ส่องแก็ดเจ็ต IoT รุ่นใหม่ 'Xiaomi' เจาะกลุ่มสมาร์ทไลฟ์สไตล์

ส่องแก็ดเจ็ต IoT รุ่นใหม่ 'Xiaomi' เจาะกลุ่มสมาร์ทไลฟ์สไตล์

ส่องสเปคแก็ดเจ็ต IoT (อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์) รุ่นใหม่จากค่าย "Xiaomi" บริษัทจีนที่ขึ้นชื่อเรื่องผลิตภัณฑ์ล้ำ ๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน โดยอุปกรณ์อัจฉริยะเจนใหม่นี้จะเน้นกลุ่มผู้ใช้ที่มีสมาร์ทไลฟ์สไตล์ หรือนิยมใช้ IoT ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา "Xiaomi" (เสียวหมี่) ได้เปิดตัวฮาร์ดแวร์อัจฉริยะตัวใหม่ล่าสุด โดยผู้บริหาร Xiaomi กล่าวว่า จากรายงานประจำเดือน พ.ค. ของบริษัทพบว่า มีอุปกรณ์ IoT มากกว่า 252 ล้านชิ้นที่เชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มของบริษัท (ไม่รวมสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อป) พร้อมเปิดตัวอุปกรณ์ IoT อีก 5 ตัวเข้ามาเสริมใน ecosystem ด้วย

ไม่ว่าจะเป็นสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Smart Band 5 และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Mi Electric Scooter Essential ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของอุปกรณ์อัจฉริยะที่สวมใส่ได้ (Wearable) ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้งานทั้งหลายและพาหนะยอดนิยม

นอกจากนี้ Xiaomi ยังมาพร้อมผลิตภัณฑ์ความบันเทิงตัวท็อป ทั้งหูฟังไร้สาย Mi True Wireless Earphones 2 Basic และมอนิเตอร์เกมจอโค้ง Mi ขนาด 34 นิ้ว

  

  • สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Smart Band 5

159489739641

คู่หูการออกกำลังกายอันเป็นชื่นชอบกลับมาครั้งนี้ด้วยคุณภาพที่ดีขึ้น สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Smart Band 5 มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 1.1 นิ้วกับความละเอียดสูงแบบ AMOLED และขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้น 20% กว่ารุ่นก่อน

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถปรับแต่งหน้าจอแสดงผลเพื่อบ่งบอกความเป็นผู้ใช้ได้มากถึง 65 รูปแบบ

ไม่ว่าสไตล์การออกกำลังกายจะเป็นแบบไหน สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Smart Band 5 ก็เอาอยู่ ด้วยการรับรองการกันน้ำถึง 5 ATM อุปกรณ์นี้สามารถใส่ได้ทุกที่ไม่ว่าจะลงน้ำหรือขึ้นบก ทั้งลงสระน้ำ ขึ้นลู่วิ่งหรือจะไปเซิร์ฟหรือใส่อาบน้ำและกระโดดเชือกก็ยังได้ สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Smart Band 5 จะคอยบันทึกสถิติความก้าวหน้าทางการออกกำลังกายของผู้ใช้ในทุกก้าว

สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Smart Band 5 ยังมาพร้อมกับเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ PPG ที่แม่นยำขึ้นถึง 50% (ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและความถี่ในการใช้งาน) ให้ผู้ใช้ได้รู้ถึงสุขภาพหัวใจของตนด้วยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานะการนอนหลับ ระดับความเครียดหรือแม้แต่รอบเดือน นอกจากนี้อุปกรณ์ยังเก็บข้อมูลเมทริกซ์และข้อมูลอื่นๆ ในรูปแบบของตัวชี้วัด Personal Activity Intelligence (PAI) เพื่อให้ผู้ใช้เข้าใจระดับสุขภาพของตนได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

เพื่อรองรับการใช้งานของหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นและฟีเจอร์ใหม่ ๆ แบตเตอรี่ของสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Smart Band 5 รองรับการใช้งานยาวนานสูงสุด 14 วัน ส่วนเรื่องการชาร์จอุปกรณ์นั้นก็ทำได้ง่ายมากๆ โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องถอดสายเพื่อชาร์จให้ยุ่งยาก เพียงแค่นำไปชาร์จกับที่ชาร์จผ่านแผ่นแม่เหล็กด้านหลังเท่านั้น อุปกรณ์ก็จะเริ่มชาร์จทันที

สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Smart Band 5 วางจำหน่ายในราคา 1,190 บาท เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 22 ก.ค. 2563 ในร้าน Banana IT, Jaymart, TG Fone, Mi Stores และร้านค้าที่ได้รับการรับรองจาก Xiaomi ทั่วประเทศ

 

  • สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Mi Electric Scooter Essential

159489805962

หากต้องการเดินทางระยะไม่ไกลมากถึงขนาดต้องขับรถแต่ก็ไม่ใกล้มากขนาดเดินไหว ลองขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Mi Electric Scooter Essential ด้วยดีไซน์เรียบหรู พกพาง่าย พับเก็บสะดวกและตัวเครื่องผลิตจากอะลูมิเนียมเกรดเดียวกับที่ผลิตอากาศยาน

ผู้ใช้สามารถพับเก็บอุปกรณ์ได้ภายใน 3 วินาที น้ำหนักเบาเพียง 12 กก. เท่านั้น ตัวเครื่องยังใช้ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบล้ำสมัย และระบบกู้คืนพลังงานจลน์หรือ kinetic energy recovery system (KERS) เพื่อการขับขี่ที่ลื่นไหล

นอกจากนี้ แบตเตอรี่คุณภาพสูงยังทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าจะสามารถเดินทางได้ไกลถึง 20 กม. นอกจากนี้ยังมีระบบการจัดการแบตเตอรี่อัจฉริยะ (BMS) เสริมทัพด้วยระบบเบรกคู่ ทั้งดิสก์เบรกที่ล้อหลังและระบบ E-ABS ที่ล้อหน้า ลมยางขนาด 8.5 นิ้ว ยังช่วยป้องกันการลื่นไถลและลดแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี และยังมาพร้อมมอเตอร์ DC brushless ขนาด 250 วัตต์ให้ผู้ใช้ขับขี่ได้อย่างคล่องตัวและสะดวกสบาย

และที่สำคัญยังสามารถเชื่อมต่อกับแอพ Mi Home เพื่อเช็คความเร็วในการขับขี่และพลังงานที่เหลือได้แบบเรียลไทม์เมื่อผู้ใช้จับคู่สกู๊ตเตอร์เข้ากับบลูทูธบนมือถือของตนได้อีกด้วย

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นนี้จะวางจำหน่ายในราคา 15,999 บาท

 

  • หูฟังไร้สาย Mi True Wireless Earphones 2 Basic

สายเต้น-ฟังเพลง ต้องลองประสบการณ์ใหม่กับ หูฟังไร้สาย Mi True Wireless Earphones 2 Basic ถูกออกแบบมาเพื่อคอดนตรีและผู้ที่ทำธุรกิจ หูฟังไร้สาย Mi True Wireless Earphones 2 Basic ให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินกับการใช้งานต่อเนื่องยาวนาน 5 ชั่วโมงหลังการชาร์จเต็ม พร้อมแบตเตอรี่ทั้งหมด 20 ชั่วโมงจากการชาร์จเพิ่มเติม 3 ครั้งจากเคส (ขึ้นอยู่กับความถี่ในการใช้งาน) และยังมาพร้อมฟีเจอร์อื่นๆ ดังต่อไปนี้:

159489835460

- คุณภาพเสียงการโทรชัดเจน พร้อมไมโครโฟนคู่ที่มีเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแวดล้อม: หูฟังยังสามารถกรองสัญญาณรบกวนด้วยไมค์ข้างหนึ่งในขณะที่อีกข้างหนึ่งจะทำหน้าที่รับเสียงของผู้ใช้งาน

- หยุดการใช้งานเสียงชั่วคราวหรือใช้งานได้เหมือนเดิมด้วยการตรวจจับในหูอัตโนมัติ: ด้วยความล้ำหน้าของเทคโนโลยีการตรวจจับในหู หูฟังไร้สาย Mi True Wireless Earphones 2 Basic จะหยุดอัตโนมัติเมื่อถอดหูฟังข้างหนึ่งออก

