เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 เตรียมเปิดฉากแข่งขันที่ประเทศไทย 29 พ.ย. - 3 ธ.ค.นี้

เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 เตรียมเปิดฉากแข่งขันที่ประเทศไทย 29 พ.ย. - 3 ธ.ค.นี้

ศึกเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 ครั้งที่ 6 เตรียมเปิดฉากที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 29 พ.ย. - 3 ธ.ค.นี้ โรนัลดินโญ่ ซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิล พร้อมโชว์ลีลา

การแข่งขันศึก เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 ครั้งที่ 6 (World Teqball Championships 2023) เตรียมเปิดฉากที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2566 ณ สนามกีฬาหัวหมาก และบางกอกอารีน่า และเป็นครั้งแรกที่ Teqball World Championships จะจัดขึ้นนอกยุโรป โดยในปีนี้ยังมีการเชิญตัว โรนัลดินโญ อดีตนักเตะซูเปอร์สตาร์ มาร่วมงานนี้ด้วย

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย มร.วิคเตอร์ ฮัสซาร์ ประธานสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ, มร.กาบอร์ บอร์ซานยี ประธานกรรมการบริหารสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ และ พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันของประเทศไทย ในเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 ครั้งที่ 6

"เทคบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในทวีปยุโรปและหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งได้จัดชิงแชมป์โลกมา 5 ครั้งแล้ว ประเทศไทยเอง ก็เป็นชนิดกีฬาหนึ่งที่กำลังเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เนื่องด้วยเป็นชนิดกีฬาที่คนไทยมีศักยภาพที่จะทำได้ดี ประยุกต์เอาพื้นฐานจากกีฬาเทเบิลเทนนิส, ฟุตบอล และ เซปักตะกร้อ ที่คนไทยเก่งมากๆ มารวมกัน" ดร.ก้องศักด กล่าว

 

มร.วิคเตอร์ ฮัสซาร์ ประธานสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ที่ประเทศไทยรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เทคบอลชิงแชมป์โลก ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าอยู่ สวยงาม มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในเรื่องของความมีมิตรภาพ และยังแข็งแกร่งในเรื่องของการจัดงานกีฬาอีกด้วย เชื่อว่าประเทศไทยจะต้องสร้างสรรค์งานออกมาได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เรามีความพร้อมในการจัดเตรียมงานร้อยเปอร์เซนต์แล้ว สำหรับ 2 สนามที่ใช้รองรับการแข่งขัน ทั้งที่สนามโดมลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ที่จะใช้จัดแข่งขันรอบแรกๆ ในระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 1 ธ.ค.66 และสนามบางกอก อารีนา หนองจอก ที่จะใช้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 2-3 ธ.ค.66

โดยครั้งนี้จะมีการเปิดชิงชัย 5 ประเภท ประกอบด้วย ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม มีนักกีฬาเทคบอลจากทั่วโลก 61 ประเทศ รวมนักกีฬาจากทุกประเทศทั้งหมด 214 คน และคาดว่าจะมีเจ้าหน้าที่ ผู้ติดตาม และผู้ชมเข้าร่วมการแข่งขันตลอดทั้ง 5 วันเป็นจำนวนหลายพันคนเลยทีเดียว อยากฝากให้พ่อแม่พี่น้องชาวไทยที่รักในการเชียร์กีฬาที่อยู่ในกรุงเทพฯ หรือละแวกใกล้เคียงมาร่วมชมเกมการแข่งขันระดับเทคบอลชิงแชมป์โลกที่ไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่ายๆ

สำหรับแฟนคลับของอดีตซูเปอร์สตาร์ระดับโลกเตรียมพบกับ "โรนัลดิญโญ่" อดีตนักฟุตบอลหมายเลข 1 ของโลกชาวบราซิล เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลก หรือ บัลลงดอร์ ปี 2005 จะมาร่วมพบปะแฟนคลับถึงประเทศไทยในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์หรือฑูตประจำสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 1-3 ธ.ค.นี้

โปรแกรมการแข่งขัน เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 World Teqball Championships 2023 ประจำวันที่วันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 มีดังนี้

เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 เตรียมเปิดฉากแข่งขันที่ประเทศไทย 29 พ.ย. - 3 ธ.ค.นี้

 

ช่องทางดูสด เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023

เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 เตรียมเปิดฉากแข่งขันที่ประเทศไทย 29 พ.ย. - 3 ธ.ค.นี้

 

ภาพจาก : สมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย