'ชโณทัย คงเหม็ง' กองหน้า U17 กำชับทีมต้องไม่ประมาทคู่ต่อสู้ ศึกชิงแชมป์เอเชีย

'ชโณทัย คงเหม็ง' กองหน้า U17  กำชับทีมต้องไม่ประมาทคู่ต่อสู้ ศึกชิงแชมป์เอเชีย

ช้างศึก U17 เตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย "ชโณทัย คงเหม็ง" กองหน้า U17 กำชับทีมต้องไม่ประมาทคู่ต่อสู้

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง ณ สนามซ้อม ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยเน้นที่ทบทวนคอนเซปต์ และทำความเข้าใจเรื่องแท็คติกที่จะใช้ในทัวร์นาเมนต์
 

ก่อนการฝึกซ้อม ชโณทัย คงเหม็ง กองหน้าทีมชาติไทย U17 กล่าวว่า การซ้อมตอนนี้ของทีมเองก็เพิ่มความเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ เพราะว่า การแข่งขันก็ใกล้จะเริ่มเต็มทีแล้ว และเราก็ต้องพยายามเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์ ที่ผ่านมา เราก็ได้ดูวีดีโอการเล่นของตัวเอง รวมถึงเรื่องของเกมและการซ้อม ในส่วนจุดแข็งเราก็ต้องพยายามสานต่อ และทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม ส่วนจุดอ่อนเราก็ต้องพยายามแก้ไขและพยายามทำให้ดีขึ้น ทั้้งในเรื่องส่วนตัวและส่วนของทีม
 

ในรอบแบ่งกลุ่ม ทั่งสามทีมที่เราจะต้องเจอ ไม่ว่าจะเป็น เยเมน, มาเลเซีย และ สปป.ลาว ทุกทีมต่างก็มีคุณภาพ ซึ่งตัวผมเองและเพื่อนร่วมทีม รวมถึงสตาฟฟ์โค้ชก็รู้ถึงคุณภาพของพวกเขา และจะต้องไม่ประมาทพวกเขาและทำเต็มที่ที่สุด สุดท้ายก็ฝากแฟนบอลทุกท่าน เป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทย U17 ด้วยนะครับ"
สำหรับ ทีมชาติไทย U17 จะเก็บตัวฝึกซ้อมที่ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี เป็นเวลา 1 สัปดาห์ก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ และหลังจากนั้นจะเข้าสู่การเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้ายอย่างเต็มตัว

โปรแกรมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบแบ่งกลุ่ม

15 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. ไทย พบ สปป.ลาว (ปทุมธานี สเตเดียม)
18 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. มาเลเซีย พบ ไทย (ปทุมธานี สเตเดียม)
21 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. ไทย พบ เยเมน (ปทุมธานี สเตเดียม)

โดยรายการนี้จะหา 4 ชาติที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนโลก U17 (โดยจะมีการหาเจ้าภาพอีกครั้ง)