อุทธรณ์ไม่เป็นผล ผู้ว่ายึดมติปิด ‘บิ๊กเมาน์เท่น’ ทันที

อุทธรณ์ไม่เป็นผล ผู้ว่ายึดมติปิด ‘บิ๊กเมาน์เท่น’ ทันที

สุดจะยื้อ ผู้จัดงานเจรจาไม่เป็นผล ผู้ว่าฯ โคราชยืนยันมติสั่งปิดงาน ‘บิ๊กเมาน์เท่น’ เพราะมีความเสี่ยงต่อการระบาดของโควิด-19 แต่คอนเสิร์ตในงานยังดำเนินไปตามปรกติ

ผลการเจรจาระหว่างนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กับคณะผู้จัดงาน ‘บิ๊กเมาน์เท่น’ Big Mountain ที่นำโดย นายยุทธนา บุญอ้อม หรือ ป๋าเต็ด ในช่วงเย็นวันนี้ ปรากฏผลออกมาแล้วว่า ผู้ว่าฯ โคราชยังคงยืนยันตามมติเดิม คือ สั่งให้ยุติการจัดเทศกาล ‘บิ๊กเมาน์เท่น’ ซึ่งกำลังดำเนินอยู่เป็นวันที่ 2 ณ สนามกอล์ฟ ดิ โอเชียน เขาใหญ่ อ.ปากช่อง ในทันที แม้ว่าทางผู้จัดงานจะแสดงให้เห็นว่ามีการปรับเพิ่มมาตรการป้องกันโควิด-19 มากขึ้นแล้วก็ตาม

ขณะที่นายยุทธนา บุญอ้อม รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส-หน่วยงาน Showbiz Senior Executive President-Showbiz บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ดูแลการจัดงาน ‘บิ๊กเมาน์เท่น’ ยังคงขอความเห็นใจ และขอโอกาสยื่นอุทธรณ์ขอคุยกับผู้ว่าฯ เป็นครั้งที่ 2 โดยให้เหตุผลว่าการปิดงานจะส่งผลกระทบต่อหลายฝ่าย

160786634736

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าทางจังหวัดนครราชสีมาจะมีมติสั่งปิดงาน ‘บิ๊กเมาน์เท่น’ ออกมาแล้ว แต่คอนเสิร์ตก็ยังดำเนินต่อไป ศิลปินวงต่าง ๆ ขึ้นเวทีแสดงตามปรกติแม้ว่าคนจะบางตาลงกว่าเมื่อวาน ทั้ง ๆ ที่โดยปกติแล้ววันปิดงานจะเป็นวันที่คนแน่นที่สุด แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าวันนี้คนดูในงานนั่งดูคอนเสิร์ตกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ไปออกันอยู่หน้าเวทีเหมือนวันแรก

ส่วนทางเฟสบุ๊ก Big Mountain Music Festival ซึ่งเป็นเฟสบุ๊กทางการของผู้จัด ก็ไม่ได้มีการแถลงยกเลิกจัดงานแต่อย่างใด โดยโพสต์ล่าสุดที่มีขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. บอกว่าทางผู้จัดเป็นห่วงเรื่องมาตรการชมคอนเสิร์ตที่ปลอดภัยที่สุด จึงขอความร่วมมือจากทุกคนว่าห้ามนำอาหารและเครื่องดื่มทุกชนิดเข้าไปในพื้นที่ชมคอนเสิร์ตโดยเด็ดขาด