ดาว 11 ดวงระบบสุริยะในคาแรคเตอร์มนุษย์ต่างดาว 3 ตา ประติมากรรมใหม่ BENZILLA

ดาว 11 ดวงระบบสุริยะในคาแรคเตอร์มนุษย์ต่างดาว 3 ตา ประติมากรรมใหม่ BENZILLA

ปริญญา พิเชษฐศิริพร หรือ ‘BENZILLA’ ศิลปินป๊อบอาร์ตเจ้าของคาแรคเตอร์มนุษย์ต่างดาว 3 ตา หรือ LOOOK จัดแสดงนิทรรศการประติมากรรม 3 ตา 11 ดีไซน์ใหม่ ตัวแทนดาว 11 ดวงในระบบสุริยะ พร้อมสินค้าออกแบบพิเศษให้เก็บสะสม

สยามเซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าคอนเซปต์เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ และ BOO ผู้เชี่ยวชาญด้านงานจัดแสดงผลงานประติมากรรมมากกว่า 30 ปี และเคยจัดแสดงผลงานศิลปินชื่อดังระดับโลกมากมาย ร่วมกันสร้างสรรค์งานใหม่ SIAM CENTER X BOO present Solar Traveller by Benzilla โปรเจคสุดสร้างสรรค์เอาใจนักสะสมงาน ประติมากรรม (Sculpture) และเป็นแฟนผลงานของ Benzilla

Benzilla คือชื่อในวงการศิลปินแนวป๊อบอาร์ตของ ปริญญา พิเชษฐศิริพร นักวาดภาพคนไทย งานศิลปะของเขาได้รับแรงบันดาลใจมากจากป๊อบคัลเจอร์ สตรีทอาร์ต ดนตรี สเก็ตบอร์ด และภาพยนตร์ไซ-ไฟ นำมาสู่การสร้างสรรค์ผลงานหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น กราฟิกดีไซน์, การออกแบบ Character, Typography

ดาว 11 ดวงระบบสุริยะในคาแรคเตอร์มนุษย์ต่างดาว 3 ตา ประติมากรรมใหม่ BENZILLA Benzilla กับประติมากรรม Solar Traveller

ผลงาน SIAM CENTER X BOO present Solar Traveller by Benzilla ในครั้งนี้ Benzilla ออกแบบคอลเลคชั่นพิเศษที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนชื่อ ‘Solar Traveller’ ในรูปแบบผลงานประติมากรรม

ปริญญา พิเชษฐศิริพร หรือ ‘Benzilla’ เปิดเผยเบื้องหลังโปรเจคในครั้งนี้ว่า ได้มีการร่วมมือกับ BOO หลายครั้งก่อนหน้านี้และมีความประทับใจที่ดีต่อกัน

ดาว 11 ดวงระบบสุริยะในคาแรคเตอร์มนุษย์ต่างดาว 3 ตา ประติมากรรมใหม่ BENZILLA นิทรรศการ Siam Center x BOO present Solar Traveller by Benzilla

ประติมากรรม ‘Solar Traveller’ นำเสนอการเดินทางครั้งใหม่ที่จะนำทุกท่านไปค้นหาความสวยงามน่าหลงใหลของระบบสุริยะ ผ่าน LOOOK คาแรคเตอร์จากลายเส้นรูปมนุษย์ต่างดาว 3 ตา ของเขาเอง

Benzilla ออกแบบ Solar Traveller ด้วยกัน 11 editions เป็นตัวแทนของดาว 11 ดวงในระบบสุริยะ คือ ดวงอาทิตย์ ดาวพุธ ดาวศุกร์ โลก ดาวอังคาร ดาวพฤหัสบดี ดาวเสาร์ ดาวยูเรนัส ดาวเนปจูน ดาวพลูโต และ หลุมดำ (Blackhole)

ดาว 11 ดวงระบบสุริยะในคาแรคเตอร์มนุษย์ต่างดาว 3 ตา ประติมากรรมใหม่ BENZILLA คาแรคเตอร์ Earth ในคอลเลคชั่น Solar Traveller by Benzilla

ปริญญา พิเชษฐศิริพร หรือ ‘Benzilla’ อธิบายคาแรคเตอร์ลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาคือมนุษย์ต่างดาว 3 ตา ชื่อ LOOOK ว่ามาจากดาวดวงอื่นที่ไม่รู้เรื่องของมนุษย์โลกเลย เมื่อมาอยู่ที่โลกนี้จึงมีความใส ไร้เดียงสา ไม่มีอคติ ไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

LOOK ทำหน้าที่แทนเราในเรื่องความคิดเห็นที่มีต่อสิ่งต่างๆ นำมาตีความภายใต้คอนเซปต์ของโปรเจคครั้งนี้คือ Solar Traveller เป็นเสมือนตัวแทนดวงดาวทุกดวงในระบบสุริยะจักรวาล

ประติมากรรม Solar Traveller หรือหุ่นแต่ละตัวแทนดาวแต่ละดวง แต่ละตัวล้วนเป็นส่วนประกอบที่สำคัญและมีบุคลิกแตกต่างกันไป

ดาว 11 ดวงระบบสุริยะในคาแรคเตอร์มนุษย์ต่างดาว 3 ตา ประติมากรรมใหม่ BENZILLA คาแรคเตอร์ 'หลุมดำ' ในคอลเลคชั่น Solar Traveller by Benzilla

ส่วนที่เพิ่มตัว หลุมดำ หรือ Blackhole เข้ามาในกลุ่มดวงดาวของระบบสุริยะจักรวาล เนื่องจากอยากให้มีด้านตรงข้ามกับ 'ดวงอาทิตย์' ซึ่งเป็นตัวแทนของแสงสว่าง ด้านตรงข้ามก็น่าจะเป็นหลุมดำหรือส่วนที่มืดมิดที่สุด ทำให้ทั้งคอลเลคชั่นเป็นโปรเจคที่สมบูรณ์

