‘POP MART’ รุ่นไหนฮิต? ที่แน่ๆ รุ่น Limited ราคาพุ่งจาก 6,990 บาท ทะลุสามหมื่น

‘POP MART’ รุ่นไหนฮิต? ที่แน่ๆ รุ่น Limited ราคาพุ่งจาก 6,990 บาท ทะลุสามหมื่น

“Art Toy” ยังเป็นกระแสอย่างต่อเนื่องหลัง “POP MART” เข้ามาเปิดสาขาแรกในเมืองไทย แค่เพียงไม่กี่นาทีที่เปิดหน้าร้านวันแรก สินค้ารุ่น Limited Edition ก็ถูกขายหมดทันที ซึ่งบางคนนำไปขายต่อได้ในราคาสูงกว่าเดิมหลายเท่าตัว

Key Points:

  • เกิดปรากฏการณ์ห้างแตกอีกครั้ง เมื่อ “POP MART” เข้ามาเปิดสาขาแรกในประเทศไทย นอกจากจะสร้างความตื่นเต้นให้เหล่านักสะสม “Art Toy” และคนทั่วไปแล้ว ยังเพิ่มการแข่งขันในตลาดรีเซลอีกด้วย
  • สินค้ารุ่น “SKULLPANDA Thailand Limited” จาก “POP MART Thailand” ที่มีเพียง 140 ชิ้น ราคาพุ่งสูงขึ้นหลายเท่าตัว จากเดิมราคา 6,990 บาท ทะลุไปแตะที่สามหมื่นกว่าบาท หลังขายหมดเกลี้ยงตั้งแต่วันแรกในการรีเซล
  • สินค้าของ POP MART แต่ละชิ้นจะมีราคากลางเท่ากัน โดยชิ้นที่แพงที่สุดในเว็บไซต์พบว่ามีราคา 1,095 ดอลลาร์ หรือประมาณ 39,525 บาท

กระแสแรงอย่างต่อเนื่องสำหรับ “POP MART Thailand” ร้านขาย “Art Toy” หรือ ของเล่นของสะสมชื่อดังที่มาเปิดสาขาในประเทศไทยเป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ (20 ก.ย.) และได้รับเสียงตอบรับจากเหล่านักสะสม Art Toy ในเมืองไทยเป็นอย่างดี มีคนไปต่อแถวซื้อสินค้าของแบรนด์นี้กันตั้งแต่ช่วงเช้ามืด

‘POP MART’ รุ่นไหนฮิต? ที่แน่ๆ รุ่น Limited ราคาพุ่งจาก 6,990 บาท ทะลุสามหมื่น

โดยมีไฮไลต์ฉลองเปิดตัว POP MART สาขาแรกในไทยก็คือ การจำหน่ายอาร์ตทอยรุ่น “SKULLPANDA Thailand Limited” ที่มีจำนวนจำกัดเพียง 140 ชิ้นเท่านั้น สนนราคาเปิดตัวอยู่ที่ 6,990 บาท ซึ่งหลังจากนั้นมีรายงานว่า อาร์ตทอยรุ่นดังกล่าวขายหมดเกลี้ยงภายในไม่กี่ชั่วโมง และล่าสุดพบว่ามีการนำ “SKULLPANDA Thailand Limited” มารีเซลบนแพลตฟอร์มออนไลน์ด้วยราคาที่พุ่งสูงกว่า 30,000 บาท และมีแนวโน้มว่าจะแพงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเป็นหนึ่งในสินค้าที่นักสะสมหลายคนต้องการมีไว้ในครอบครอง

อ่านข่าวส่องราคาสินค้าอาร์ตทอยคอลเลคชั่นพิเศษ เปิดร้าน POP MART วันแรก เริ่ม 300 บาท

