‘5 เคล็ดลับ เลือก...สกินแคร์' ช่วง Work from Home

‘5 เคล็ดลับ เลือก...สกินแคร์' ช่วง Work from Home

แม้อยู่ในช่วง “Work from Home” แต่ผิวหน้าก็ต้องผจญกับความเครียด อีกทั้ง “แสงสีฟ้า” จากหน้าจอคอม การรับประทานอาหารไม่เป็นเวลา ขาดการออกกำลังกาย ล้วนส่งผลต่อสุขภาพผิว จึงขอฝาก “5 เคล็ดลับ เลือกสกินแคร์" เพื่อดูแลสุขภาพผิว

ใคร Work from Home ไม่ได้เจอมลภาวะทางอากาศ ไม่ต้องตื่นเช้าเมคอัพให้อึดอัดผิว แต่ทำไมผิวก็ยังดูไม่สดใส ก็เพราะความเครียดจากสภาวะการทำงาน และผิวหน้าปะทะ แสงสีฟ้า จากหน้าจอคอมตลอดทั้งวัน การกินไม่ถูกหลักโภชนาการ ขาดการออกกำลังกาย ซึ่งนอกจากส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายแล้ว ยังทำให้ผิวหมองคล้ำ มีริ้วรอย เกิดจุดด่างดำได้ทั้งนั้น

162801348233

    นิโคล คิดแมน พรีเซนเตอร์แบรนด์ Swisse จากออสเตรเลีย

แบรนด์ดูแลผิวจากออสเตรเลีย Swisse (สวิสเซ) แนะ 5 เคล็ดลับ เลือกสกินแคร์ ให้เหมาะกับผิว ช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงอย่างเป็นธรรมชาติ ผิวดูมีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก ดังนี้

1)   สายผิวอ่อนแอ แลดูอ่อนล้า ต้องเน้นเสริมผิวให้แข็งแรง : ใครผิวแพ้ง่าย โดนแดดนิดถูกลมหน่อยผิวก็เป็นผื่นแดง แนะนำให้เลือกสกินแคร์เน้นที่การบำรุงผิว โดยดูจากส่วนผสมว่ามีตัวเน้นบำรุงและฟื้นฟูผิวหรือไม่ เช่น สารสกัดจาก โรสฮิป (Rosehip กุหลาบป่า) ที่อุดมด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6 ให้ความชุ่มชื้น น้ำมันจากสวีทอัลมอนด์ บำรุงผิว และ แครนเบอร์รี่ ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างลึกล้ำ กระชับรูขุมขน ได้แก่ เคลนเซอร์, ไฮเดรทติ้งมิสต์, โรสฮิปมอยซ์เจอร์เซอร์, โรสฮิป เฟเชียล ออยล์, แครนเบอร์ เคลย์ มาส์ก ครบเซตตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ชำระล้างผิวหน้าและบำรุงผิว

162801364861

      โรสฮิป (ภาพ : besthwallpaper.com)

162801445470

       Olive Leaf Deep Cleansing Gel และ Matcha Tea Clay Mask

2)     หน้าเป็นสิว ผิวขาดสมดุล ต้องสร้างบาลานซ์ให้ผิว : ปัญหาผิวมันมักเกิดกับคนเมืองร้อน ต่อให้อยู่แต่ในบ้านผิวหน้าก็ยังดูเป็นเมือก สาเหตุเพราะผิวขาดสมดุล ทางเลือกสกินแคร์คือ เลือกประเภทที่ซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนใบหน้า แต่ก็ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้ง เพื่อรักษาสมดุลผิวไปด้วย เช่น เซตสร้างสมดุลผิวจาก Swisse ที่มีส่วนประกอบหลักเป็น ใบโอลีฟ และ เอคไคเนเซีย (Echinacea) พืชสมุนไพรท้องถิ่นจากเทือกเขาร็อคกี้ พืชที่ชาวตะวันตกใช้ดูแลสุขภาพผิวมาเนิ่นนาน และ อโลเวรา ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่น และช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ยังมี สารสกัดจากชาเขียวมัทฉะ ช่วยปกป้องผิวจากสารพิษและมลภาวะต่าง ๆ รวมถึง สารสกัดจากแตงกวา ช่วยให้ผิวผ่อนคลาย

162801378895

     อโลเวร่า (ภาพ : pisauikan on Unsplash)

