'กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต' หนุนความเท่าเทียม ในแคมเปญ 'เป็นผู้หญิงไม่ควรต้องเสี่ยง'

'กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต' หนุนความเท่าเทียม ในแคมเปญ 'เป็นผู้หญิงไม่ควรต้องเสี่ยง'

"กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต" สนับสนุนความคุ้มครองที่เท่าเทียม ย้ำผ่านแคมเปญ "เป็นผู้หญิงไม่ควรต้องเสี่ยง"

ประเด็นเรื่อง ความเท่าเทียม คือเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนเป้าหมายที่ 5 (SDG 5 : Gender Equality) ของ องค์การสหประชาชาติ ที่ บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านบริษัทประกันชีวิตและสุขภาพ นำมาเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของบริษัทฯ โดยให้ความสำคัญกับการดำเนินงาน เพื่อให้เกิดความเสมอภาคระหว่างเพศ รวมถึงเพิ่มบทบาทของผู้หญิงและเด็กหญิงทุกคน 

บุปผาวดี โอวรารินท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและภาพลักษณ์องค์กรและการสื่อสารองค์กร บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ปี 2566 ถือเป็น "ปีแห่งการเติบโต" ของ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต บนเป้าหมายการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยจับมือเดินไปข้างหน้าพร้อมๆ กัน ทั้งพนักงาน ฝ่ายขาย และลูกค้า สอดรับกับเป้าหมายหลักของแบรนด์ที่ว่า "เคียงข้างทุกความเชื่อมั่น ดูแลกันตลอดไป"

\'กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต\' หนุนความเท่าเทียม ในแคมเปญ \'เป็นผู้หญิงไม่ควรต้องเสี่ยง\'

ทั้งนี้ "ความเท่าเทียม" ถือเป็นหนึ่งในคุณค่าขององค์กรที่ "กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต" ยึดถือตลอดมา ซึ่งเห็นได้จากกิจกรรมต่างๆ ที่ผ่านมาของบริษัทฯ อาทิ กิจกรรม "IDAHOBIT-Together Always : United in Diversity" รณรงค์วันสากลยุติความเกลียดกลัวคนรักเพศเดียวกัน คนรักสองเพศ คนหลากหลายทางเพศ และคนข้ามเพศ (IDAHOBIT) กิจกรรมงานสัมมนา "International Woman’s Day" รณรงค์วันสตรีสากล ประจำปี 2566 ภายใต้แนวคิด "Embrace Equity" ในงานเสวนา Diversity & Inclusion ผ่านหัวข้อ The Power of Inclusion

ล่าสุด กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ได้ตอกย้ำการสนับสนุนด้านความคุ้มครองที่เท่าเทียม ผ่านแคมเปญโฆษณาใหญ่ระดับโลก "Being a woman shouldn’t be a risk" หรือ "เป็นผู้หญิงไม่ควรต้องเสี่ยง" ซึ่งเป็นแคมเปญโฆษณาแรก ภายใต้แคมเปญใหญ่ Why should the future be a risk? หรือ "อนาคต…ทำไมต้องมีความเสี่ยง" โดยกลุ่มแอกซ่าได้เปิดตัวแคมเปญดังกล่าวพร้อมกันทั่วโลก เพื่อแสดงจุดยืนของแบรนด์และสะท้อนความหมายที่ลึกซึ้งของเป้าหมายหลักของบริษัทฯ 

สำหรับเบื้องหลังแคมเปญดังกล่าว กลุ่มแอกซ่าได้ทำการสำรวจมุมมองของผู้หญิง พบว่า ด้านธุรกิจ มีผู้หญิงทั่วโลกเพียง 33% ที่มีธุรกิจเป็นของตนเอง ด้านสุขภาพ มีผู้หญิงที่ไม่ได้รับการตรวจสุขภาพในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมามากถึง 41% และด้านการออกกำลังกาย พบว่า 36% ของผู้หญิง ออกกำลังกายไม่เพียงพอ

\'กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต\' หนุนความเท่าเทียม ในแคมเปญ \'เป็นผู้หญิงไม่ควรต้องเสี่ยง\'

จากผลสำรวจทำให้ตั้งข้อสังเกตได้ว่า ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนในโลก "ผู้หญิง" มักเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากความเสี่ยงมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นคุ้มครองที่ไม่เพียงพอ หรือต้องเผชิญกับความเสี่ยงมากเกินไป "กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต" ได้นำข้อมูลดังกล่าวมาเป็นฐานในการสนับสนุนพนักงาน ฝ่ายขาย และลูกค้า โดยสร้างสรรค์มาเป็นแคมเปญโฆษณาดังกล่าว มุ่งเน้นที่กลุ่มผู้หญิง 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มที่ต้องดูแลครอบครัวและมีภาระหน้าที่ (Sandwich Generation) และกลุ่มสาวมั่นที่เปี่ยมไปด้วยพลัง (Power Single) 

พร้อมกันนี้ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการที่ดูแล ความเท่าเทียม ใน 3 ด้านของผู้หญิง ดังนี้

1. ด้านธุรกิจ บริษัทฯ ได้ออกแพ็กเกจแผนประกันสำหรับผู้หญิง เพื่อให้ผู้หญิงสามารถรับมือกับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ ประกอบด้วย

