คลัสเตอร์คนบันเทิงรายใด ‘ติดโควิด-อยู่กลุ่มเสี่ยง’

คลัสเตอร์คนบันเทิงรายใด ‘ติดโควิด-อยู่กลุ่มเสี่ยง’

รวบรวมรายชื่อคนบันเทิงที่ยืนยันชัดเจนแล้วว่าติดเชื้อ “โควิด-19” ระลอก 3 รวมถึงผู้ที่อยู่กลุ่มเสี่ยง ต้องกักตัวดูอาการ 14 วัน

สถานการณ์ในประเทศไทยกำลังร้อนระอุจากข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมากในช่วง 2 วันมานี้ คือระหว่างวันที่ 6 และ 7 เมษายน 2564 ที่สำคัญการระบาดรอบนี้มีคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้ออยู่หลายกลุ่ม ‘กรุงเทพธุรกิจ’ จึงรวบรวมรายชื่อคลัสเตอร์กลุ่มคนบันเทิง ทั้งนักร้อง นักแสดง ผู้บริหาร และบุคคลากรที่เกี่ยวข้องว่านับถึงปัจจุบันมีใครบ้างที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อแล้ว และอยู่ในกลุ่มเสี่ยงบ้าง

กลุ่มผู้ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อแล้ว

  • แสตมป์ อภิวัชร์

161779045684

นักร้องดัง ‘แสตมป์ อภิวัชร์’ ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงบนโซเชียล มีเดีย ทั้งในอินสตาแกรม และเฟซบุคส่วนตัวว่า ผลการตรวจของตัวเองออกมาแล้วปรากฎว่าติดเชื้อ ‘โควิด-19’ จึงได้เดินทางไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล พร้อมแจกแจงไทม์ไลน์อย่างละเอียดยิบว่าไปไหนมาบ้างในช่วงระหว่างวันที่ 28 มีนาคม ถึงวันที่ 6 เมษายน ซึ่งเป็นวันที่ตรวจพบว่าติดเชื้อ

ที่ผ่านมา สแตมป์ไปเล่นคอนเสิร์ตมาหลายงาน ทั้งงานแต่งงานที่ร้าน AUBE สาขาราชพฤกษ์, งานเลี้ยงบริษัทแห่งหนึ่งที่ไบเทค บางนา, งานเลี้ยงที่โรงแรม แกรนด์ เซ็นเตอร์พอยต์ สาขาทองหล่อ, คอนเสิร์ตที่โรงแรมซี วิว เกาะช้าง โดยในช่วงบ่ายวันที่ 5 เมษายน แสตมป์ได้รับแจ้งว่ามีผู้ร่วมงานเลี้ยงที่โรงแรม แกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยต์ ติดเชื้อ COVID-19 จึงไปทำการตรวจแบบ Drive thru ที่โรงพยาบาลสินแพทย์ สาขารามอินทรา เมื่อได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 18.00 ของวันที่ 6 เมษายนว่าผลเป็นบวก จึงเดินทางไปรักษาตัวในโรงพยาบาลทันที

  • แบงค์ ธิติ

161785724175

'แบงค์ ธิติ มหาโยธารักษ์' นักแสดงชื่อดัง โพสต์ไอจีแจ้งว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 เมื่อคืนวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวบอกว่าเดินทางไปเข้ารับการคัดเลือกทหารเกณฑ์ที่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล พลาซา ขอนแก่น ในวันที่ 5 เมษายน หลังจากนั้นไม่นานก็ทราบว่าผู้บริหารบริษัทนาดาวที่ตัวเองเดินทางไปทำงานด้วยก่อนหน้านี้ตรวจพบว่าติดเชื้อ

พอทราบดังนั้น แบงค์จึงรีบเดินทางกลับบ้านที่ จ. ขอนแก่น เพื่อกักตัว ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันที่ 6 เมษายนด้วยรถส่วนตัวเพื่อตรวจหาเชื้อ Covid-19 ที่ รพ.กรุงเทพ และผลได้ออกมาในช่วงค่ำวันที่ 7 เมษายนว่าเขาติดเชื้อ Covid-19  โดยที่ไม่ได้มีอาการของโรคแต่อย่างใด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

