พัทยามิวสิคเฟสติวัล 2014

พัทยามิวสิคเฟสติวัล 2014

เป็นอีกหนึ่งงานที่นักท่องเที่ยวผู้รักความบันเทิงต่างรอคอย นั่นก็คือ "พัทยามิวสิคเฟสติวัล"

ในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 แล้ว โดยเมืองพัทยากำหนดจัดงานในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2557 หวังฝ่าวิกฤตท่องเที่ยว พร้อมชูคอนเซ็ปต์ "ขับไม่ไกล ใกล้กรุงเทพฯ" คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานมากกว่า 3 แสนคน สร้างรายได้เข้าจังหวัดราว 700 ล้านบาท

อิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ประกาศความพร้อมในการจัด พัทยามิวสิคเฟสติวัล 2014 ครั้งที่ 13 เทศกาลดนตรีฟรีคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 มีนาคม 2557 ณ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยในปีนี้จัดเวทีเพิ่มเป็น 6 เวที มีค่ายเพลงยักษ์ใหญ่หลากหลายค่ายส่งศิลปิน-นักร้อง มากกว่า 90 วง ร่วมแสดงคอนเสิร์ตตลอด 3 วัน 3 คืน

"วิกฤตของประเทศในช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนทุกคนต้องอดทนและรับสภาพสิ่งที่เกิดขึ้นมากมาย และปฏิเสธไม่ได้ว่าเศรษฐกิจของประเทศก็ได้รับผลกระทบโดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคการท่องเที่ยว ซึ่งเมืองพัทยาถือเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักที่สามารถทำรายได้หลักเข้าสู่ประเทศได้มากกว่า 100,000 ล้านบาทต่อปี เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้อัตราการเดินทางมาท่องเที่ยวของทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศลดลงเป็นจำนวนมาก ในฐานะพ่อเมืองเห็นว่าจะต้องจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวอย่างเร่งด่วน เพราะหากปล่อยให้ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศเป็นแบบนี้ คาดว่าอีกไม่นานอัตราการเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองหลักๆ อาทิเช่น พัทยา หัวหิน หรือเชียงใหม่ อาจจะเข้าขั้นวิกฤตก็เป็นได้"

เมื่อเป็นเช่นนี้ นายกเมืองพัทยาจึงเร่งประสานงานกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ คือองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, กระทรวงวัฒนธรรม และภาคเอกชน ทั้งบริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, บริษัท เสริมสุข จำกัด(มหาชน) ค่ายเพลงต่างๆ รวมถึง MTV THAILAND ให้ช่วยสนับสนุนเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา หรือ PATTAYA MUSIC FESTIVAL 2014

"ครั้งนี้เพิ่มเวทีการแสดงจากปกติ 3-4 เวที เป็น 6 เวที ซึ่งจะมีการแสดงดนตรีในรูปแบบและแนวดนตรีที่แตกต่างกันในแต่ละเวที คือเวทีหลัก-สีส้ม (ลานข้างโรงแรมฮาร์ดร็อค พัทยากลาง) แนวดนตรีร็อค, ฮิพฮอพ, POP จากศิลปินที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุด ส่วนวันสุดท้ายเป็นสุดยอดลูกทุ่งของประเทศ ที่ขนเหล่าหางเครื่องมาแบบจัดเต็ม เวทีสีเขียว-พัทยากลาง(ถนนเลียบชายหาดพัทยากลาง) เป็นแนว EASY LISTENING จากค่าย BEC-TEROMUSIC เวทีสีฟ้า-ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล เป็นแนว INDY ที่กำลังได้รับความนิยมจากวัยรุ่นอย่างมาก จากค่าย SMALLROOM เวทีสีเหลือง-พัทยาใต้ (หน้า WALKING STREET) เป็นเรกเก้ที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

นอกจากนี้ยังจัดให้มีเวทีเสริมอีก 2 เวที คือ เวทีสีม่วง-พัทยา ซอย 4 เป็นแนวเพลงดิสโก้กับการแสดงของเหล่ารถเครื่องเสียงกว่า 50 คัน แบบ MOTOR MUSIC SHOW และเวทีสีชมพู-ห้างรอยัลการ์เด้นท์ เป็นแนวดนตรี TECHNO กับเหล่าดีเจท้องถิ่นชื่อดัง นอกจากเวทีทั้ง 6 แล้วยังมีการจัดโซนขายอาหาร-เครื่องดื่ม ขายของที่ระลึก เสื้อผ้า สินค้าพื้นเมืองของทั้งภาคตะวันออก และทั่วทุกภาค ณ บริเวณถนนเลียบชายหาด จากพัทยาเหนือสุดพัทยาใต้ ยาวกว่า 3 กิโลเมตร"

ด้าน รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ หรือเจ้าของค่าย SMALLROOM หนึ่งในค่ายเพลงอินดี้ กล่าวว่า ทางค่ายจัดศิลปินทุกวง อาทิ TATTOO COLOR, RICHMAN TOY, LOMOSONIC, SLUR, BARBIES, GREASY CAFE และอีกมากมายมาร่วมสร้างความสุขที่เวทีสีฟ้า สำหรับ สุรัตน์ พงศ์พูลสุข Artist Management Director ค่ายเพลง BEC-TERO MUSIC ซึ่งดูแลการแสดงเวทีสีเขียว กล่าวว่า ทางค่ายจะส่งศิลปินนักร้องขึ้น 2 เวที คือ เวทีหลัก สีส้ม ในวันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2557 จะเป็นวง SLOT MACHINE นอกนั้นอีก 14 วง จะเล่นคอนเสิร์ตในเวทีสีเขียวพัทยากลาง ซึ่งถือเป็นจุด MEETING POINT ที่ทุกคนจะเดินมาพบปะกัน ส่วนศิลปินที่ส่งมาจะเป็นแนว EASY LISTENING ได้แก่ BETTER WETHER, MAGENTA, 60 MILES ELECTRIC NEON LAMP เป็นต้น และฟากของนักร้องลูกทุ่งที่จะมาร่วมงานวันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2557 ได้แก่ ศรชัย เมฆวิเชียร, รักชาติ ศิริชัย, แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ฯลฯ

งานนี้ อิทธิพล คุณปลื้ม คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาร่วมกิจกรรมมากกว่าทุกๆ ปี โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 350,000 คน ซึ่งจะทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจเมืองพัทยา และพื้นที่เศรษฐกิจบริเวณโดยรอบสูงถึง 700 ล้านบาท และหากการจัดงานในครั้งนี้ประสบความสำเร็จก็มีแนวคิดที่จะจัดกิจกรรมทางดนตรี หรือ MUSIC MARKETING อื่นๆ มาจัดที่เมืองพัทยาให้ต่อเนื่อง

นักท่องเที่ยวที่สนใจกิจกรรมระดับประเทศแบบนี้ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดและตารางการแสดงได้ที่ www.pattayamusicfest.com จากนั้นก็จัดเตรียมวันเวลากันให้ดีๆ แล้วก็ออกเดินทางไปสนุกกันได้เลย