"กีฬาสี BNK48" ศึกศักดิ์ (สี) ของสาวๆ ไอดอล

"กีฬาสี BNK48" ศึกศักดิ์ (สี) ของสาวๆ ไอดอล

มหกรรมกีฬาครั้งใหญ่ส่งท้ายปีของไอดอลชื่อดัง “BNK48” ที่ผนึกกำลังกับวงน้องสาว “CGM48” มาระเบิดศึก “กีฬาสีอนุบาลหนูน้อย 48” ให้แฟนๆ ได้สนุก มัน ฮา ทวีคูณกว่าครั้งแรกแน่นอน

งานกีฬาสี เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมประจำปีที่ 48 Group ทำกันมาตลอด โดยมีต้นกำเนิดจากวงพี่อย่าง AKB48 แล้วสืบทอดกิจกรรมนี้โดยวงน้องสาวต่างๆ อย่างเมื่อปีก่อนที่วง BNK48 ได้เปิดฉากกีฬาสีครั้งแรกไป จนกลายเป็นปฐมบทที่ในปีนี้ศึกครั้งใหม่กำลังจะอุบัติขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และแปลกใหม่กว่าเดิม

  • คอนเซปต์ใหม่ ย้อนวัยสไตล์ 48

จากคราวก่อนที่ "กีฬาสี BNK48" เป็นคอนเซปต์ “เทศกาลกีฬาสี บางกอก 48” ถึงจะเป็นกีฬาสีของวงไอดอล แต่ด้วยองค์ประกอบต่างๆ ทั้งชนิดกีฬา, กติกา หรือแม้กระทั่งบรรยากาศการแข่งขัน ก็ทำให้ดูค่อนข้างจริงจังทีเดียว ทว่ายังคงความบันเทิงสมกับเป็น BNK48 ได้อยู่ดี

มาถึงครั้งนี้ คอนเซปต์งานที่เปลี่ยนไปแบบพลิกฝ่ามือ คือ “กีฬาสีอนุบาลหนูน้อย 48” แค่ชื่อก็สัมผัสได้แล้วว่า น่ารัก ใสๆ และย้อนวัยแน่นอน โดยเฉพาะชนิดกีฬาที่ ครูปิ๋ม - เสาวนีย์ กาญจนโอฬารศิริ ชิไฮนินของวง BNK48 แอบบอกว่าให้นึกถึงตอนอยู่อนุบาล แข่งกีฬาอะไรกัน?

“ความพิเศษครั้งนี้แต่ละสีจะมาพร้อมมาสคอต ประจำสี, เพลงเชียร์ ที่มีเอกลักษณ์สร้างสีสันด้วยความตั้งใจจากน้องๆ เมมเบอร์ สำหรับประเภทกีฬาที่จะแข่งกันยังอุบไว้ก่อน แต่รับรองว่าจะทำให้ทุกคนนึกถึงวัยอนุบาล เหล่าเมมเบอร์ของแต่ละสีเองจะได้ประลองความสามารถและโชว์ศักยภาพทางกีฬา เพื่อคัดเลือกที่สุดของทีมผู้ชนะ ที่จะได้ครองถ้วยรางวัล”

ไม่แน่ว่าอาจได้เห็นเมมเบอร์มาแข่งกินวิบากซึ่งเมมเบอร์หลายคนก็ขึ้นชื่อว่ากินเก่งกันอยู่แล้ว เมื่อเป็นกีฬาที่มาคู่กับความบันเทิงแบบนี้จึงมั่นใจได้ว่ากองเชียร์จะได้ฮาจนท้องแข็งเลยทีเดียว

160619165249

  • รวมพลังสองวง BNK48 & CGM48

หลังจากที่เปิดตัววงน้องสาวแห่งเมืองเชียงใหม่ CGM48 มาได้พักใหญ่ จนตอนนี้เป็นที่รู้จักในกลุ่มแฟนคลับทั้งสองวงพอสมควรแล้ว ในกิจกรรมใหญ่ต่างๆ ทางบริษัทต้นสังกัดอย่าง iAm ได้เปิดโอกาสให้ทั้ง “BNK48” และ “CGM48” ร่วมกิจกรรมด้วยกัน เช่น งาน Janken (เป่ายิ้งฉุบ) ที่ผ่านมาไม่นานนี้ แน่นอนว่าในงานกีฬาสีซึ่งถือเป็นอีกงานใหญ่ ทั้งสองวงจึงได้มารวมตัวกัน