POP MART” ก่อตั้งในปี 2010 โดย Wang Ning ในช่วงแรกเน้นขายสินค้าแนวไลฟ์สไตล์ ก่อนจะเริ่มหันมาขาย อาร์ตทอยกล่องสุ่ม หรือ Blind Boxes Art Toy หลังจากนั้นเขาได้มีการร่วมมือกัยนักออกแบบ ศิลปิน และแบรนด์สินค้าอื่นๆ เพื่อสร้างสรรค์สินค้าคอลเลกชันใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับความนิยมไปทั่วโลก แม้แต่ในประเทศไทย ทำให้มีการเปิดสาขาแรกในไทยที่เซ็นทรัลเวิลด์ และแน่นอนว่าการเปิดสาขาใหม่ย่อมต้องมาพร้อมกับสินค้าจำนวนจำกัดหรือ Limited Edition

  • “SKULLPANDA Thailand Limited” สินค้าจำนวนจำกัดราคาพุ่งหลายเท่าตัว

สำหรับ Art Toy จากแบรนด์ POP MART Thailand ที่เป็นที่ต้องการในลำดับต้นๆ คงหนีไม่พ้น “SKULLPANDA Thailand Limited” โดยมีชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการว่า “Skull Panda Hoar Frost Le Coeur de Neige” มีความสูง 14 เซนติเมตร ซึ่งเป็นการออกแบบพิเศษโดยศิลปินชาวจีน “Xiongmao” ที่ผลิตออกมาขายเพียง 140 ตัวเท่านั้น ส่วนผู้ที่มีสิทธิ์ซื้อนั้นจะต้องเป็นลูกค้า 140 คนแรก ที่ซื้อสินค้าภายในร้านครบ 10,000 บาทขึ้นไป โดยจะมีสิทธิ์ซื้อ 1 คน ต่อ 1 สิทธิ์เท่านั้น

‘POP MART’ รุ่นไหนฮิต? ที่แน่ๆ รุ่น Limited ราคาพุ่งจาก 6,990 บาท ทะลุสามหมื่น ‘POP MART’ รุ่นไหนฮิต? ที่แน่ๆ รุ่น Limited ราคาพุ่งจาก 6,990 บาท ทะลุสามหมื่น ‘POP MART’ รุ่นไหนฮิต? ที่แน่ๆ รุ่น Limited ราคาพุ่งจาก 6,990 บาท ทะลุสามหมื่น

SKULLPANDA Thailand Limited (Page :POP MART)

แน่นอนว่าบรรดานักสะสม Art Toy ตัวยงย่อมไม่อยากพลาดสินค้าหายากชิ้นนี้ ทำให้บางคนเดินทางไปต่อแถวรอซื้อกันตั้งแต่ก่อนห้างเปิด (แต่สุดท้ายมีการจับฉลากแทนนับคิว) และทำให้สินค้าดังกล่าวหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่นาน

แม้ว่า SKULLPANDA Thailand Limited จะขายหมดไปจากหน้าร้านแล้ว แต่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ กลับมีการนำมารีเซล (ขายต่อ) อยู่ที่ราคาประมาณ 30,000 บาทขึ้นไป และคาดว่าจะมีราคาพุ่งสูงขึ้นไปอีก เนื่องจากเป็น Rare Item ที่นักสะสมต้องการ ทั้งนี้คนที่ไปต่อแถวซื้อบางคนไม่ได้เป็นนักสะสมอย่างเดียว แต่ยังเป็นพ่อค้าที่มักตามล่าสินค้าเหล่านี้มาไว้ขายเก็งกำไรในอนาคตถือเป็นหนึ่งในช่องทางที่ทำกำไรได้อย่างมหาศาล

‘POP MART’ รุ่นไหนฮิต? ที่แน่ๆ รุ่น Limited ราคาพุ่งจาก 6,990 บาท ทะลุสามหมื่น ราคารีเซล ของ SKULLPANDA Thailand Limited

ไม่ใช่แค่ “SKULLPANDA Thailand Limited” เท่านั้น แต่ยังมีสินค้าจำนวนจำกัดอีกหลายอย่างที่นักสะสมไม่อยากพลาด ได้แก่