'แบงค์ ธิติ' ติดเชื้อ 'โควิด-19' แจงไทม์ไลน์รายงานตัวทหารเกณฑ์ที่ขอนแก่น

  • เวย์ ไทเทเนี่ยม 161780574628

แรปเปอร์ดัง 'เวย์ ไทเทเนี่ยม' ชี้แจงผ่านอินสตาแกรม @daboyway ของตัวเองเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 ว่าได้เข้ารับการตรวจหาไวรัสโควิดรอบที่ 2 ถึงได้พบว่าตัวเองติดเชื้อหลังจากไปเล่นคอนเสิร์ตที่ร้านเอมเมอร์รัลด์ ซ. ทองหล่อ 13 ในวันที่ 2 เมษายน

โดยเวย์กล่าวว่าเพิ่งได้รับแจ้งในวันที่ 5 เมษายนว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากสถานที่ดังกล่าว ตัวเขาและเพื่อนๆ ในวงจึงรีบไปเข้ารับการตรวจในทันที พร้อมกักตัวเป็นเวลา 14 วัน แต่หลังจากที่ผลการตรวจรอบแรกออกมาเป็นลบ แต่ตัวเขาเองเป็นไข้ต่ำ และมีอาการเจ็บคอจึงตัดสินใจเข้ารับการตรวจซ้ำอีกครั้ง ซึ่งผลการตรวจก็ได้ออกมาเป็นบวก จึงมาโพสต์แจ้งให้ทุกคนได้ทราบ พร้อมเข้ารับการรักษาตัวต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

‘เวย์ ไทเทเนี่ยม’ ติดโควิดคลัสเตอร์ทองหล่อ

  • ปีโป้-ณัชพัณณ์

161779043962

‘ปีโป้ ณัชพัณณ์ ปรมะเจริญโรจน์’ นักแสดงหนุ่มจากซีรีส์ ‘ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น’, พิธีกรรายการ Frozen Hormones และนักแสดงซิทคอมเรื่อง 3 หนุ่ม 3 มุม x2 ได้โพสต์ทางไอจี nutchapanp ว่าหลังจากที่รู้ว่าตัวเองอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อก็ได้รีบเข้ารับการตรวจทันที และผลออกมาเป็น Positive/Detected (ติดเชื้อ COVID-19) จึงได้ออกมาขอโทษ และแจ้งให้ผู้ที่ติดต่อสัมพันธ์กับตัวเองทราบ พร้อมแจกแจงไทม์ไลน์ในช่วงที่ผ่านมาอย่างละเอียดเช่นกัน

ทั้งนี้ ปีโป้กล่าวว่าเขาได้ไปร่วมงานสัมมนาแห่งหนึ่งที่โรงแรม เซ็นเตอร์ พอยท์ สุขุมวิท 55 เมื่อวันที่ 2 เมษายน ซึ่งมีผู้ร่วมงานติดเชื้อโควิด 19 จึงรีบไปตรวจหาเชื้อ และผลก็ออกมาเป็นบวก

  • ดีเจเพชรจ้า

161779048060

‘ดีเจเพชรจ้า’ วิเชียร กุศลมโนมัย ประกาศผ่านไอจี @djpetjah ว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 ตอนนี้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล พร้อมแจ้งไทม์ไลน์กับทางเจ้าหน้าที่ไปเรียบร้อยแล้ว

161779049793

แต่ที่น่าจับตาคือ เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ดีเจเพชรจ้าเพิ่งลงรูปในไอจีว่าตัวเองพร้อมครอบครัว คือ นิวเคลียร์ หรรษา ผู้เป็นภรรยาพร้อมลูกได้ไปร่วมงานวันเกิดของ ‘อุ้ม ลักขณา วัธนวงส์ศิริ’ ซึ่งงานนี้มีศิลปินไปร่วมงานกันหลายคน

โดยล่าสุด นิวเคลียร์ หรรษา ได้อัพไอจีระบุว่าตัวเองได้พาลูกชาย น้องไทก้า ได้เดินทางไปเข้ารับการตรวจเชื้อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และรอฟังผลอยู่ ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีอาการปรกติดี ไม่ได้มีไข้อะไร