การรวมตัวกันของ “BNK48” และ “CGM48” ทำให้ในงาน “กีฬาสี BNK48” จะมีเมมเบอร์ร่วมแข่งขันมากถึง 84 คน

“เราทำกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อให้น้องๆ ได้พบกัน เพราะโดยปกติน้องๆ ไม่ได้พบกันหรอกค่ะ ยิ่งน้องที่อยู่เชียงใหม่ นานๆ จะเจอกันที นี่จึงเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ ระหว่างคนในบ้านเดียวกัน ครอบครัวเดียวกัน ให้น้องๆ ได้แข่งกีฬาด้วยกัน รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และทำให้น้องๆ ได้ฝึกซ้อมก็จะทำให้ได้ออกกำลังกายไปโดยปริยาย” ครูปิ๋ม บอก

160619167748

  • 4 ทีม สู้ศึก “กีฬาสี BNK48”

เหมือนการแข่งขันกีฬาทั่วไปที่ต้องแบ่งทีม ครั้งนี้แบ่งเป็น 4 สี 4 ทีม โดยคละกันระหว่างเมมเบอร์ทั้งสองวง “BNK48” และ “CGM48”

ทีมสีแดง สัญลักษณ์ประจำสี คือ มด (Ant) สโลแกน คือ มดตัวน้อยตัวนิด! มดมีฤทธิ์น่าดู ยู้ฮู นำโดย หัวหน้าสี ซัทจัง BNK48 ร่วมด้วย ยาหยี, มินมิน, เฟม, พีค, แพนเค้ก, ข้าวฟ่าง, เฌอปราง, น้ำใส, นิกี้, ผักขม, ไข่มุก, แพมแพม, ฝ้าย, มีน, สตางค์, ปิ้ง, ปีโป้, ฟอร์จูน, นิชา, ปะริมะ และ สิตา

ทีมสีเขียว สัญลักษณ์ประจำสี คือ เต่า (Turtle) สโลแกน คือ ไม่เน้นซิ่ง! เราเน้นแค่วิ่งรับเหรียญทอง! นำโดย หัวหน้าสี มิลค์ CGM48 ร่วมด้วย เอิร์น, อีฟ, ฟีฟ่า, แพนด้า, โมบายล์, พิม, เปี่ยม, ฮูฟ, ก่อน, เกรซ, เข่ง, เอิร์ธ, ฟ้อนด์, อร, น้ำหนึ่ง, แองเจิ้ล, คนิ้ง, มีน, พิม, แชมพู และ ไคล่า

ทีมสีส้ม สัญลักษณ์ประจำสี คือ หนูแฮมสเตอร์ (Hamster) สโลแกน คือ ตำนานส้มหยุดอาจจะมีจริง แต่ผู้ชนะคือสีส้มก็ของจริงนะค้าบบบ นำโดย หัวหน้าสี วิว BNK48 ร่วมด้วย แบมบู, มายด์, มายยู, นายน์, มิวนิค, มิโอริ, จ๋า, แก้ว, วี, มิวสิค, จีจี้, จิ๊บ, เนย, ตาหวาน, เจด้า, เจเจ, นีนี่, พั้นช์, ไข่หวาน และ เหมย

และทีมสีฟ้า สัญลักษณ์ประจำสี คือ ฮัมมิ่งเบิร์ด (Humming Bird) สโลแกน คือ เบ้าหน้า “ฟ้า” ประทาน นำโดย หัวหน้าสี โมเน่ต์ BNK48 รุ่น 3 ร่วมด้วย เจ้าเข็ม, ขมิ้น, พาขวัญ, รตา, โยเกิร์ต, ปัญ, ปาเอญ่า, เจน, ปูเป้, นิว, ป็อบเปอร์, เจนนิษฐ์, จีจี้, เคท, นีน่า, ลาติน, ออม, รินะ, ฟ้าใส และ มามิงค์

เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง BNK48 บอกว่านอกจากเมมเบอร์จะแบ่งเป็น 4 สี 4 ทีม แล้ว กองเชียร์ก็ยังจะได้นั่งเชียร์กันตามสีที่ตัวเองมาเชียร์ด้วย

“การแบ่งกองเชียร์เป็นสี เราจะได้เอนเตอร์เทนกันได้ถูกค่ะ เพราะแต่ละสีจะมีความรับผิดชอบอยู่ในโซนตรงนั้นค่อนข้างชัดเจน แต่พวกเราจะไปหาทุกๆ สีแน่นอนค่ะ”

160619169392

  • สถานที่ใหม่ เดินทางง่าย

จากครั้งก่อนที่จัดกันที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่อาจจะติดขัดเรื่องการเดินทางอยู่บ้าง คราวนี้ได้เลือกสถานที่ที่หลายงานของ "BNK48" จัดที่นี่ คือ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา แน่นอนว่าสะดวกทั้งผู้ที่ขับรถส่วนตัวมาเองและใช้ขนส่งสาธารณะ ทั้งรถประจำทางและรถไฟฟ้า

“ความสนุกเตรียมพาเหรดมาให้ผู้ชมภายในงาน ได้เนรมิตสถานที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา แบ่งเป็น 2 โซนหลัก อาทิ โซนบูธเกมส์ บริเวณ ฮอลล์ EH 98 ประกอบไปด้วยบูธเกมส์จำนวนกว่า 20 บูธ พร้อมกันนี้จะมีเมมเบอร์ศิลปินไอดอลหญิง BNK48 และศิลปินไอดอลหญิงวง CGM48 ผลัดเปลี่ยนออกมาสร้างความสนุกและร่วมเล่นเกมส์กับแฟนคลับ รวมไปถึงยังเปิดโอกาสให้แฟนคลับใช้ความสามารถเพื่อช่วงชิงของรางวัลสุดพิเศษ ส่วนภายใน บริเวณฮอลล์ EH 99 พื้นที่หลักที่จะเต็มไปด้วยโชว์สุดพิเศษมากมาย ที่ทุกเมมเบอร์ได้เตรียมตัวมาเพื่อเอาใจแฟนคลับอย่างเต็มที่ พลาดไม่ได้กับขบวนพาเหรดของแต่ละสี ที่น่าจับตามองนับเป็นไฮไลท์สำคัญของงานที่ทุกคนรอคอย” ครูปิ๋ม กล่าว

นอกจากนี้ชิไฮนินยังบอกด้วยว่า การจัดกิจกรรมกีฬาครั้งนี้ เมมเบอร์ทุกคนตื่นเต้นและดีใจ เพราะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่แฟนๆ จะได้เห็นในความสามารถ รอยยิ้ม และทุกๆ เมมเบอร์ได้ผ่อนคลาย ส่วนมาตรการการป้องกันโควิด-19 ยังคงเข้มงวดเหมือนทุกงานที่ผ่านมาอยากให้แฟนๆ ให้ความร่วมมือเตรียมอุปกรณ์ป้องกันส่วนตัวมาด้วยเพื่อความปลอดภัย

“กีฬาสีอนุบาลหนูน้อย 48” หรือ “กีฬาสี BNK48” ครั้งนี้จะจัดขึ้นในเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา (ฮอลล์ 98 และ 99) เตรียมเปิดขายบัตรวันแรกในวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2563 ทาง เว็บไซต์ www.eventpop.me ตั้งแต่เวลา 20.00น. เป็นต้นไป ราคาบัตรเข้าชมงานราคา 1,800 บาท, 2,400 บาท, 3,000 บาท และ 3,800 บาท ใครพลาดร่วมงานครั้งนี้ยังติดตามชมภาพบรรยากาศงานสดๆ ได้ทาง AIS PLAY (ทั้งทางโทรทัศน์, เว็บไซต์ และ Mobile Application)