‘พระอาทิตย์ทรงกลด’ รับ ‘ดาวพฤหัสย้าย’

‘พระอาทิตย์ทรงกลด’ รับ ‘ดาวพฤหัสย้าย’

ปรากฏการณ์ "พระอาทิตย์ทรงกลด" ตามหลักวิทยาศาสตร์ก็คือการหักเหของแสงในชั้นบรรยากาศที่มีความหนาแน่นที่ต่างกัน แต่เนื่องด้วยปรากฏนี้เกิดรับ "ดาวพฤหัสย้าย" พอดิบพอดี ถือเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง

ปรากฏการณ์ "พระอาทิตย์ทรงกลด" ตามหลักวิทยาศาสตร์ก็คือการหักเหของแสงในชั้นบรรยากาศที่มีความหนาแน่นที่ต่างกันซึ่งเกิดจากกลุ่มเมฆ จริงๆ แล้วปรากฏการณ์นี้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก โดยเฉพาะในช่วงฤดูนี้ และยังบังเกิดในยามที่ "ดาวพฤหัสย้าย" พอดิบพอดี หลังจาก อาจารย์ คฑา ชินบัญชร ทำพิธีสวด รับส่งบูชาองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าคือพระพุทธปฏิมากรณ์ปางสมาธิ ปางประจำวันพฤหัส โดยสวดคาถาปูเรนตัม และคาถาบูชาดาวพฤหัสอีกด้วย

อาจารย์คฑา แนะนำว่าให้ไปไหว้ที่ศาลหลักเมือง และสวดบูชารับดาวพฤหัสที่พระอุโบสถวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) หรือวัดใดก็ได้ที่มีพระพุทธรูปปางสมาธิ ซึ่งสามารถไหว้รับ "ดาวพฤหัสย้าย" ได้ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ และอย่าลืมไปทำบุญ กับคนชรา ผู้ป่วย ผู้ด้อยโอกาส และการศึกษา และทางการแพทย์ จะยิ่งดียิ่งๆ ขึ้นไป ทำแล้วถวายบุญกุศลให้กับพระปางสมาธิ พระประจำวันเกิดของวันพฤหัส

บทบูชาดาวพฤหัสบดี
(ตั้งนะโม 3 จบ)
“ปูเรนตัมโพธิสัมภาเร นิพพัตตัง โมระโยนิยัง
เยนะ สังวิหิตารักขัง มะหาสัตตัง วะเนจะรา
จิรัสสัง วายะมันตาปิ เนวะ สักขิงสุ คัณหิตุง
พรัหมะมันตันติ อักขาตัง ปะริตตันตัมภะณามะ เหฯ”

และสวดคาถาบูชาดาวพฤหัส

“ภะ สัม สัม วิ สะ เท ภะ”

(สวด 19 จบ)

อาจารยคฑา กล่าวต่อว่า หลังจากทำพิธีรับ "ดาวพฤหัสย้าย" เสร็จ "พระอาทิตย์ก็ทรงกลด" เหนือพระอุโบสถวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) อย่างน้อยก็ทำให้เรารู้สึกสบายใจ สุขใจ งดงาม เป็นฤกษ์งามยามดี ตามโบราณกาลเชื่อว่า พระอาทิตย์ทรงกลดถือว่าเป็นสิริมงคล สิ่งที่ดีงาม

อาจารย์ ขออนุญาตน้อมนำบุญมอบแด่ทุกคนที่อ่านกรุงเทพธุรกิจทุกท่านด้วย ขอให้รวยทันที รวยทันใด รวยทันใจ รวยทันใช้ รวยชาตินี้ตลอดถึงชาติหน้า ตลอดชาติอย่างยิ่ง ด้วยอริยทรัพย์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าด้วย สาธุ” อาจารย์คฑา กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

161699552297

161699666924

161699565273