Heinz จับมือ Mattel เปิดตัว ‘Barbiecue’ ซอสมายองเนสสีชมพู จากกระแสบาร์บี้

Heinz จับมือ Mattel เปิดตัว ‘Barbiecue’ ซอสมายองเนสสีชมพู จากกระแสบาร์บี้

“Barbiecue” ซอสมายองเนสวีแกนสีชมพู ความร่วมมือจาก “Heinz” และ “Mattel” สานฝันแฟนคลับ “บาร์บี้” ได้ใช้ผลิตภัณฑ์เหมือนกับในโลกของตุ๊กตาที่มาในรูปแบบวัตถุปรุงอาหารในโลกความจริง

เป็นกระแสฮิตข้ามปีเลยทีเดียวสำหรับภาพยนตร์ทำเงิน “Barbie” ที่นอกจากจะโดดเด่นทั้งผู้กำกับ นักแสดง และเนื้อหาแล้ว อีกหนึ่งประเด็นที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นเทรนด์และสร้างปรากฏการณ์สุดๆ ก็คือ “สีชมพู” ที่ในช่วงภาพยนตร์เข้าฉายเราจะได้เห็นผู้ชมพากันแต่งตัวด้วยสีชมพูกันตั้งแต่โรงภาพยนตร์ไปถึงตามท้องถนน และแบรนด์ต่างๆ ก็พากันผลิตสินค้าสีชมพูออกมาวางขายเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด “Heinz” หรือ ไฮนซ์ ก็เป็นแบรนด์หนึ่งที่หันมาหยิบจับกระแส “สีชมพู” เพื่อสร้างสีสันให้กับสินค้า หลายคนอาจจะทราบกันอยู่แล้วว่า “ไฮนซ์” เป็นแบรนด์ที่มี “ซอส” เป็นสินค้าหลัก ดังนั้นจึงเดาไม่ยากว่าสินค้าตามเทรนด์ภาพยนตร์บาร์บี้จากไฮนซ์ก็คือการเปิดตัวซอสรุ่นใหม่นั่นเอง

Heinz จับมือ Mattel เปิดตัว ‘Barbiecue’ ซอสมายองเนสสีชมพู จากกระแสบาร์บี้ Heinz Classic Barbiecue Sauce (Heinz)

สำหรับการเปิดตัวซอสสีชมพูในครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง “Heinz” และ “Mattel” บริษัทผลิตของเล่นชื่อดังผู้ถือลิขสิทธิ์บาร์บี้ ออกผลิตภัณฑ์ Heinz Classic Barbiecue Sauce รุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมาในอังกฤษและสเปน ซึ่งซอสรุ่นนี้จะเป็น “มายองเนสวีแกนสีชมพู” ที่เกิดขึ้นจากความนิยมของ Barbiecore (เทรนด์แฟชั่นแบบบาร์บี้) อย่างต่อเนื่องในปีที่แล้ว

นอกจากนี้การเปิดตัว “Barbiecue” ในครั้งนี้ยังเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 65 ปีของบาร์บี้อีกด้วย โดยซอสสีชมพูรุ่นนี้สามารถใช้ได้กับอาหารหลักหลายจาน ตั้งแต่สลัดผักไปจนถึงเบอร์เกอร์

Heinz จับมือ Mattel เปิดตัว ‘Barbiecue’ ซอสมายองเนสสีชมพู จากกระแสบาร์บี้ ภาพจาก Mattel

ทิอาโก แรปป์ (Thiago Rapp) ผู้อำนวยการฝ่าย Taste Elevation ของ Heinz กล่าวว่า ตุ๊กตาบาร์บี้ชนะใจชาวอังกฤษได้อีกครั้งในปีที่แล้ว และหลังจากที่ได้เห็นปฏิกิริยาที่แฟนๆ สนใจซอสสีชมพูของเราบนโซเชียลมีเดีย ทางแบรนด์ก็รู้ทันทีว่าต้องทำให้มันกลายเป็นความจริง หลังจากนั้นจึงมองหาวิธีสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อมอบสิ่งที่แฟนๆ ต้องการ “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมมือสร้างผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นนี้กับ Mattel มาสู่ชีวิตจริง

Heinz จับมือ Mattel เปิดตัว ‘Barbiecue’ ซอสมายองเนสสีชมพู จากกระแสบาร์บี้

ภาพจาก Mattel

ทางด้าน รูธ เฮนริเกซ (Ruth Henriquez) หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค สำนักพิมพ์ และ LBE Mattel EMEA กล่าวเสริมว่า “ความร่วมมือกับ Heinz ในครั้งนี้จะเป็นช่องทางที่ทำให้แฟนๆ บาร์บี้ได้ สามารถนำสิ่งของที่เหมือนออกมาจากโลกของบาร์บี้กลับบ้านได้ เราจึงได้ร่วมงานกับไฮนซ์อย่างรวดเร็วเพื่อให้โอกาสนี้จะได้เป็นความจริงขึ้น

ก่อนหน้านี้ซอสบาร์บี้หรือ Barbiecue ของ Heinz Classic เคยอยู่ในรูปแบบดิจิทัลบนโซเชียลมีเดีย และปัจจุบันนี้ก็กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้ในครัวของทุกคน รูธยังอธิบายเพิ่มเติมว่าการทำงานร่วมกันครั้งนี้ถือว่าเป็นการรวบรวมจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมและความสนุกสนานของแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีทั้ง Mattel และ Heinz เพื่อให้แฟนๆ ได้เพลิดเพลินไปกับผลิตภัณฑ์ที่อร่อยและไม่เหมือนใครในครั้งนี้

สำหรับใครที่ต้องการจับจองซอสรุ่นลิมิเต็ดนี้ สามารถหาซื้อได้ที่ heinztohome.co.uk แต่มีจำนวน 5,000 ขวดเท่านั้น และหลังจากนั้นก็จะยังสามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าปลีกทั่วไปของอังกฤษและสเปนในราคา 3.39 ปอนด์ หรือประมาณ 155 บาท แต่สำหรับแฟนคลับชาวไทยคนไหนที่อยากลองอาจจะต้องหาช่องทางออนไลน์ที่น่าเชื่อถือในการหาซื้อ

อ้างอิงข้อมูล : Mattel