 รสชาติ แต่งหน้าด้วยอักษรมงคล ได้แก่

“中秋” ฉลองเฉลิม เทศกาล ชมจันทร์ - ราสป์เบอร์รี่ กุหลาบ และลิ้นจี่

“赏月” รื่นรม หฤหรรษ์ จันทร์ฉาย – เสาวรส มะพร้าว และคาราเมล

“花好” มาลย์บุหงัน ผลิดอก เปล่งประกาย - มะลิ วานิลลา และเกรปฟรุ๊ต

“月圆” เพริศพราย เดือนงาม สุขสันต์ - ช็อกโกแลต พราลีน และยูซุ

โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ขอมอบโชคพร้อมส่งความสุขและคำอวยพรเนื่องใน “เทศกาลไหว้พระจันทร์” ให้แก่ทุกท่านที่ซื้อ ฟอร์จูน เค้ก หรือ ขนมเค้กนำโชค  เพื่อร่วมลุ้นเป็นหนึ่งในผู้โชคดี 20 ท่าน ที่จะค้นพบเหรียญทองคำ “โรสโกลด์” มูลค่า 8,888 บาท ซึ่งจะถูกซ่อนไว้ใต้ขนมฟอร์จูนเค้กชิ้นใดชิ้นหนึ่งภายในกล่อง ท่านสามารถนำเหรียญทองคำนำโชคนี้มาใช้เป็นส่วนลดที่ร้านอาหารของโรงแรมฯ ได้ตามมูลค่าจริงบนเหรียญ ตลอดจนนำมาใช้ในการสำรองห้องพัก หรือเพื่อมาใช้รับประทานอาหารที่ร้านอาหารและบาร์ของโรงแรมฯ ระหว่างการเข้าพัก (เป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไข)

163057314115

"ฟอร์จูน เค้ก" ชิ้นนี้มีความหมายว่า เพริศพราย เดือนงาม สุขสันต์ - ช็อกโกแลต พราลีน และยูซุ

ฟอร์จูน เค้ก  4 รสชาติดังกล่าว ราคากล่องละ 1,788 บาท (รวมค่าบริการและภาษี) ผลิตเพียง 200 กล่องเท่านั้น สอบถามได้ที่ โทร. 02 098 3817 อีเมล์ [email protected]  และไลน์ ออฟฟิเชียล @hostesspnk และ @capellabangkok  หรือ  https://capella.life/LINEshop

163057314218

“ฟอร์จูน เค้ก” 4 รสชาติ อร่อยไม่ซ้ำกัน