ชมพู่ อารยา ติดกลุ่ม 1 ใน 9 ลุคห้าวหาญบนพรมแดงเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2023

ชมพู่ อารยา ติดกลุ่ม 1 ใน 9 ลุคห้าวหาญบนพรมแดงเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2023

เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ปี 2023 กำลังจัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส นักแสดงมากความสามารถ เฮเลน เมียร์เรน, ฟ่าน ปิงปิง เป็นดารากลุ่มแรกๆ ที่แสดงสไตล์โดดเด่นบนพรมแดงเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 76 'ชมพู่ อารยา' ได้รับคำชม ติด 1 ใน 9 ลุคสาวมั่นบนพรมแดง

Cannes Film Festival 2023 หรือ เทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 76 เทศกาลภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ระดับโลกเริ่มขึ้นไปแล้วเมื่อวันอังคารที่ 16 พ.ค.2566 กับการ เดินพรมแดง ของเหล่าดาราและบุคคลมีชื่อเสียงเพื่อเข้าร่วมชมภาพยนตร์เรื่อง Jeanne du Barry ภาพยนตร์ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนังสำหรับการฉายเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 76

จุดสนใจและเป็นที่จับจ้องสำหรับการ เดินพรมแดง ของนักแสดงในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ก็คือ ‘เครื่องแต่งกาย’ โดยเฉพาะดาราหญิงต่างสวมชุดแฟชั่นที่กล้าได้กล้าเสียทุกหนทุกแห่งตั้งแต่โรงแรมไปจนถึงงานพรมแดง สวมใส่ออกมาดูดีดูงามก็รอด ดูไม่เข้าตานักวิจารณ์แฟชั่นก็ร่วง

สำหรับพรมแดงเปิดเทศกาลฯ ชมพู่ อารยา หรือ ชมพู่ - อารยา เอ ฮาร์เก็ต ดารานักแสดงหญิงจากเมืองไทยซึ่งได้รับเชิญให้เดินทางไปร่วมเดินพรมแดงในฐานะแอมบาสเดอร์ของ L’Oreal ตั้งแต่วันแรกของการเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งนี้ ได้รับการจับตาจากสื่อแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ต่างประเทศ

ชมพู่ อารยา ติดกลุ่ม 1 ใน 9 ลุคห้าวหาญบนพรมแดงเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2023

ชมพู อารยา พรมแดงเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2023 (credit: ลอรีอัล)

 

สื่อสำนักข่าวและไลฟ์สไตล์ออนไลน์ INSIDER เลือก ลุคแฟชั่น ของนักแสดงสาวไทย ชมพู่  อารยา ให้เป็น 1 ใน 9 ลุคสาวมั่นที่สุดบนพรมแดงวันเปิดเทศกาลฯ

โดยใน 9 ลุคนี้หรือ 9 คนนี้ ‘ชมพู่’ เป็น 1 ใน 2 นักแสดงสาวเอเชียที่ติดกลุ่มร่วมกับ ฟ่าน ปิงปิง ดาราสาวชาวจีนซึ่งโด่งดังในอุตสาหกรรมบันเทิงจีนและของโลก

พรมแดงวันอังคารที่ 16 พ.ค. ชมพู่ อารยา สวมใส่คอร์เซตเกาะอกเชื่อมต่อกับเดรสทรงสุ่ม ใหญ่อลังการทั้งขนาดที่บานพอง ชายกระโปรงด้านหลังยาวเหมือนขบวนรถไฟ และโชว์ความมานะในการตกแต่งกระโปรงที่เหมือนพับไปพับมาทั้งตัวอย่างประณีตราวงานสถาปัตยกรรม เติมลุคให้สมบูรณ์แบบด้วยเครื่องประดับชั้นสูงของ Bulgari

ชุดราตรีนี้เป็นของแบรนด์ Jean Paul Gaultier ฤดูใบไม้ผลิ 2022 Haute Couture ออกแบบโดย Glenn Martens 

ชมพู่ อารยา ติดกลุ่ม 1 ใน 9 ลุคห้าวหาญบนพรมแดงเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2023

ภาพจาก IG chomismaterialgirl

เว็บไซต์ Red Carpet Fashion Award กล่าวถึง ชมพู่ อารยา ว่า “สิ่งหนึ่งที่คุณมั่นใจได้ก็คือ อารยา เอ. ฮาร์เก็ต จะทำหน้าที่ให้เราประทับใจในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ และเธอก็ทำเช่นนั้นสำหรับรอบปฐมทัศน์ของ 'Jeanne du Barry' ในค่ำคืนนี้ เธอมีตัวตนที่น่าทึ่ง มีความมั่นใจ และมีสไตล์โดยกำเนิด ลองดูที่อินสตาแกรมของเธอ”

ขณะที่เว็บไซต์ แฟชั่นนิสต้าดอทคอม เลือกให้ลุคแฟชั่นนี้ของชมพู่อยู่ในกลุ่ม The Best Looks from The 2023 Cannes Film Festival

