ส่องเมนูฟิวชัน 'ราเมงทุเรียน' ไอเดียจากร้านอาหารญี่ปุ่นในไต้หวัน

ส่องเมนูฟิวชัน 'ราเมงทุเรียน' ไอเดียจากร้านอาหารญี่ปุ่นในไต้หวัน

คิดได้! ร้านอาหารญี่ปุ่นในไต้หวันผุดเมนูสุดแหวก “ราเมงทุเรียน” เตรียมเปิดจำหน่าย 22 มิ.ย.นี้ แบบจำกัดจำนวนวันละ 20 ชามเท่านั้น ราคาเริ่มต้นชามละ 760 บาท

ร้านอาหารญี่ปุ่น “ชานเหอถัง ล่าเมี่ยน” (Shan He Tang Lamian) ในเมืองเกาสงของไต้หวัน ประกาศออกเมนูใหม่สำหรับคนรักทุเรียนคือ “ราเมงทุเรียน” ซึ่งมีที่มาจากความรักและหลงใหลในทุเรียนของคู่รักซึ่งเป็นเจ้าของร้าน

ทั้งนี้ ราเมงสุดแหวกแนวนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่ทั้งคู่ไปเยือนร้านอาหารแห่งหนึ่งในมาเลเซีย และได้ลิ้มลองเมนูราเมงทุเรียนด้วย

ส่องเมนูฟิวชัน \'ราเมงทุเรียน\' ไอเดียจากร้านอาหารญี่ปุ่นในไต้หวัน
- "ราเมงทุเรียน" ของร้าน Shan He Tang Lamian ในไต้หวัน (เครดิตรูป: FB 山禾堂拉麵 (岡山店)) -

หลังจากนั้น พวกเขาก็ใช้เวลาพัฒนาสูตรราเมงทุเรียนเป็นของตัวเองนาน 2 สัปดาห์ และเตรียมเปิดให้ลูกค้าได้อุดหนุนตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.นี้

สำหรับราเมงทุเรียนของร้านชานเหอถัง ล่าเมี่ยนในไต้หวันนั้น จะเสิร์ฟมาในเปลือกทุเรียน มีการผสมซุปเคี่ยวทุเรียนกับน้ำซุปดั้งเดิมราเมง ซึ่งทำจากน้ำกะทิและทงคตสึหรือซุปกระดูกหมู ส่วนอีกหนึ่งความฟินของเมนูนี้คือ “เนื้อทุเรียนสด

ร้านชานเหอถัง ล่าเมี่ยน เปิดเผยว่า จะจำหน่ายราเมงทุเรียนเพียง 20 ชามต่อวันเท่านั้น แบ่งเป็นรอบเช้า 10 ชามและรอบเย็น 10 ชาม เนื่องจากกระบวนการเตรียมวัตถุดิบใช้เวลานาน

ขณะที่ราคาของเมนูราเมงลิมิเต็ดนี้อยู่ที่ระหว่าง 680-780 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 762-866 บาทต่อชาม

ทั้งนี้ ราเมงทุเรียนต้นตำรับจำหน่ายครั้งแรกที่ร้าน “Menya Shi Shi Do” ในรัฐสลังงอร์ของมาเลเซียเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเสิร์ฟราเมงพร้อมซุปเข้มข้นมาในเปลือกทุเรียน

----

อ้างอิง: NextShark, Mothership.sg