หล่อใจบุญ “เจ-เจตริน” สร้างบ้านช่วยผู้ประสบภัย

หล่อใจบุญ “เจ-เจตริน” สร้างบ้านช่วยผู้ประสบภัย

“เจ-เจตริน” ไม่ใช่นักร้องที่หล่อเพียงหน้าตา แต่ใจเขาหล่อมาก ‘เมื่อเราเป็นคนของสาธารณะ เราได้จากตรงนี้มาเยอะแล้ว เราดูแลครอบครัวเราอิ่มสุขสบาย ถึงเวลาที่เรามีเงินออมเงินเก็บ เราสามารถปันได้เราก็แบ่งออกให้คนอื่นๆ บ้าง’

     หลังจากที่ได้ไปช่วยเหลือพี่น้องทางภาคใต้ในช่วงน้ำท่วมแล้ว “เจ-เจตริน” บอกว่านั้นคือขั้นแรกที่เราจะไปช่วยเหลือ ส่วนขั้นตอนต่อมาคือการทำนุบำรุงสถานที่ให้ชาวบ้านได้อยู่อาศัย และเป็นที่เรียน ที่ศึกษาของเด็กๆ

     “บ้านที่ไปช่วยน้ำท่วมก็มีหลายจังหวัด ก็จะมีที่ประจวบฯ สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราชด้วย ส่วนใหญ่ที่เราไปสร้างก็จะเป็นบ้านของคนยากจน และไม่เหลืออะไร โดนคนส่วนใหญ่เขาก็เป็นบ้านที่อยู่ในที่ราบลุ่ม ถ้าเราไม่สร้างให้สูงพอน้ำท่วมใหม่อีกก็จะลำบาก เราก็เลยต้องสร้างให้สูง”

 

     และสำหรับน้องนภัทร เป็นเคทที่อยู่ในอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขัน โดยเคทนี้ได้รับแจ้งมาจากหน่วยอาสาอีกที และในจังหวัดภาคใต้นอกจากบ้านที่จะสร้างแล้วยัง ก็ยังมีซ่อมโรงเรียน ซ่อมทำสนามเด็ก มอบห้องคอมพิวเตอร์ไป 30 กว่าเครื่อง

     “น้องนภัทร เราได้รับแจ้งมาจากหน่วยอาสา เราก็เลยให้ทีมงานเจตรินที่ช่วยน้ำท่วมเข้าไปสืบ พอไปดูก็รู้ว่าลำบากจริงก็เลยให้ไปคุยกับผู้รับเหมาในพื้นที่ เพื่อประเมินค่าก่อสร้างและอะไรต่างๆ และเห็นว่าเป็นเด็กเรียนดี เป็นเด็กที่น่าสงสารก็เลยสร้างให้ดีเลย สร้างให้อยู่ได้ สร้างให้สูงน้ำพัดมาอาจจะท่วมให้ปริ่มๆ แต่ที่สุราษฎร์ก็สร้างให้อีก 10 หลังเป็นของประชาชนทั่วไป และนอกจากบ้านที่สร้างแล้วยังมีซ่อมโรงเรียนด้วย มีทำสนามเด็ก มอบห้องคอมพิวเตอร์ไป 30 กว่าเครื่อง มีอีกหลายๆ เคสที่เราได้เข้าไปช่วยในช่วงน้ำท่วม ซึ่งตอนนี้ก็ผ่านช่วงน้ำท่วมไปแล้ว แต่เราก็ต้องทำนุบำรุงสร้างบ้านต่อไป”

 

     นอกจากช่วยเหลือประชาชนน้ำท่วมแล้ว ยังมีบอกบุญถึงคนอื่นๆ ให้ได้ช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาสกว่าเรา อย่างเคสของ เด็กหญิงจารุวรรณ พร้อมเจริญ หรือน้องเอิน อายุ5ขวบ น้องป่วยด้วยโรคสมองพิการ และยังมีน้องที่ครอบครัวของเจ-เจตริน อุปถัมป์เอง อยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ

     “ใช่ๆ น้องที่เชียงรายอันนี้บอกบุญเพื่อคนอื่นที่พอช่วยน้องได้ แต่สำหรับน้องบูคเป็นน้องที่ผมอุปการะหลายปีแล้ว เขาป่วยเป็นโรงสมองบวม เราไปเจอเขาตามเฟสที่มีคนฝากๆ มาแล้วพอเราไปดูแล้วเขาต้องการความช่วยเหลือจริงๆ ก็ช่วยเหลือเท่าที่ช่วยได้ และแน่นอนเมื่อเราเป็นคนของสาธารณะ เราได้จากตรงนี้มาเยอะแล้ว เราดูแลครอบครัวเราอิ่มสุขสบาย ถึงเวลาที่เรามีเงินออมเงินเก็บ เราสามารถปันได้เราก็แบ่งออกให้คนอื่นๆ บ้าง”

 

     และสำหรับคอนเสิร์ต “JDNA Concert” (เจดีเอเอ็น คอนเสิร์ต) ที่จะจัดขึ้น กรกฎาคมนี้ คุณพ่อเจ บอกแล้วว่า ไม่มีเพิ่มรอบ 3 นะจ๊ะ และขอขอบคุณแฟนๆ ที่ซื้อบัตรไปมันกัน และยังฝากบอกสำหรับคนที่ไม่ได้ไปคอนเสิร์ตนี้ คุณพลาดแน่ๆ!!! ได้ฟังแบบนี้แล้ว ร้องไห้กอดหมอนได้ไหม ... รออีกทีจะมีเมื่อไหร่ ร้องไห้!! ร้องไห้!! ร้องไห้!!