หีบใส่เหรียญ - คบเพลิงสุดหรู ดีไซน์โดย ‘Louis Vuitton’

หีบใส่เหรียญ - คบเพลิงสุดหรู ดีไซน์โดย ‘Louis Vuitton’

เผยโฉมเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับหีบใส่เหรียญรางวัลและคบเพลิงสุดหรูในมหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2024 ออกแบบโดย “Louis Vuitton” ที่หลายคนคุ้นเคยในฐานะแบรนด์แฟชั่น แต่แท้จริงแล้วอยู่คู่แวดวงกีฬาฝรั่งเศสมายาวนาน

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาระดับโลกที่หลายคนรอคอยมาถึง 4 ปี ในการแข่งขัน “โอลิมปิกเกมส์” และ “พาราลิมปิกเกมส์” 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ นอกจากเรื่องของการแข่งขันแล้ว ล่าสุด “Louis Vuitton” แบรนด์หรูในตำนานสัญชาติฝรั่งเศสภายใต้อาณาจักรแฟชั่นสุดยิ่งใหญ่ LVMH ก็ได้สร้างความฮือฮาให้ทั้งวงการแฟชั่นและแวดวงกีฬาด้วยการเปิดตัว “หีบ” สำหรับใส่เหรียญและคบเพลิงสุดหรู ที่ออกแบบมาเพื่อโอลิมปิกเกมส์ และ พาราลิมปิกเกมส์ โดยเฉพาะ

สำหรับหีบดังกล่าวได้รับการออกแบบมาให้มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษเพื่อรองรับการใส่ “คบเพลิง” แต่ก็ยังไม่ทิ้งความหรูหราที่เปรียบเสมือนภาพจำของ Louis Vuitton โดยการออกแบบในครั้งนี้เกิดจากข้อตกลงของ “LVMH” ที่รับบทผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยเบื้องหลังการออกแบบเหรียญรางวัลสุดอลังการโดย “Chaumet” แบรนด์จิวเวลรีชื่อดังแห่งย่าน Place Vendôme ที่ถือว่าเป็นหมุดหมายสำคัญที่ผู้ชื่นชอบเครื่องประดับหรือนาฬิกาหรูต้องเดินทางไปเยือนสักครั้งเพราะนอกจากจะเป็นที่ตั้งของแบรนด์ชั้นนำที่มีชื่อเสียงด้านนาฬิกาและเครื่องประดับแล้วยังเป็นย่านที่มีความสำคัญด้านประวัติศาสตร์แฟชั่นของฝรั่งเศสอีกด้วย

กลับมาที่ลักษณะเด่นของหีบใส่เหรียญรางวัลนั้นอยู่ที่ลายโมโนแกรมสุดคลาสสิกที่เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของ Louis Vuitton ซึ่งเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลก ส่วนด้านในของหีบนั้นจะประกอบด้วยลิ้นชักมากมายหลายสิบช่อง แต่จุดเด่นอยู่ที่ดิสเพลย์สำหรับใส่เหรียญเพื่อเปิดโชว์ได้ 3 เหรียญ ได้แก่ เหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง

ที่ผ่านมาหลายคนอาจรู้จัก “Louis Vuitton” ในฐานะแบรนด์แฟชั่นสุดหรูชื่อดังระดับโลก ที่มีจุดเด่นในเรื่องของกระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า และเครื่องประดับ แต่ความจริงแล้วแบรนด์จากฝรั่งเศสแบรนด์นี้มีบทบาทในแวดวงกีฬามาตั้งแต่ปี 1988 เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่ออกแบบหีบสำหรับใส่ถ้วยรางวัลของกีฬาหลายชนิดที่ได้รับความนิยมในฝรั่งเศส ซึ่งผลงานล่าสุดของ Louis Vuitton ในมุมของกีฬาก็คือการรับหน้าที่ออกแบบหีบใส่ถ้วยรางวัลของงาน Rugby World Cup ที่จัดขึ้นในกรุงปารีสเมื่อปี 2023

อ้างอิงข้อมูล : Reuters