‘ทองหล่อ’ คัดเมนู ‘อาหารไทย’ โบราณ-หาชิมยาก จัดเซตลงกล่องเดลิเวอรี่

‘ทองหล่อ’ คัดเมนู ‘อาหารไทย’ โบราณ-หาชิมยาก จัดเซตลงกล่องเดลิเวอรี่

พร้อมส่งแล้ววันนี้ “อาหารไทย” โบราณ-หาชิมยากในเซตเดลิเวอรี่ร้าน “ทองหล่อ” ข้าวมันแกงไก่ ข้าวเหนียวผัดปู แกงบงกช ต้มจิ๋วผกามาศ น้ำพริกหลงสมุทร คัดวัตถุดิบเนื้อไทยวากิว น่องไก่ออร์แกนิค ผักพื้นบ้าน ปรุงพิถีพิถันตามตำรับอาหารไทย

ทองหล่อ หนึ่งร้านอาหารไทยพื้นบ้านในใจนักชิม ขอสนับสนุนให้คุณอยู่บ้านโดยไม่ขาดความอร่อย ด้วยการจัดทำอาหารชุด ข้าวกล่องผ่องใส ความอร่อยสุดพิเศษที่คัดสรรแล้วกับ อาหารไทย เลิศรส จำนวน 6 เซต ที่รับประทานแล้วจิตใจแจ่มใส เต็มเปี่ยมด้วยความสุขจากความอร่อยของอาหารที่ผ่านการปรุงอย่างพิถีพิถันโดยเชฟมากฝีมือ

“ข้าวกล่องผ่องใส” เป็นการนำเมนูขายดีของร้านมาเข้าชุดกับ ข้าวอบ หรือเครื่องเคียงที่คัดสรรแล้วว่าสามารถรับประทานแล้วเข้ากันได้อย่างลงตัว พร้อมจัดวางอย่างสวยงามในภาชนะที่สะอาดและปลอดภัย เป็นอาหารที่เข้ากับทุกโอกาส ไม่ว่าจะสั่งไปรับประทานเองหรือเป็นของฝาก หรือนำไปถวายเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ก็เหมาะเช่นกัน ทุกเมนูล้วนใช้วัตถุดิบสดสะอาด โดยใช้ผักพื้นบ้านและเนื้อสัตว์ออร์แกนิค มีให้เลือก 6 เซต ได้แก่

162660175754

เซต 1: ชุดมัสมั่นทุเรียน ข้าวอบเม็ดบัว บุษบาอาจาด  

เซต 1 : ชุดมัสมั่นทุเรียน ข้าวอบเม็ดบัว บุษบาอาจาด                

มัสมั่นทุเรียน อีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อจากร้านทองหล่อที่ทางร้านใส่ความพิถีพิถันในการคัดสรร ทุเรียนหมอนทองพันธุ์ดี ที่เนื้อเยอะและแน่น โดยเชฟเลือกใช้ทุเรียนหมอนทองดิบที่ไม่มีกลิ่น เนื้อกรอบมัน เมื่อนำมาต้มในน้ำแกงมัสมั่นจากทุเรียนกรอบๆ ก็จะสุกนุ่ม สีเหลืองเข้ม ด้านในมีเนื้อหนึบๆ หวานอ่อนๆ ต่างจากแกงด้วยมันฝรั่งที่เนื้อจะเนียนแต่ไม่หวาน

เคล็ดลับสำคัญของมัสมั่นทุเรียน คือเครื่องแกงที่โขลกอย่างดี นำไปเคี่ยวกับเนื้อสัตว์จนนุ่ม ทั้งสุดยอดเนื้อไทยวากิว  น่องไก่ออร์แกนิค และเนื้อส่วนสันคอที่ให้ความนุ่มเป็นพิเศษ เพิ่มอรรถรสในการทานด้วย บุษบาอาจาด และ ข้าวอบเม็ดบัว สำหรับผู้รับประทานเนื้อวัว ทางร้านจำหน่ายในราคาเซตละ 699 บาท หรือหากเลือกเป็น “เนื้อไก่” จำหน่ายในราคาเซตละ 499 บาท