ชมพู่ อารยา ติดกลุ่ม 1 ใน 9 ลุคห้าวหาญบนพรมแดงเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2023 ฟ่าน ปิงปิง สวมชุดที่แสดงออกถึงวัฒนธรรมจีน

ขณะที่ ฟ่าน ปิงปิง สวมใส่ชุดราตรีเกาะอก เป็นแบบกระโปรงยาวทรงสุ่มเต็มตัว เนื้อผ้ามีลายพิมพ์ที่โดดเด่นเป็นรูปต้นไผ่และเสือ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ ‘คุณธรรม-การเติบโต’ และ ‘ความแข็งแกร่ง’ ตามความเชื่อของวัฒนธรรมจีน (ตามลำดับ) ชายกระโปรงด้านหลังยาวระพื้นเสริมความเป็นนางพญา

ชุดราตรีชุดนี้ คริสโตเฟอร์ ปู้ (Christopher Bu) ดีไซเนอร์ชาวจีน ออกแบบสำหรับ ฟ่าน ปิงปิง โดยเฉพาะ

ชมพู่ อารยา ติดกลุ่ม 1 ใน 9 ลุคห้าวหาญบนพรมแดงเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2023  คุณหญิง เฮเลน เมียร์เรน พรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2023 (credit: AFP)

ส่วนอีก 7 ลุคสาวมั่นที่สุดของค่ำคื่นเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 76 เป็นลุคของ คุณหญิง เฮเลน เมียร์เรน (Dame Helen Mirren) นักแสดงหญิงชาวอังกฤษวัย 78 ปี ดูสดใสในชุดค่อนข้างเรียบง่าย เป็นชุดราตรีเสื้อคอวี แขนยาวจรดข้อมือ แต่งการพันผ้าตรงช่วงเอว ออกแบบโดย Daniel Del Core ดีไซเนอร์ชาวเยอรมันและไปสร้างชื่อในกรุงมิลาน ประเทศอิตาลี

ชุดนี้มีสีฟ้าอมม่วง ซึ่งคุณหญิงเฮเลนก็เลือกย้อมผมในโทนสีเดียวกันให้ดูสนุกยิ่งขึ้น พร้อมกับทำหน้าที่แอมบาสเดอร์ ‘ลอรีอัล ปารีส’ ด้วยการถือพัดกระดาษสีดำ พิมพ์คำว่า #WorthIt ซึ่งเป็นสโลแกนของแบรนด์ในการส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกคนเชื่อมั่นในคุณค่าของตัวเอง

ชมพู่ อารยา ติดกลุ่ม 1 ใน 9 ลุคห้าวหาญบนพรมแดงเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2023

คาริส ซีตา ดักลาส

ต่อกันด้วยลุคมั่นของ คาริส ซีตา ดักลาส (Carys Zeta Douglas) บุตรสาวของนักแสดงชาย ไมเคิล ดักลาส กับ แคทเธอรีน ซีตา-โจนส์ แครีสวมชุดกระโปรง-แขนกุด ตัดเย็บจากผ้าโปร่งประดับลูกไม้สีขาวช่วงหน้าอกไล่ลงมาเป็นสามเหลี่ยมช่วงเอว และเปลือยหลัง ออกแบบโดย Elie Saab ดีไซเนอร์ชาวเลบานอนที่มีห้องเสื้ออยู่ในมิลานและปารีส

ชมพู่ อารยา ติดกลุ่ม 1 ใน 9 ลุคห้าวหาญบนพรมแดงเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2023 ปอม อาแล็กซ็องดรา เกลม็องตีแย็ฟ

อีกหนึ่งลุคสาวมั่นพรมแดงคืนแรก ได้แก่ ปอม อาแล็กซ็องดรา เกลม็องตีแย็ฟ (Pom Alexandra Klementieff) เป็นนักแสดงและนางแบบชาวฝรั่งเศส เธอเรียนที่โรงเรียนการละคร กูร์ ฟลอร็อง ในปารีส

ชุดราตรีสีม่วงเป็นมันเงาที่เธอสวมใส่เป็นของแบรนด์ เวอร์ซาเช่ (Versace) เสริมที่รองไหล่ทรงแหลมตั้งเป็นแนวขนานไหล่ แขนเสื้อยาว ขอบเสื้อตอนหน้าอกเป็นรูปตัววีที่เชื่อมต่อกับคอร์เซตเนื้อโปร่ง กระโปรงยาวถึงพื้น ผ่าสูงถึงต้นขา

เพื่อให้เครื่องแต่งกายของ Versace มีความกล้ายิ่งขึ้น ‘ปอม’ ได้เพิ่มถุงมือหนังสิทธิบัตรที่เข้าชุดกันและสร้อยคอเพชรเส้นหนาของคาเทียร์

ชมพู่ อารยา ติดกลุ่ม 1 ใน 9 ลุคห้าวหาญบนพรมแดงเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2023