161779302863

  • กัสจัง

161779051834

นักแสดงสาว ‘กัสจัง’ จีร่าร์-พิทักษ์พรตระกูล โพสต์ผ่านไอจี @guzjun9 ในวันที่ 7 เมษายนว่าทางโรงพยาบาลเพิ่งโทรมาแจ้งผลว่าตัวเธอติดโควิด พร้อมขอโทษผู้ที่ใกล้ชิด และแจกแจงไทม์ไลน์อย่างละเอียดตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมาว่าตัวเธอไปมาหลายที่ทั้งทำสปาที่ร้าน Lasenza เอกมัย, ไปห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว, ปทานโอมากาเสะที่ร้าน Cutts, ไปเข้าโบส Bright Romance

วันที่ 29 มีนาคม กัสจังได้ขึ้นเครื่องไปเชียงใหม่ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD3447 ระหว่างอยู่ที่นั่นได้เข้าพักที่โรงแรม Anyday House และไปรับประทานอาหารหลายร้าน รวมถึงไปเที่ยวผับวอร์มอัพ ผับชื่อดังของที่นั่นด้วย ก่อนจะบินกลับในวันที่ 31 มีนาคม ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD3432

กัสจังบอกว่าเพิ่งรู้สึกเจ็บคอเมื่อวันที่ 6 เมษายน และเห็นว่ามีคนติดโควิทเยอะจึงไปตรวจที่โรงพยาบาลรามคำแหง (นั่งบนรถ) ก่อนจะทราบผลว่าติดเชื้อในวันถัดมา

ติดตามอ่านรายละเอียดได้ที่

อีกราย! 'กัสจัง' ติดเชื้อ 'โควิด-19' แจงไทม์ไลน์ไปสปา-เดินห้างดัง

  • ผู้บริหารค่ายนาดาว

น.ส.จงจิตต์ อินทุ่ง รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายดูแลและพัฒนาศิลปิน บริษัท นาดาว บางกอก จำกัด ได้แจ้งว่าตัวเองได้เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง และได้เข้ารับการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้พนักงาน ผู้กำกับ และนักแสดงในค่ายที่ใกล้ชิดเข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้ว เบื้องต้นพบว่าผลออกมาเป็นลบ แต่ทุกคนก็จะเข้ากักตัวเป็นเวลา 14 วันต่อไป ประกอบด้วย ต่อ ธนภพ, สกาย วงศ์รวี, เจเจ กฤษณภูมิ, ไอซ์ พาริส, ย้ง ทรงยศ

ส่วน แบงค์ ธิติ นั้นเข้ารับการตรวจแล้วและกำลังรอฟังผลอยู่ ขณะที่นักแสดงที่ไม่ได้ใกล้ชิดกับผู้บริหารท่านดังกล่าวก็ยังคงทำงานปกติ

161779054572

  • ออยล์ จุฑามาศ เมฆเสรี รองอันดับ 3 มิสแกรนด์ ไทยแลนด์

161779057145

‘ออยล์ จุฑาทาศ เมฆเสรี’ ติดเชื้อจากการไปเข้าร่วมประกวด Miss Eco International ที่ประเทศอียิปต์ โดยนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้งเวทีการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ ชี้แจงว่า ทางกองประกวดที่นั่นปล่อยให้คนที่ติดโควิด-19 เข้าร่วมประกวด เลยส่งผลให้นางงามหลายประเทศ รวมถึง ออยล์ จุฑามาศ ตัวแทนประเทศไทย พลอยติดเชื้อตามไปด้วย

พร้อมสับเละเจ้าของเวที Miss Eco International ว่าไม่สนใจใยดีนางงามผู้เข้าประกวดเลยแม้แต่น้อย โดยหลังจากจัดการประกวดเสร็จก็บินกลับทันทีแล้วทิ้งนางงามไว้ตามลำพัง ส่วน ออยล์ จุฑามาศ นั้นมีอาการปวดหัวตัวร้อนมาตั้งแต่ก่อนประกวดรอบตัดสินประมาณ 1 สัปดาห์แต่เจ้าตัวเข้าใจว่าแพ้อากาศจึงเพิ่งไปตรวจหลังจบการประกวด และผลออกมาว่าติดเชื้อโควิด-19

ติดตามอ่านรายละเอียดได้ที่

‘ณวัฒน์’ แจงประเด็น ‘รองมิสแกรนด์ไทยแลนด์’ ติดโควิดที่อียิปต์

  • นักแสดงสมทบกองละคร "สงครามดอกไม้"