162660193316

เซต 2 : ชุดข้าวมันแกงไก่ แกงจืดสร้อยมาลี บุษบาอาจาด

เซต 2 : ชุดข้าวมันแกงไก่ แกงจืดสร้อยมาลี บุษบาอาจาด

ร้านอาหารทองหล่อขอชวนคนรุ่นใหม่มารับประทาน ข้าวมันแกงไก่ อาหารพื้นเมืองท้องถิ่นของจังหวัดสงขลา ครบเครื่องความเป็นเอกลักษณ์อาหารสูตรโบราณที่หารับประทานได้ยาก

เคล็ดลับความอร่อยของเมนูนี้คือ “ข้าวมัน” และ “แกงไก่” ซึ่งลักษณะของข้าวมันที่ดีคือเมล็ดข้าวต้องร่วนและได้ความมันจากกะทิ รสชาติออกมันๆ แต่ไม่เลี่ยน ส่วนแกงไก่นั้นเครื่องแกงจะต้องเข้มข้นทั้งรสชาติและสีสัน รสชาติจะหวานนำ ตามด้วยเค็ม มัน และเผ็ดนิดๆ ตามเอกลักษณ์ของเครื่องแกงใต้ รับประทานคู่กับ ผักสด และ น้ำซุปฟักเขียว แกะสลักสวยงาม หอมกรุ่นด้วยเห็ดหอม เสิร์ฟร้อนๆ พร้อมน้ำจิ้มอาจาด อร่อยครบในเซตเดียว จำหน่ายในราคาเซตละ 299 บาท

162660206687

เซต 3 : ชุดแกงส้มปูหน่อไม้ดอง หมูหวาน ข้าวตะวันฉาย

เซต 3 : ชุดแกงส้มปูหน่อไม้ดอง หมูหวาน ข้าวตะวันฉาย

แกงส้มปูหน่อไม้ดอง เมนูเด็ดจากร้านอาหารทองหล่อ ที่ใช้หน่อไม้อ่อนมาแกง ความพิเศษคือเนื้อสัมผัสของหน่อไม้ที่ดูดกลิ่นหอมจากน้ำแกงส้มรสเด็ดของร้านทองหล่อที่ผสมผสานวิธีการผสมเครื่องเทศและสมุนไพรไทยหลายชนิดที่มีสรรพคุณช่วยป้องกันไข้หวัด และทำให้รู้สึกเจริญอาหาร นอกจากนี้ทางร้านยังได้คัดสรร เนื้อปูก้อนเกรด A ซึ่งเป็นส่วนที่นิยมรับประทานกันมากที่สุด เพราะรับประทานได้ง่าย เน้นความอร่อยแบบเต็มปากเต็มคำ รับประทานคู่กับ หมูหวาน ที่เคี่ยวจนเข้มข้น และ ข้าวสีครามห่อไข่ รูปทรงเหมือนดอกทานตะวัน สำหรับชุดยอดฮิตนี้ ทางร้านจำหน่ายในราคาเซตละ 699 บาท

162660256058

เซต 4 ชุดจตุน้ำพริก หมูสามชั้นทอด ข้าวเหนียวคีนัว/ข้าวเหนียวผัดกระเทียม

เซต 4 : ชุดจตุน้ำพริก หมูสามชั้นทอด ข้าวเหนียวคีนัว/ข้าวเหนียวผัดกระเทียม

เอาใจคนรักสุขภาพด้วยเมนูน้ำพริกยอดนิยมของร้าน 4 ชนิด ได้แก่ น้ำพริกหลงสมุทร น้ำพริกป่นปลาทู น้ำพริกมะหมาดมาด และ น้ำพริกมะขามอ่อน นำมาจับคู่กับ หมูสามชั้นทอดน้ำปลา แสนอร่อย ไข่ต้มยางมะตูม และผักสดตามฤดูกาล รับประทานกับ ข้าวเหนียวคีนัว ได้สุขภาพไปอีก หรือจะเลือกเป็น ข้าวเหนียวผัดกระเทียม ก็อร่อยไม่แพ้กัน ร้านอาหารทองหล่อแนะนำเซตนี้ในราคา 699 บาท