ฟาร์ฮานา โบดิ

ลุคสาวมั่นคนต่อไปได้แก่ ฟาร์ฮานา โบดิ (Farhana Bodi) สาววัย36 ปี ผู้ทรงอิทธิพลทางโซเชียลมีเดีย พำนักอยู่ในกรุงดูไบ เป็นที่รู้จักกันดีที่สุดจากการแชร์การใช้ชีวิตช่วงวันหยุดพักผ่อนและลุคแฟชั่นไฮเอนด์บนอินสตาแกรม ซึ่งเธอโพสต์การโปรโมตแบรนด์ การคอลลาบอเรตงาน ภาพถ่าย และเสื้อผ้าของดีไซเนอร์ มีผู้ติดตามมากกว่าสองล้านบัญชี

ฟาร์ฮานาหยุดสายตาบนพรมแดงด้วยชุดราตรีสีเขียวมะนาว ใช้ขนนกสีเขียวสะท้อนแสงประดับอยู่บนขอบเสื้อช่วงหน้าอกที่ออกแบบเป็นคอร์เซตผ้าโปร่ง ขนนกนี้ปักประดับทั่วทั้งกระโปรงและบนผืนผ้าที่นำมาตกแต่งเป็นโบด้านหลังของชุด ทิ้งชายไปด้านหลังความยาวอีก 3 เมตร ชุดนี้ออกแบบโดย Atelier Zuhra ห้องเสื้อแฟชั่นระดับไฮเอนด์ในกรุงดูไบ

ชมพู่ อารยา ติดกลุ่ม 1 ใน 9 ลุคห้าวหาญบนพรมแดงเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2023 ซินดี บรูนา

ลุคสาวมั่นอีก 3 คน คือ ซินดี บรูนา (Cindy Bruna) นางแบบสาวชาวฝรั่งเศส สวมชุดสูทสีเทาโอเวอร์ไซส์ของ Act N°1 พร้อมเครื่องประดับ Pomellato

ชุดนี้มีความเป็นเพศชาย เป็นแนวทางการแต่งกายที่ดูแตกต่างไปจากอาชีพนางแบบของเธอ ทำชาวเน็ตเสียงแตก มีทั้งสนับสนุนและบ้างก็ว่าน่าเสียดาย อยากให้ซินดีนำเสนอชุดอื่นที่เอื้อกับรูปร่างนางแบบของเธอ

แต่ก็มีหลายเว็บไซต์แฟชั่นชื่นชมลุคนี้ของซินดี อาทิ Grazia ที่จัดให้ลุคนี้ของซินดีอยู่ในกลุ่ม Best-Dressed Celebrities on The Cannes Film Festival 2023 Red Carpet 

เช่นเดียวกับเว็บไซต์โว้กฝรั่งเศส ก็ขึ้นภาพลุคนี้ของซินดี เป็น 1 ใน 32 ภาพงานพรมแดงเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2023

ชมพู่ อารยา ติดกลุ่ม 1 ใน 9 ลุคห้าวหาญบนพรมแดงเปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2023

โคโค โจนส์

โคโค โจนส์ (Coco Jones) นักร้อง นักแต่งเพลงและนักแสดงชาวอเมริกัน สวมชุดราตรีสีม่วงเมทัลลิก เสื้อท่อนบนเป็นแบบคัตเอาท์ช่วงเอวและด้านบนของช่วงอก ชุดนี้ส่องประกายระยิบระยับในแสงไฟและเข้ากับเมคอัพสีกุหลาบของเธอ

ปิดท้ายกับนักแสดงสาวชาวรัสเซีย วิกตอเรีย โบเนีย (Victoria Bonya) เดินพรมแดงเมืองคานส์ครั้งแรกในชุดเดรสสีเขียวยาวถึงพื้นคลุมด้วยขนนกยาวทั่วเสื้อท่อนบน และซับในที่ปกคลุมด้วยคริสตัลเนื้อโปร่งอยู่ภายใน เมื่อนักแสดงยกแขนขึ้นเพื่อแสดงแขนเสื้อที่ปิดไหล่  โบเนียดูเหมือนนกที่กำลังโบยบิน

สำหรับนักแสดงท่านอื่นๆ เครื่องแต่งกายก็มีความสวยงามโดดเด่นต่างกันไป เพียงแต่สไตล์ของเสื้อผ้า 9 ลุคแฟชั่น นี้มีกลิ่นไอของ ‘ความมั่นใจ’ ผู้สวมใส่ต้องพร้อมออกมานำเสนอชุดที่มีลักษณะเฉพาะตัวบน พรมแดง คานส์ 2023 งานใหญ่ระดับโลกที่พร้อมจะเป็นข่าวได้ทุกวินาที

Cannes Film Festival 2023 หรือ เทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 76 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-27 พฤษภาคม 2566 ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส

credit photo: AFP, ลอรีอัล ปารีส