'สมยศ' ยืนยัน ฟีฟ่าซัดแทรกแซงล้านเปอร์เซ็นต์ ปมถูกบีบลาออก ส.บอลไทย

'สมยศ' ยืนยัน ฟีฟ่าซัดแทรกแซงล้านเปอร์เซ็นต์ ปมถูกบีบลาออก ส.บอลไทย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง เผย ฟีฟ่า มองปม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กดดันให้ลาออก ส.บอลไทย ถือว่าเป็นการแทรกแซงสมาคมกีฬาฟุตบอลอย่างชัดเจน

จากรณีที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ลาออกจากตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ ส.บอลไทย ตามคำสั่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เพื่อรับผิดชอบผลงานการแข่งขันฟุตบอล และเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทของนักฟุตบอล และสตาฟฟ์โค้ช ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการจัดประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 4/2566 ณ ที่ทำการสมาคมฯ ซึ่งก่อนการประชุม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้ให้สัมภาษณ์หลังมีแฟนบอลเรียกร้องไม่ให้กระทำการใดๆ ที่จะทำให้ฟุตบอลไทยสุ่มเสี่ยงต่อการถูก ฟีฟ่าแบน โดยบอกว่า ตนไม่ได้เป็นคนจุดประเด็นเรื่องของการลาออก ถ้าจะไม่ให้ประเทศไทยถูกแบนก็ต้องไปไล่บี้กับคนจุดประเด็นเอา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

"ผมเป็นคนรักศักดิ์ศรี ให้ความเคารพผู้ใหญ่ทุกคน สิ่งที่ควรจะทำหรือควรปฏิบัติคือการเรียกผมไปพูดคุย ไม่ใช่ประจานในที่ประชุมหรือวิจารณ์ผ่านสื่อ ผมก็คนมียศมีตำแหน่ง เป็นถึงพล.ต.อ. ศักดิ์ศรีผมก็มี ผมเป็นคนไทย รู้ว่าอะไรเกิดขึ้นกับฟุตบอลไทย และจะพยายามทำให้ดีที่สุด" 

 

"ตอนนี้ขอยืนยันว่าฟุตบอลไทยถูกแทรกแซงล้านเปอร์เซ็นต์ เมื่อวานนี้ผมได้เจอกับ เมมเบอร์ฟีฟ่า ท่านนึง และเมื่อ 1-2 วันนี้ก็ได้พูดคุยกับ ฟีฟ่าเมมเบอร์หลายๆท่าน เขาบอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้เป็นการแทรกแซงล้านเปอร์เซ็นต์ คนที่มาบอกว่าไม่ใช่การแทรกแซงนั้นคงเป็นพวกไดโนเสาร์ที่ตกยุคไปแล้ว"


เมื่อถูกถามว่า หากเสี่ยงต่อการโดนฟีฟ่าแบนแล้วคิดจะระงับการลาออกไว้ก่อนหรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า "ผมจะทำให้ดีที่สุด ผมอาจจะสะใจ แต่ถ้าหากต้องทำร้ายคนไทยผมไม่ทำหรอก กำลังหาช่องทางอยู่ เพราะได้พูดไปแล้วว่าจะลาออก แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ลาออก ผู้ว่าฯ กกท. ออกมาบอกแล้วว่าเหตุผลนี้เซ็นใบลาออกให้ไม่ได้”