- สินค้ารุ่น Opening Limited เมื่อซื้อสินค้าใดๆ ในร้านครบ 2,000 บาทขึ้นไป สามารถซื้อรุ่น Limited ดังกล่าวได้ 1 ซีรีส์

- สินค้า Crybaby: The Dressing Room Pink & Mint Series จำนวนจำกัด ซีรีส์ละ 90 ชิ้น ลูกค้า 1 คน สามารถซื้อได้ 2 ซีรีส์ ซีรีส์ละ 1 ชิ้น

- สินค้า BLIND BOX (กล่องสุ่ม) 1 คนซื้อได้ไม่เกิน 10 กล่องใหญ่ และสงวนสิทธิ์ 1 คน ซื้อได้ซีรีส์ละ 1 กล่องเท่านั้น เช่น ลูกค้าสามารถซื้อ Hirono ได้ทั้ง 4 เวอร์ชัน แต่สามารถซื้อได้เวอร์ชันละไม่เกิน 1 กล่องใหญ่เท่านั้น

‘POP MART’ รุ่นไหนฮิต? ที่แน่ๆ รุ่น Limited ราคาพุ่งจาก 6,990 บาท ทะลุสามหมื่น Opening Limited (Page: POP MART)

  • รวมลิสต์ “Art Toy” ราคาแพงที่สุดของ “POP MART” ซีรีส์ฮิต

ไม่ใช่แค่สินค้ารุ่น Limited Edition เท่านั้นที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดเหล่านักสะสม และผู้ที่ชื่นชอบ “Art Toy” ให้มาจับจ่ายที่ “POP MART Thailand” แต่ความสะดวกสบายในการซื้อหาก็เป็นอีกแรงดึงดูดที่ทำให้ผู้คนเข้ามาจับจ่ายมากขึ้นเช่นกัน

จากเดิมที่ก่อนหน้านี้ผู้บริโภคต้องหาซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งจากเว็บไซต์หลัก หรือแพลตฟอร์มออนไลน์ที่นำมาขายต่อ รวมถึงฝากหิ้วจากร้านพรีออเดอร์ ทำให้นอกจากเสียเงินค่าสินค้าแล้ว ยังต่อเสียค่าหิ้ว ค่าขนส่ง และอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นเมื่อมีหน้าร้านอยู่ที่ประเทศไทย ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้นนั่นเอง

สำหรับสินค้าจาก POP MART นั้น แต่ละรุ่นจะมีราคากลางเท่ากัน หรืออาจจะแตกต่างเล็กน้อยตามค่าเงินในแต่ละประเทศ (อ้างอิงราคาจาก Popmart ข้อมูล ณ วันที่ 21 ก.ย. 2023) โดยสินค้าที่มีราคาสูงที่สุด คือ สินค้า 4 ซีรีส์ยอดฮิต ได้แก่

1. MEGA SPACE MOLLY 1000% SPACE JAM ราคา 1,095 ดอลลาร์ หรือประมาณ 39,525 บาท

‘POP MART’ รุ่นไหนฮิต? ที่แน่ๆ รุ่น Limited ราคาพุ่งจาก 6,990 บาท ทะลุสามหมื่น

MEGA SPACE MOLLY 1000% SPACE JAM (POP MART)

2. MEGA·JUST DIMOO 1000% MIKA NINAGAWA ราคา 1,095 ดอลลาร์ หรือประมาณ 39,525 บาท

‘POP MART’ รุ่นไหนฮิต? ที่แน่ๆ รุ่น Limited ราคาพุ่งจาก 6,990 บาท ทะลุสามหมื่น MEGA·JUST DIMOO 1000% MIKA NINAGAWA (POP MART)

3. MEGA α SKULLPANDA 400% MIKA NINAGAWA ราคา 232.90 ดอลลาร์ หรือประมาณ 8,406 บาท

‘POP MART’ รุ่นไหนฮิต? ที่แน่ๆ รุ่น Limited ราคาพุ่งจาก 6,990 บาท ทะลุสามหมื่น MEGA α SKULLPANDA 400% MIKA NINAGAWA (POP MART)

