คนกรุงฯแน่น ถนนคนเดิน 'คลองโอ่งอ่าง'

คนกรุงฯแน่น ถนนคนเดิน 'คลองโอ่งอ่าง'

"ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง" แลนมาร์คกรุงเทพ พายเรือคายัค เดินเล่น กิน เที่ยว ถ่ายรูป

คนกรุงฯแน่น ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง "สะพานเหล็กในตำนาน" พายเรือคายัค เดินเล่น กิน เที่ยว ถ่ายรูป แต่เดิมที่นี่ได้ชื่อว่า สะพานเหล็ก เป็นแลนด์​มา​ร์คของเล่นอิเล็กทรอนิกส์​มากมาย อาทิ เครื่องเล่นวีดีโอ​เกมส์ต่างๆ​ รถบังคับไฟฟ้า เครื่องเล่นวีซีดี นาฬิกา และอื่นๆอีกมากมาย ตลอดสองฝั่งระหว่าง ตั้งแต่ สะพานภานุพันธ์ไปจนถึงสะพานโอสถานนท์ จนถึงกาลเวลาเปลี่ยนแปลง กทม. มีการจัดระเบียบกรุงเทพฯ​ยกใหญ่ ย่านสะพานเหล็กแห่งนี้ เป็นหนึ่งในสถานที่ต้องถูกจัดระเบียบบูรณะไปด้วย

161691213746

ด้วยความที่ ร้านค้าต่างๆของที่นี่แต่เดิมตั้งอยู่บนคลองมีแผ่นเหล็กวางทับปิดคลองเอาไว้เพื่อตั้งร้านค้าจึงถูกเรียกว่าสะพานเหล็ก จน กทม. เข้ามาจัดระเบียบรื้อแผ่นเหล็กออกปรับภูมิ​ทัศน์​ ลำคลองและสองฟากฝั่งทางเดินให้สะอาด สะพานเหล็กแห่งนี้จึงเงียบลงเหลือไว้เพียงความทรงจำตำนานแหล่งรวมของเล่นอิ​เล็ก​ทรอนิกส์​ มาวันนี้ที่นี่กลับมาคึกคักอีกครั้งในชื่อ "ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง" ที่มีทั้งกิจกรรมพายเรือคายัคชมคลองและถนนคนเดินที่ประดับประดาไปด้วยไฟสีสันต่างๆ

รวมไปถึงซุ้มดอกไม้ และร้านรวงต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็นของกินของใช้ ของเล่น ดนตรี และมุมถ่ายรูป ก็มีให้เลือกอย่างครบถ้วน​หลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็น แนวกราฟฟิตี้ที่สะท้อนให้เห็นวิถีชีวิตดั้งเดิมของชุมชนคลองโอ่งอ่างในสมัยก่อน หรือแนวสตรีทโฟโต้​ก็มีมุมให้เลือกมากมายเหมาะสำหรับ ทุกเพศทุกวัย
หากสนใจที่นี่เดินทางไม่ยากอยู่ใจกลางเมืองและได้บรรยากาศ ทั้งกิน ช็อป แชะ ที่นี่เปิด 4โมงเย็น ถึง 4ทุ่ม ทุกวัน ศุกร์​ เสาร์​ อาทิตย์

161691213726

161691213759

161691213817

161691213899