"สามารถ" ป้อง "บิ๊กป้อม" บี้"สมยศ" ลาออก เหน็บ"ณัฐชา" หยุดพาดพิง

"สามารถ" ป้อง "บิ๊กป้อม" บี้"สมยศ" ลาออก เหน็บ"ณัฐชา"  หยุดพาดพิง

"สามารถ" ป้อง "บิ๊กป้อม" บี้"สมยศ" ลาออกนายกสมาคมฟุตบอล ทำหน้าที่ในฐานะประธานโอลิมปิก เหน็บ"ณัฐชา" ส.ส.ก้าวไกล ชอบฝีมือ ควรเอาไปเป็น รมต.ท่องเที่ยวฯ

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุถึงกรณีที่นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล วิจารณ์ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ว่าการที่พล.อ. ประวิตรนั้นออกมาวิจารณ์ พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ให้ลาออกนั้นอาจจะถูก ฟีฟ่าแบน ผมรู้สึกว่า นายณัฐชาน่าจะชื่นชม พล.ต.อ สมยศ มากมายนะครับ ถึงขั้นออกมาปกป้อง

ผมจึงคิดว่า ถ้านายณัฐชาได้ตั้งรัฐบาลก็ควรจะเอา พล.ต.อ สมยศ ไปเป็นรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา จะได้รู้ว่าฝีมือดีขนาดไหน ปกติพรรคก้าวไกลเนี่ยเวลาทำอะไรน่าจะดูโซเชียล งานนี้ไม่ได้ดูเลยเหรอว่า โซเชียลชื่นชมพลเอก ประวิตรมากขนาดไหน

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ตนสงสารนายณัฐชา เพราะเป็นคนเก่ง วันนี้เป็น ส.ส.สมัยที่2แล้ว แต่การที่มาพาดพิงพล.อ. ประวิตร ให้คนอื่นเข้าใจผิด ตนว่าไม่ใช่ควรจะมองคนในชาติก่อน นายณัฐชาเป็นประธานส.ส.กทม รู้ว่าพล.อ. ประวิตร ให้โอกาส พล.ต.อ สมยศ มามากมายแล้ว พล.อ.ประวิตรพูดในที่ประชุมโอลิมปิก เพราะท่านเป็นประธานโอลิมปิก ท่านดูแลทุกกีฬา แต่ในเรื่องของฟุตบอล เป็นกีฬาที่คนไทยชื่นชอบ ตนก็ชอบแตะฟุตบอลได้เจอนักฟุตบอลทั้งอดีตทีมชาติมากมาย พูดว่า วันนี้ถึงเวลาเปลี่ยน เพราะฟุตบอลเวียดนามแซงเราไปแล้ว อินโดก็เเซงเราไปแล้ว ลาวกำลังจะเเซงเรา วันที่เราแข่งกับลาวได้ดูรึเปล่านายณัฐชา

นายสามารถ กล่าวต่อด้วยว่า พล.อ.ประวิตรเขาให้โอกาส พล.ต.อ สมยศ มาตั้งแต่ที่เราแพ้มาเลเซีย ท่านก็บอกว่า ซีเกมส์ต้องชนะ ถ้าไม่ชนะต้องลาออกต้องรับผิดชอบ ปกติมันต้องรับผิดชอบตัวเองอยู่แล้ว 

แต่พอพล.อ.ประวิตร พูดสะกิดต่อมเท่านั้นแหละ พล.ต.อ สมยศ ก็เลยลาออก เพราะเกรงใจในบารมีของ พล.อ.ประวิตร นายณัฐชาควรมองคนในชาติก่อน ว่าความฝันของคนในชาติคืออะไร การที่ฟีฟ่าจะมาแบนเรา นายณัฐชาได้ศึกษาหรือยัง จะได้เข้าใจไม่มีใครเอาปืนไปจี้ พล.ต.อ สมยศ ให้ลาออก แล้ววันนี้คนไทยทั้งประเทศดีใจ เพราะอยากเห็นไทยไปบอลโลก ล่าสุดบอลยู17 เราก็แพ้เกาหลีใต้4-1 แต่อินโดนีเซียเขาได้เป็นเจ้าภาพบอลโลยู17 เพราะเขาเป็นเจ้าภาพ เขาก็ได้เข้ารอบไปเลย แต่เราตกรอบไป แล้วไม่ได้ไปแข่งบอลโลกรุ่นเล็กกะเค้า นายณัฐชารู้เรื่องแบบเรื่องนี้บ้างหรือไม่

"ผมฝากนายณัฐชา ถึง ส.ส.เขตตลิ่งชัน ที่มาจากพรรคก้าวไกลที่ไปทำร้ายผู้หญิง นายณัฐชาในฐานะประธานส.ส.กทม ดำเนินการเรื่องนี้ถึงไหนอย่างไร เรื่องนี้ชาวบ้านเขาอยากรู้ ไม่ใช่ว่าพอเขาเป็นส.ส.คุณไม่กล้าแตะต้องเขา ชาวบ้านฝากนายณัฐชาจัดการเรื่องนี้ให้เรียบร้อย ผมคิดว่าชาวบ้านรอฟังอยู่"