4. Hacipupu Little Monkey ราคา 145.90 ดอลลาร์ หรือประมาณ 5,266 บาท

‘POP MART’ รุ่นไหนฮิต? ที่แน่ๆ รุ่น Limited ราคาพุ่งจาก 6,990 บาท ทะลุสามหมื่น Hacipupu Little Monkey (POP MART)

อ่านมาจนถึงตรงนี้หลายคนอาจมีความสงสัยว่า ทำไม “Art Toy” จึงกลายเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูงไม่แพ้สินค้าแบรนด์หรูประเภทอื่นๆ คำตอบอาจอยู่ที่ว่าเนื่องจากสินค้าบางรุ่นมีจำนวนจำกัด หรือเป็นรุ่นพิเศษที่มีลักษณะเด่นเฉพาะตัว หรือเป็นรุ่นที่มีการออกแบบร่วมกับแบรนด์อื่น เมื่อเวลาผ่านไปก็จะยิ่งหายากมากขึ้น เกิดความต้องการสินค้านั้นๆ มากขึ้น (เพราะไม่มีการผลิตเพิ่ม) จึงส่งผลให้มีราคาสูงขึ้นตามไปด้วย

นอกจากนี้ความนิยมในตัวสินค้าบางชิ้นก็ขึ้นอยู่กับชื่อเสียงโด่งดังของศิลปินเจ้าของผลงานอีกด้วย เพราะถือว่าเป็นตัวแทนของความคิดสร้างสรรค์ที่จับต้องได้ หากยกตัวอย่าง Art Toy ที่มีชื่อเสียงของไทยนั้นก็ได้แก่ มอลลี หรือ มด นิสา ศรีคำดี เจ้าของคาแรกเตอร์เด็กน้อยเจ้าน้ำตา “Crybaby” ที่ได้รับความนิยมไกลถึงต่างประเทศ และมีนิทรรศการศิลปะเป็นของตัวเองอีกด้วย

‘POP MART’ รุ่นไหนฮิต? ที่แน่ๆ รุ่น Limited ราคาพุ่งจาก 6,990 บาท ทะลุสามหมื่น Crybaby: The Dressing Room Pink Series (Page: POP MART)

นอกจากนี้ อีกหนึ่ง “Art Toy” ที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่หลายคนคุ้นเคยกันดีอย่าง Bearbrick (แบร์บริค) ก็เคยทำราคาขายสูงสุดอยู่ที่ 30,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,083,615 บาท เมื่อปี 2019 จากรุ่น Chanel (Coco Chanel) 1000% Bearbrick

‘POP MART’ รุ่นไหนฮิต? ที่แน่ๆ รุ่น Limited ราคาพุ่งจาก 6,990 บาท ทะลุสามหมื่น

Chanel (Coco Chanel) 1000% Bearbrick (Complex)

สุดท้ายนี้อาจกล่าวได้ว่า “Art Toy” นั้นเป็นมากกว่าของเล่นและของสะสม แต่เป็นสินค้าที่สามารถสร้างมูลค่ามหาศาลได้ด้วยตัวของมันเอง ตามกระแสความนิยมที่เปลี่ยนไปในแต่ละยุคสมัย ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ราคาของสินค้าแต่ละรุ่นเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับใครที่เริ่มมีความสนใจอยากลองสะสมหรือลงทุนใน “Art Toy” แต่ยังไม่มีความรู้ในสายนี้มากนัก อาจจะเริ่มต้นจากการศึกษาให้มากขึ้น ทั้งสินค้ารุ่นทั่วไป สินค้ารุ่นหายาก รวมถึงหมั่นเช็กราคากลางในท้องตลาด แต่อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่าการซื้อของเล่นของสะสมถือเป็นกิจกรรมที่ให้ความสุขทางใจ มากกว่าจะเป็นการเก็งกำไรเพียงอย่างเดียว

อ้างอิงข้อมูล : PopmartComplex, Medium, Nation และ Page: POP MART TH