- คุณภาพเสียงระดับท็อป: รองรับการแปลงสัญญาณ SBC และ AAC และมาพร้อมไดร์เวอร์ไดนามิกขนาดใหญ่ 14.2 มม. อุปกรณ์นี้มอบประสบการณ์เสียงที่ไม่มีใครเทียบได้ในหลากหลายอุปกรณ์

หูฟังไร้สาย Mi True Wireless Earphones 2 Basic วางจำหน่ายในราคา 999 บาท ผ่านช่องทางออนไลน์บนแพลตฟอร์ม รวมถึงร้านไอทีชั้นนำและ MI Stores และร้านค้าที่ได้รับการรับรองจาก Xiaomi ทั่วประเทศ เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 22 ก.ค. 2563

 

  • มอนิเตอร์เกมจอโค้ง Mi ขนาด 34 นิ้ว

เหล่าเกมเมอร์อาจโดนป้ายยาได้ เมื่อพบกับมอนิเตอร์เกมจอโค้ง Mi ขนาด 34 นิ้วตัวนี้ โดยตัวจอมาพร้อมจอแสดงผลความละเอียดคมชัดถึง WQHD 3440x1440 และความโค้งกว่า 1500R จะทำให้ผู้ใช้ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์การมองเห็นขั้นสูง

หน้าจออัลตร้าไวด์สัดส่วน 21:9 นั้นเพิ่มอัตราส่วนภาพขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับจอแสดงผลสัดส่วนมาตรฐานขนาด 16:9 ขณะที่อัตราการรีเฟรชระดับเกม 144Hz และเทคโนโลยีไร้การสั่นจะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานอย่างไร้รอยต่อ คุณสมบัติอื่นๆ มีดังนี้:

159489908626

- ช่วงสีที่กว้างถึง 121 % sRGB: สีสันสดใสด้วยด้วยความสว่างที่สามารถปรับได้สูงสุดถึง 300 nits และอัตราส่วนความคมชัด 3000:1 เพื่อคุณภาพของภาพที่สมจริง

- เทคโนโลยี AMD FreeSync™ ระดับพรีเมียม: มอนิเตอร์จะซิงค์กราฟฟิกกับอัตราการรีเฟรชของจอภาพเมื่อมีอัตราเฟรมสูงเพื่อการเล่นเกมที่ลื่นไหลไม่มีสะดุดยิ่งขึ้น

มอนิเตอร์เกมจอโค้ง Mi ขนาด 34 นิ้ว วางจำหน่ายในราคา 15,999 บาท ผ่านช่องทางออนไลน์บนแพลตฟอร์ม รวมถึงร้านไอทีชั้นนำและ MI Stores และร้านค้าที่ได้รับการรับรองจาก Xiaomi ทั่วประเทศ เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 22 ก.ค. 2563

โจนาธาน คัง ผู้จัดการใหญ่ประจำ Xiaomi ประเทศไทย กล่าวว่า “การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ นี้เป็นตัวบ่งชี้ถึงการเติบโตของ Xiaomi ในด้านเทคโนโลยีส่วนบุคคลในระดับโลก ขณะที่ยังคงดำเนินการส่งมอบพันธกิจหลักของเรานั่นคือ ส่งมอบเทคโนโลยีคุณภาพสูงในราคาที่เป็นจริงให้กับทุกคน”

คัง เสริมอีกว่า “การหลอมรวมกลยุทธ์ '5G + AIoT' ของบริษัทของเราอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้เราพยายามอย่างดีที่สุดที่จะนำผลิตภัณฑ์เหล่านี้มาสู่ประเทศไทยในระยะเวลาที่ดีที่สุด เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของแฟนๆ ของผลิตภัณฑ์ Mi และผู้ใช้ของเรา”

ในเดือน ก.ค. ปีที่แล้ว Xiaomi ยังติดอันดับที่ 468 ใน “Fortune Global 500” หรือการจัดอันดับบริษัทที่ทำรายได้สูงที่สุดในโลก 500 แห่งประจำปี 2562 ของนิตยสารฟอร์จูนเป็นครั้งแรก