162660245837

เซต 5 : ชุดข้าวอบมันกุ้งจรุงใจ กุ้งแม่น้ำย่าง แกงบงกช  

เซต 5 : ชุดข้าวอบมันกุ้งจรุงใจ กุ้งแม่น้ำย่าง แกงบงกช  

กุ้งแม่น้ำ แม้ว่าไม่ใช่อาหารทะเล แต่ก็เป็นหนึ่งในวัตถุดิบสำคัญที่ขาดไม่ได้ในร้านอาหารซีฟู้ด ด้วยจุดเด่นเฉพาะตัวของกุ้งแม่น้ำที่มีขนาดใหญ่ เนื้อแน่นเด้ง และมีมันข้นเยิ้มหอมชวนหิว เป็นที่ถูกอกถูกใจหลายๆ คน ทำให้เมนูกุ้งแม่น้ำเป็นเมนูยอดนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะ กุ้งแม่น้ำเผา

โดยทางร้านทองหล่อจับเซตเพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้น โดยให้รับประทานคู่กับ ข้าวอบมันกุ้งหอมๆ เข้มข้นด้วยรสชาติมันกุ้งเน้นๆ สัมผัสเนื้อกุ้งเด้งๆ มันกุ้งเยิ้มๆ ตัดรสด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรลับของทางร้าน เสิร์ฟคู่กับ แกงบงกช  หรือต้มไหลบัวปลาทูแม่กลอง  ซึ่งเป็นแกงโบราณที่หาชิมได้ยาก ต้องใช้ความลงตัวระหว่างความเค็มจากปลาทูกับความหวานมันของน้ำกะทิ และสายบัวที่มีคุณสมบัติดูดซับน้ำได้ดี จึงดูดเอารสชาติจากน้ำซุปไว้ได้ครบรส ห้ามพลาดชุดสุดอร่อยเลอค่า จำหน่ายในราคาเซตละ 999 บาท

162660236822

เซต 6 : ชุดผัดข้าวเหนียวปูพริกเหลือง ต้มจิ๋วผกามาศ   

เซต 6 : ชุดผัดข้าวเหนียวปูพริกเหลือง ต้มจิ๋วผกามาศ      

ร้านอาหารทองหล่อขอนำเสนอเมนูน้องใหม่ ข้าวเหนียวผัดปู โดยทางร้านเลือกใช้ “ข้าวเหนียวเขี้ยวงู” ราชาข้าวเหนียวของไทย ของขึ้นชื่อจากเมืองเหนือ ซึ่ง “ข้าว” เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความเป็นไทยได้ชัดเจนที่สุด นำมาผัดกับ เนื้อปูก้อน ปรุงรสด้วยเครื่องปรุงสูตรลับของทองหล่อ เข้มข้นถึงเครื่องถึงใจ รับประทานคู่กับ ต้มจิ๋วผกามาศ ที่รสชาติกลมกล่อมด้วยน้ำซุปกระดูกอ่อนที่ได้ความหวานจากแครอทและมันฝรั่งแกะสลักสวยงาม จำหน่ายในราคาเซตละ 699 บาท

ความอร่อยสุดพิเศษของชุด ข้าวกล่องผ่องใส ทั้ง 6 เซต สามารถรับประทานได้ 1 – 2  ท่าน ในราคาเริ่มต้นชุดละ 299 – 999 บาท ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” เปิดให้บริการเวลา 10.30 – 20.00 น. สำหรับซื้อกลับบ้านและเดลิเวอรี่ โดยสั่งผ่านไลน์ Thonglor Cuisine หรือ โทร. 09 5426 4646 และโทร.0 2000 4701 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นต่างๆ ได้ทางเว็บไซต์ www.thong-lor.com เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และไลน์ Thonglor Cuisine