‘นักมวยอาชีพหญิง’ เมืองตรัง ฟีเวอร์! ‘สาวแบงค์-นักศึกษา’ ตระเวนขึ้นชก

สาวธนาคารแห่งหนึ่งวัย 28 ปี ตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสินเชื่อ ใช้เวลาว่างหลังเลิกงานไปเป็นนักมวยอาชีพขึ้นชกตามเวทีต่าง ไม่ต่างจากนักศึกษาหญิงที่ใช้เวลาว่างชกมวย

สาวธนาคารแห่งหนึ่งวัย 28 ปีตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสินเชื่อ ใช้เวลาว่างหลังเลิกงานไปเป็นนักมวยอาชีพขึ้นชกตามเวทีต่าง ๆ มาแล้ว 2 ปีแพ้ 5 ชนะ 5 เผยหลังชกมวยไม่เคยมีผู้ชายมาแซว ขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน 4-5 ทุ่มสบาย ขณะที่นักศึกษาสาว ม.รามคำแหงวัย 20 ปีหลังขึ้นเวทีถูกชมว่าสวยเหมือนนางแบบและอยากยึดอาชีพชกมวยอีกนาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ค่ายมวยครูเอกตรังไฟท์มวยไทยยิมส์ ถนนตรัง-สิเกา ใกล้สนามกีฬาทุ่งแจ้ง เขตเทศบาลนครตรัง กำลังเป็นที่ฮือฮากันมากใน จ.ตรัง เมื่อมีนักมวยหญิงหลายคน มีฝีไม้ลายมือดีและยังหน้าตาดี มีทั้งคนไทยและลูกครึ่งต่างชาติสนใจเรียนมวยไทยกันมากขึ้น โดยเฉพาะ น.ส เยาวเรศ นาแจ้ง หรือ มด อายุ 28 ปีตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสินเชื่อ ธนาคารกสิกรไทยสาขาตรัง ซึ่งเรียนชกมวยมาแล้ว 2 ปีขึ้นชกตามเวทีต่าง ๆ ทั้งใน จ.ตรังและต่างจังหวัดรวม 10 ไฟท์ ชนะ 5 ไฟท์แพ้ 5 ไฟท์ โดยมดเล่าว่า ตอนแรกตั้งใจสมัครเรียนชกมวยไทยเพื่อการออกกำลังกาย กระชับหุ่นเท่านั้น แต่เมื่อฝึกซ้อมไปนาน ๆ เทรนเนอร์เห็นแววจึงชักชวนให้ขึ้นชกมวยอาชีพ เธอก็ตอบตกลงและขึ้นชกตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

161640196343

ส่วนหัวหน้างานและเพื่อน ๆ ในธนาคารฯ ก็รู้กันหมดทุกคนว่า เธอใช้เวลาว่างหลังเลิกงานชกมวยอาชีพ และต่างสนับสนุน โดยมีรางวัลอัดฉีดให้หากเธอชนะมาได้ และถือเป็นงานอดิเรกเมื่อเทียบกับงานธนาคาร ที่ได้เงินเดือนมากกว่า ซึ่งตอนนี้หากมีหนุ่ม ๆ มาลวนลาม เธอบอกว่าไม่กลัวเลยบางคืนยังขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน 4-5 ทุ่มคนเดียวได้สบาย

ส่วนอีกคนที่เป็นที่ฮือฮาคือ น.ส เพชรลดา เชยชื่นจิตร หรือน้ำเพชร อายุ 20 ปีนักศึกษา ม.รามคำแหง วิทยาเขตตรัง ปี 2 คณะรัฐศาสตร์ นอกจากจะเรียนชกมวยไทยมา 4-5 ปีคือตั้งแต่อายุ 15 ปีแล้ว เธอยังมีหน้าตาที่สะสวย จนกรรมการ ผู้ชมในสนามและนักมวยด้วยกันชมเธออยู่บ่อยครั้งว่าสวยเหมือนนางแบบ และไม่ได้สวยแค่หน้าตาอย่างเดียว น้องน้ำเพชรขึ้นเวทีชกมวยมาแล้ว 7 ไฟท์ ชนะ 5 ไฟท์ แพ้ 2 ไฟท์ เท่านั้น โดยรักการชกมวยไทยมาตั้งแต่เด็ก ๆ และเคยถูกคนข้างบ้านชอบหยอกแรง ๆ เพราะเธอเป็นคนผิวขาวหน้าตาดี เธอจึงหันมาเรียนชกมวยโดยมีครูเอก ซึ่งเป็นผู้จัดการค่ายมวยเป็นไอดอล จนกลายมาเป็นนักมวยอาชีพในที่สุด และตั้งใจจะชกมวยต่อไปจนกว่าจะชกไม่ไหวกันเลยทีเดียว

ซึ่งน้องน้ำเพชรกล่าวว่า มีคนชมว่าสวยเหมือนนางแบบสวยว่าคู่แข่งบ่อยมาก และอยากจะเชิญชวนให้คนรุ่นใหม่หันมาเรียนชกมวยไทย เพราะเป็นกีฬาที่ใช้ป้องกันตัวเป็นศิลปะประจำชาติไทยของเราและเราควรอนุรักษ์ไว้ เพื่อจะได้สืบสานมวยไทยตลอดไป ซึ่งตอนนี้หากมีใครมาลวนลามก็ป้องกันตัวได้ สู้ได้ ตั้งแต่ชกมวยมายังไม่มีใครกล้าแซว โดยปัจจุบันเรียนอยู่คณะรัฐศาสตร์ ม.รามคำแหง ตรัง เพื่อน ๆ ก็ชื่นชม แต่รู้สึกแปลกใจว่าทำไมผู้หญิงถึงมาชกมวย เคยขึ้นชกมา 7 ครั้ง ชนะ 5 แพ้ 2 โดยจะขึ้นชกต่อไปจนกว่าจะชกไม่ไหว
161640197798