ทีมงานกองถ่ายละครเรื่อง ‘สงครามดอกไม้’ ได้ออกประกาศชี้แจงเมื่อวันที่ 5 เมษายนว่า มีนักแสดงสมทบหญิงรายหนึ่งตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยนักแสดงคนนี้ได้มาทำงานที่กองฯ ในวันที่ 23 มีนาคม 2564 แต่ไปพบปะเพื่อนผู้ติดเชื้อในวันที่ 28 มีนาคม ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากที่มาทำงานที่กองฯ

อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดละคร รวมถึงนักแสดง และทีมงานไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้ไปตรวจเชื้อทันทีที่ทราบข่าว นอกจากนี้ทางผู้จัดยังตัดสินใจระงับการออกกองถ่ายไปก่อนเพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของทุกฝ่าย

161779060041

กลุ่มเสี่ยง เก็บตัวดูอาการ

  • ผู้ร่วมงานปาร์ตี้ ‘Kolour’ ภูเก็ต

เฟซบุคทางการของ Kolour ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีชื่อดัง ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่าในงานปาร์ตี้ 3 งานที่ออร์กาไนเซอร์เจ้านี้จัดขึ้น ณ จังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้แก่ งาน ‘คัลเลอร์ บีชไซด์ พรีปาร์ตี้’ ที่ เชลเทอร์ ในวันที่ 2 เมษายน, งาน ‘คัลเลอร์บีชไซด์หลัก ที่คาเฟ่ เดล มาร์ ภูเก็ต วันที่ 3 เมษายน และงาน ‘คัลเลอร์บีชไซด์ อาฟเตอร์ปาร์ตี้’ ที่ เชลเทอร์ และอิลลูชั่น วันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อจากกรุงเทพฯ บินมาร่วมงานด้วย จึงออกประกาศแจ้งเตือน ขอให้ผู้เข้าร่วมงานดังกล่าวเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ต่อไป

ขณะที่ผลจากการตรวจสอบแฮชแท็ก # งานดังกล่าวในโลกโซเชียลพบว่ามีนักร้องนักแสดงหลายคนที่มีรูปว่าไปร่วมงานดังกล่าว เช่น พลอย เฌอมาลย์, ติช่า เดอะเฟส, ซาบีน่า เดอะเฟส, จอนนี่ อันวา อดีตวงแร๊พเตอร์, ลุค อิชิคะวะ พลาวเดน, จุ๊กกู้ เดอะเฟส ซึ่งต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวเรื่องการเข้าตรวจหาเชื้อโควิดจากศิลปินเหล่านี้ต่อไป

161778457433

161778458717

ติดตามอ่านรายละเอียดได้ที่

จับตางาน ‘Kolour’ ภูเก็ต คลัสเตอร์กลุ่มใหม่

พลอย เฌอมาลย์

ล่าสุด พลอย เฌอมาลย์ ได้ออกมาโพสต์ไอจีว่าได้เริ่มกักตัวแล้ว และจะดำเนินการตรวจหาเชื้อต่อไป โดยตอนนี้ได้ยกเลิกงานและทริปในเดือนเมษายนไปทั้งหมดแล้ว ซึ่งถ้าแจ้งผลการตรวจก็จะมาบอกให้ทราบต่อไป

"ขอแจ้งว่า พลอยได้ไปร่วมงานปาร์ตี้ คัลเลอร์ บีชไซค์ ที่ภูเก็ต ในวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมาและวันที่ 6 เมษายน ได้ทราบว่ามีคนได้รับเชื้อ Covid-19 ที่เดินทางจาก กรุงเทพ ไปเที่ยวงานดังกล่าวด้วย หลังจากทราบข่าวพลอยได้จึงทำการเริ่มกักตัว 14 วัน นับจากวันที่ไปในงานนี้ ตามมาตรการเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัด และ ได้ดำเนินการเพื่อไปตรวจหาเชื้อเพื่อรอดูผลตามมาตรการโควิคค่ะ ทั้งนี้พลอยได้ยกเลิกงานและทริปที่จะไปในเดือน เมษายน ทั้งหมดแล้ว หากพลอยทราบผลการตรวจจะมาแจ้งให้ทราบต่อไปค่ะ ขอให้ทุกท่านปลอดภัยนะคะ รัก ♥️ #อดไปเที่ยวเกาะแย้ว #อยู่บ้านเป็นหมีแพนด้า "

161779329055