เนชั่นชวนปั่นชมทุ่งดอกกระเจียว เที่ยวหมู่บ้านคนโบราณ

เนชั่นชวนปั่นชมทุ่งดอกกระเจียว เที่ยวหมู่บ้านคนโบราณ

นักปั่นทั่วประเทศร่วม "เนชั่นชวนปั่น" ผ่านสายหมอกยามเช้า ชมทุ่งดอกกระเจียว เที่ยวหมู่บ้านคนโบราณ

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 24 ก.ค.59 ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ นางนภา สกุลตนาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธาน พร้อมด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด หน่วยงานท้องถิ่น และเนชั่นทีวี จัดกิจกรรม “ปั่น Slow Life เมืองต้องห้าม...พลาดPlus” จังหวัดชัยภูมิ “ ปั่นชมดอกกระเจียว หนึ่งเดียวในเมืองไทย ”

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมว่า จ.ชัยภูมิ เป็นหนึ่งในเป้าหมายเส้นทางปั่นที่น่าสนใจ เป็นเมืองที่มีความสวยงามของธรรมชาติ สภาพแวดล้อมสวยงาม อากาศดีเย็นสบายถือเป็นเส้นทางที่นักปั่นและนักท่องเที่ยวประทับใจ โดยเฉพาะในช่วงตลอด 3 เดือนนี้ คือ กรกฎาคม-กันยายน เป็นช่วงที่ดอกกระเจียวบานเต็มทั้งผืนป่ากว่า 600 ไร่ ถือเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มีนักปั่นจากทั่วประเทศสนใจเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมปั่นทั่วไทยร่วมกับทางเนชั่นด้วย

สำหรับกิจกรรม “ปั่น Slow Life เมืองต้องห้าม...พลาดPlus” จังหวัดชัยภูมิ “ ปั่นชมดอกกระเจียว หนึ่งเดียวในเมืองไทย ” นอกจากนักปั่นจากทั่วประเทศแล้ว ยังมีชมรมเสือ 11 ตัว จาก จ.ขอนแก่น โดย พ.ต.ท.ประดิษฐ์ หินเธาว์ ประธานชมรม พร้อมสมาชิกที่เดินทางมากางเต้นท์พักแรมที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม พร้อมเริ่มปั่นจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ร่วมเดินทางสัมผัสชุมชนมอญโบราณ วิถีชีวิตที่มีเอกลักษณ์ ยังคงไว้ทั้งวัฒนธรรมและประเพณีดั้งเดิม พร้อมร่วมกันส่งมอบชุดคอมพิวเตอร์ ทุนการศึกษา อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ให้กับนักเรียนที่ขาดแคลน เลี้ยงอาหารกลางวันนักเรียน โรงเรียนบ้านโนนสวรรค์ นอกจากนี้สองข้างทางยังมีสินค้าชุมชนวางจำหน่าย โดยเฉพาะระยะนี้เกษตรกรมีสะตอและทุเรียน อ.เทพสถิต ออกจำหน่ายแล้ว ระยะทางรวม 22 กิโลเมตร สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักปั่น ได้แวะถ่ายภาพความสวยงามของธรรมชาติื ทุ่งดอกกระเจียว และสูดอากาศบริสุทธิ์ยามเช้าที่ระยะนี้มีฝนตก ทำให้อากาศเย็นสบาย