"ที่พิเศษคือเราไม่เคยทำงาน exhibition ในสเกลนี้มาก่อน และยังมีส่วนของ merchandise อีกด้วย จึงนับเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและน่าประทับใจ ยิ่งเมื่อได้จัดแสดงผลงานที่ สยามเซ็นเตอร์ โดยส่วนตัวชอบเดินสยามอยู่แล้วและมีความทรงจำเกี่ยวกับสยามเซ็นเตอร์ตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นจนถึงปัจจุบัน พอได้มีโอกาสนำผลงานมาจัดแสดงที่นี่ก็ถือเป็นเรื่องที่เรียกได้ว่า ‘สะใจ’ และ ‘สมใจอยาก’ " ปริญญา พิเชษฐศิริพร หรือ ‘Benzilla’ กล่าว

ดาว 11 ดวงระบบสุริยะในคาแรคเตอร์มนุษย์ต่างดาว 3 ตา ประติมากรรมใหม่ BENZILLA คาแรคเตอร์ Moon ในคอลเลคชั่น Solar Traveller by Benzilla 

อีกหนึ่งความพิเศษของคอลเลคชั่น Solar Traveller คือการผสมผสานเทคนิคใหม่ๆ ที่ศิลปินเลือกใช้เข้าไปในการสร้างสรรค์งาน รวมไปถึงการออกแบบคาแรคเตอร์แต่ละตัวที่ไม่ซ้ำแบบกัน ถือว่าเป็นงาน one of a kind ชุดแรกของ ‘BENZILLA’  เลยก็ว่าได้ ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้เข้าชมได้อย่างใกล้ชิด

พร้อมด้วยสินค้าที่ออกแบบพิเศษให้ได้เลือกเก็บสะสม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด เสื้อฮู้ด แจ๊กเก็ต ในราคาเริ่มต้น 1,250 บาท

ดาว 11 ดวงระบบสุริยะในคาแรคเตอร์มนุษย์ต่างดาว 3 ตา ประติมากรรมใหม่ BENZILLA เสื้อยืดและฮู้ดดี้ Solar Traveller by Benzilla

ดาว 11 ดวงระบบสุริยะในคาแรคเตอร์มนุษย์ต่างดาว 3 ตา ประติมากรรมใหม่ BENZILLA Space icecream

นอกจากนี้ยังมีคอนเซปต์คาเฟ่ SOLUTE HAUS CAFÉ ที่พร้อมมอบประสบการณ์ครบทุกมิติให้กับผู้เข้าชมงาน ไม่ว่าจะด้านเป็น รูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส ให้ผู้เข้าร่วมงานเพลิดเพลินกับการชมงานศิลปะพร้อมปล่อยอารมณ์ละเมียดละมุนใจไปกับเมล็ดกาแฟที่คัดเลือกเป็นพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

ดาว 11 ดวงระบบสุริยะในคาแรคเตอร์มนุษย์ต่างดาว 3 ตา ประติมากรรมใหม่ BENZILLA บริเวณจัดแสดงหุ่น Blackhole และ Salute cafe

พบกับ Blackhole ที่เป็นหนึ่งในคาแรคเตอร์ที่น่าสนใจของคอนเซปต์ Solar Traveller และสินค้าที่ออกแบบพิเศษตามคอนเซปต์นี้พร้อม SOLUTE HAUS CAFÉ ได้ที่ BOO Experience Area ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 มีนาคม 2566 และพบกับประติมากรรมอีก 10 คาแรคเตอร์ ได้ที่เอเทรียม 2 ชั้น G ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มีนาคม 2566 

ดาว 11 ดวงระบบสุริยะในคาแรคเตอร์มนุษย์ต่างดาว 3 ตา ประติมากรรมใหม่ BENZILLA ผู้บริหารสยามพิวรรธน์ร่วมงานเปิดตัว Solar Traveller by Benzilla ดาว 11 ดวงระบบสุริยะในคาแรคเตอร์มนุษย์ต่างดาว 3 ตา ประติมากรรมใหม่ BENZILLA เอกวิทย์ ชัยวรานุรักษ์ ร่วมแสดงความยินดีกับตัวแทน BOO และศิลปิน Benzilla

ดาว 11 ดวงระบบสุริยะในคาแรคเตอร์มนุษย์ต่างดาว 3 ตา ประติมากรรมใหม่ BENZILLA บรรยากาศงานเปิดตัว Siam Center x Boo present Solar Traveller by Benzilla

สยามเซ็นเตอร์ The Ideaopolis สนับสนุนพื้นที่เปิดกว้างไอเดียสร้างสรรค์สำหรับหลากหลายคอมมูนิตี้ ทั้งแฟชั่น ดีไซน์ เทคโนโลยี และศิลปะ ผ่านโปรเจคความร่วมมือกับศิลปินและดีไซเนอร์แขนงต่างๆ รวมถึงหลากหลายแบรนด์สินค้า เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกเพศทุกวัยเสมอมา

Solar Traveller จะเป็นอีกหนึ่งผลงานที่เปิดจินตนาการพร้อมความสนุกและความพิเศษ โดยหวังว่าทุกท่านจะพร้อมเดินทางไปกับทริปพิเศษนี้และได้รับความรู้สึกที่สนุกและประสบการณ์ใหม่ๆไปพร้อมกับ SIAM CENTER X BOO present Solar Traveller by Benzilla ในครั้งนี้