"ประวิตร" ลั่นไม่ทิ้ง "พปชร." ย้ำไม่คิดลาออก-รอ4ก.ค.คุยทิศทางโหวตปธ.สภาฯ

"ประวิตร" ลั่นไม่ทิ้ง "พปชร." ย้ำไม่คิดลาออก-รอ4ก.ค.คุยทิศทางโหวตปธ.สภาฯ

"พปชร." จัดปฐมนิเทศ ส.ส. "ประวิตร" ลั่นไม่คิดทิ้งพรรค-ลาออก ย้ำให้ ส.ส.มั่นใจ รอ 4ก.ค.คุยทิศทางโหวตปธ.สภาฯ ปัดมีดีลข้ามขั้วการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดงานปฐมนิเทศ ส.ส. ที่ห้องประชุมพรรคพลังประชารัฐ โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคและแกนนำ อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ภาคเหนือ ร่วมบรรยายในบทบาทและความรับผิดชอบของส.ส. พร้อมประชุมเชิงปฏิบัติการและแลกเปลี่ยนความคิดเเห็น

 

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวตอนหนึ่งในงานปฐมนิเทศว่า  ขอแสดงความยินดีกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่ รวมไปถึงคณะกรรมการบริหารพรรค คณะยุทธศาสตร์คณะนโยบาย รวมไปถึงสมาชิกของ พรรคพลังประชารัฐ ทุกคน ตนและคณะกรรมการบริหารพรรคขอแสดงความยินดีกับ ส.ส.ใหม่ทุกท่านด้วยความยินดียิ่งที่ท่านได้รับความไว้วางใจจากประชาชนจนได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

\"ประวิตร\" ลั่นไม่ทิ้ง \"พปชร.\" ย้ำไม่คิดลาออก-รอ4ก.ค.คุยทิศทางโหวตปธ.สภาฯ

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมามีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้น แม้ว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนมาเป็นอันดับ 4  ได้รับตัวแทนประชาชนมาเป็น ส.ส.จากทั่วทุกภูมิภาคยกเว้นกรุงเทพมหานคร จึงถือได้ว่า พวกเราได้รับความศรัทธาจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะ ส.ส.ที่ได้นั่งอยู่ในห้องนี้ก็ผ่านการแข่งขันที่รุนแรงอย่างมาก แต่ก็เอาชนะมาได้ ตนเชื่อว่าทุกพรรคการเมืองจะต้องนำผลการเลือกตั้งไปปรับปรุงเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

"ขอบคุณประชาชนทั้งประเทศที่ให้ความไว้วางใจในพรรคพลังประชารัฐไปแล้วตั้งแต่ในวันที่เสร็จสิ้นการเลือกตั้ง และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาที่ทำงานอยู่ร่วมกันอย่างเหน็ดเหนื่อยรวมไปถึงผู้สมัครของพรรคทุกคน ทุกเขตที่ได้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ทำงานและมีส่วนร่วมสนับสนุนการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเป็นอย่างดี" พล.อ.ประวิตร กล่าว

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยว่าพรรคพลังประชารัฐของเราจะต้องเดินไปข้างหน้า ตามอุดมการณ์ ตามเจตจำนงค์ของพรรคที่ขออาสาเข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อเป็นพรรคการเมืองของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

"ผมขอยืนยันว่าจะดูแลพรรคพลังประชารัฐไปตลอดชีวิต  ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่า ผมจะลาออกหรือไปที่ไหน อย่างไรก็จะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐตลอดไป" พล.อ.ประวิตร 

\"ประวิตร\" ลั่นไม่ทิ้ง \"พปชร.\" ย้ำไม่คิดลาออก-รอ4ก.ค.คุยทิศทางโหวตปธ.สภาฯ

 

และภายหลังการปฐมนิเทศ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์การโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า  พรรคยังไม่ได้หารือ และจะคุยกันในวันที่ 4 กรกฏาคมนี้

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวการจับขั้วใหม่ทางการเมืองระหว่างพรรคเพื่อไทยและ พรรคพลังประชารัฐ  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีพูดคุยกับพรรคการเมืองใด หรือกับกลุ่มไหน

 

เมื่อถามย้ำว่า แต่ทำไมถึงมีข่าวออกมาตลอด  พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ข่าวก็คือข่าว ต้องไปถามคนปล่อยข่าว “ผมบอกแล้วไงว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นของผม” 

 

เมื่อถามว่า ในขั้วการเมืองเดิมยังพูดคุยกันและยังคงจับมือกันเหมือนเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครได้เสียงข้างมาก ในทางการเมืองก็ดำเนินการตามขั้นตอนกันไป

 

 

เมื่อถามอีกว่า แต่เสียงข้างน้อยยังคงจับมือกันเหมือนเดิมใช่หรือไม่  พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้  

 

 

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดการแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติบ้างหรือยัง พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

 

 

เมื่อถามว่า จะมีการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแข่งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวแต่ว่า ไม่รู้  

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าต่างขั้วทางการเมืองจะสามารถจับมือกันได้หรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตรไม่ตอบคำถามพร้อมกับส่ายหน้า.