162801396080

     Argan Youthful Facial Oil และ Argan Revitalising Eye Cream

3)  ริ้วรอยก่อนวัย ต้องเร่งฟื้นฟู : คนเครียดง่าย วิตกกังวลตลอดเวลา ทำงานหักโหมเกินไป นอนดึก ความเครียดจะมาเยือนและเป็นตัวเร่งให้ผิวเกิดริ้วรอยก่อนวัย สกินแคร์ที่เลือกเน้นการฟื้นฟูผิวให้ยืดหยุ่นและลดเลือนริ้วรอย และให้ความชุ่มชื้น เพราะหากผิวขาดน้ำหรือผิวแห้งเกินไปเป็นสาเหตุให้เกิดริ้วรอยขึ้นง่าย Swisse มีเซตผลิตภัณฑ์ช่วยเร่งฟื้นฟูผิว จากส่วนผสมเช่น ออร์แกนิค อาร์แกน ออยล์ ที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระหลายอย่าง เช่น วิตามินอี, เฟรูลิค แอสิด, กรดไขมันโอเมก้า 6 และ 9 ช่วยให้ความชุ่มชื้น ปกป้องจากริ้วรอยแห่งวัย และ น้ำมันเมล็ดองุ่น (Grape seed oil) ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับชั้นผิว

162801405393

     น้ำผึ้งมานูก้า (ภาพ : talkofnews.com)

162801411373

     Manuka Honey Clay Mask

4)   เสริมออร่า เพื่อผิวเปล่งปลั่งมีสุขภาพดี : หรือเรียกว่า “ผิวโกล์ว” ที่ตอนนี้เป็นเทรนด์ที่หลายคนให้ความสนใจ อยากมีผิวสวยแบบมีออร่าต้องอาศัยหลายปัจจัย เช่น การดื่มน้ำสะอาดและพักผ่อนอย่างเพียงพอ ขณะเดียวกันก็ต้องเลือกสกินแคร์ เน้นบำรุงผิวให้ดูอิ่มฟูและชุ่มชื้น เช่นผลิตภัณฑ์ดูแลผิว Swisse เน้นสารสกัดจาก น้ำผึ้งมานูก้า จากต้นมานูก้า ประเทศนิวซีแลนด์ ที่ให้คุณประโยชน์มากกว่าน้ำผึ้งทั่วไปถึง 4 เท่า และอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวแลดูชุ่มชื้น กระจ่างใส เมื่อนำมารวมกับโคลนสีขาวจากออสเตรเลียและชาร์โคลใน  Manuka Honey Clay Mask ก็จะช่วยทำความสะอาดผิวอย่างลึกล้ำ กำจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ช่วยลดขนาดรูขุมขนบนใบหน้าให้แลดูเด็กลง เผยผิวชุ่มชื้นแลดูสุขภาพดี

162801421955

     สารสกัดจากผลส้มเลือด

162801470398

     ชาเขียวมัจฉะมีสารต้านอนุมูลอิสระ (ภาพ : MatchaMagic.com)

5)   เพิ่มความกระจ่างใส : ไม่ใช่แค่การทำให้ผิวของเราไบร์ทขึ้นเท่านั้น แต่ต้องปรับสีผิวของเราให้สม่ำเสมอ และจะทำให้คุณดู Shine ที่สุด สกินแคร์ที่เลือกใช้จึงต้องมีส่วนประกอบที่สามารถปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ พร้อมดึงความกระจ่างใสของผิวขึ้นมาได้ด้วย อย่าง สารไนอาซินาไมด์ธรรมชาติ ที่ช่วยให้สีผิวกระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หรือ สารสกัดจากผลส้มเลือด จากซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ช่วยเผยผิวความกระจ่างใส เรียบเนียน ซึ่งทั้ง 2 ตัว ก็อยู่ในเซตผิวกระจ่างใส จาก Swisse

162801425685

    แครนเบอร์รี่

เซตสกินแคร์และวิตามินอาหารเสริมจากแบรนด์ Swisse วางจำหน่ายที่ร้านวัตสัน วัตสันออนไลน์ ลาซาด้าและช้อปปี้ โปรโมชั่นเมื่อช้อปสินค้าของสวิสเซทุกชนิดผ่านทางร้านวัตสัน และวัตสันออนไลน์ https://bit.ly/3y21mP3 รับส่วนลด 20% ตั้งแต่วันนี้จนถึง 24 สิงหาคม 2564 สอบถามที่ FB:/SwisseThailand.Official