  • แผน She ชิลฟีลกู๊ด สำหรับสาวมั่นที่ออกแบบมาเพื่อเป็นเกราะป้องกันความเสี่ยง ให้หายห่วงเรื่องค่ารักษาพยาบาล พร้อมวางแผนเกษียณอย่างมืออาชีพ และรับเงินบำนาญทุกปี        
  • แผน She ชิลเซฟชัวร์ สำหรับสาวแกร่งที่ให้ความคุ้มครองชีวิตและโรคร้ายแรง ที่จะช่วยเปลี่ยนเรื่องยุ่งยาก ลดความกังวลใจ และให้โฟกัสกับงาน ครอบครัวที่รักได้อย่างเต็มที่ โดยผลประโยชน์ของผลิตภัณฑ์มีความหลากหลาย ซึ่งเงื่อนไขเป็นไปตามกรมธรรม์กำหนด

2. ด้านสุขภาพ บริษัทฯ มีบริการด้านสุขภาพแบบองค์รวม ที่ครอบคลุมทั้งสุขภาพกายและใจ ผ่านแอปพลิเคชัน Emma by AXA รวมถึงโครงการแคร์คุณกว่าใคร และบริการให้คำปรึกษาสุขภาพจิต 

3. ด้านการออกกำลังกาย บริษัทฯ สนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้หญิงออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ ผ่านแพลตฟอร์ม Axtive ในแอปพลิเคชัน Emma by AXA ที่จะช่วยรวบรวม ประมวลผลสุขภาพจากการออกกำลังกาย การควบคุมอาหาร และตรวจเช็กสุขภาพจิตใจ

\'กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต\' หนุนความเท่าเทียม ในแคมเปญ \'เป็นผู้หญิงไม่ควรต้องเสี่ยง\'

สำหรับแคมเปญโฆษณา "Being a woman shouldn’t be a risk" หรือ "เป็นผู้หญิงไม่ควรต้องเสี่ยง" ได้ถูกนำเสนอและสื่อสารผ่านสื่อต่างๆ ทั้งสื่อโทรทัศน์ ภาพนิ่ง ออนไลน์ และสื่อนอกสถานที่ ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป มีทั้งภาพยนตร์โฆษณา Hero Film ที่ส่งต่อเรื่องราวและช่วยสร้างแรงผลักดันให้ผู้หญิงมีความมั่นใจในทุกๆ ก้าวเดินของชีวิต ไม่ว่าจะผ่านอุปสรรคใดๆ "กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต" จะคอยอยู่เคียงข้าง พร้อมดูแลตลอดไป

นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์โฆษณาชุดพิเศษ "เป็นผู้หญิงไม่ควรต้องเสี่ยง" ที่ได้นักแสดงสาว "หญิง - รฐา โพธิ์งาม" มาเป็นพรีเซนเตอร์ และเป็นตัวแทนของผู้หญิงที่มีความมั่นใจในตนเอง โดยสื่อโฆษณาดังกล่าวสะท้อนถึงความเสี่ยงที่ผู้หญิงต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นความเสี่ยงเรื่องโรคร้าย ความเสี่ยงที่จะไม่มีคนดูแล และความเสี่ยงทางการเงิน โดย "กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต" พร้อมเคียงข้างด้วยแผนประกัน She ชิลฟีลกู๊ด และ She ชิลเซฟชัวร์ ที่พร้อมมอบความคุ้มครองโดยไม่ต้องกังวลใจ เพราะเป็นผู้หญิงไม่ควรต้องเสี่ยง 

ขณะเดียวกันก็เสริมทัพด้วยสื่อโฆษณาออนไลน์และสื่อนอกสถานที่ เรื่อง "ความเสี่ยงของผู้หญิงทั้ง 3 ด้าน" โดยนำผลสำรวจจากผู้หญิงทั่วโลกในด้านความเสี่ยงหลัก 3 ด้าน ได้แก่ ด้านธุรกิจ ด้านสุขภาพ และด้านการออกกำลังกาย เพื่อกระตุ้นความตระหนักรู้ด้านความเสี่ยงของผู้หญิง โดยส่งเสริมให้เห็นว่า ผู้หญิงควรได้รับความดูแลและความคุ้มครองที่เท่าเทียม

\'กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต\' หนุนความเท่าเทียม ในแคมเปญ \'เป็นผู้หญิงไม่ควรต้องเสี่ยง\'

พร้อมกันนี้ในช่วงเปิดตัวแคมเปญ "กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต" ยังจับมือกับพาร์ทเนอร์แบรนด์ต่างๆ มอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าผู้หญิง อาทิ เครือไอเบอร์รี่ กรุ๊ป ร้านกับข้าวกับปลา และร้านรสนิยม ร้านอาฟเตอร์ ยู และอานตี้ แอนส์ รวมถึงการจัดกิจกรรมมากมายตลอดแคมเปญ เพื่อร่วมส่งเสริมการลดความเสี่ยงต่างๆ ที่จะเกิดกับผู้หญิงทุกคน

แผนดำเนินการผ่านสื่อโฆษณา และกิจกรรม รวมทั้งสิทธิประโยชน์ที่ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จัดผ่านแคมเปญ "Being a woman shouldn’t be a risk" หรือ "เป็นผู้หญิงไม่ควรต้องเสี่ยง" รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและการบริการให้เข้าถึงกลุ่มผู้หญิงและผู้คนทั่วไปให้ได้มากที่สุด ถือเป็นบทบาทใหม่ที่สำคัญของ "กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต" ในการสนับสนุนให้ทุกคนสามารถดูแลครอบครัว ธุรกิจ และชุมชนได้อย่างมั่นใจ พร้อมตอกย้ำว่า "ผู้หญิง" ควรได้รับการดูแล คุ้มครองอย่างเท่าเทียม เพราะ...เป็นผู้หญิงไม่ควรต้องเสี่ยงนั่นเอง