ทีมชาติไทย คอนเฟิร์มฟีฟ่าเดย์ดวลซีเรีย ยูเออี AIS Play เตรียมถ่ายทอดสด

ทีมชาติไทย คอนเฟิร์มฟีฟ่าเดย์ดวลซีเรีย ยูเออี AIS Play เตรียมถ่ายทอดสด

ช้างศึก ทีมชาติไทย ยืนยันได้คิวอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม 2566 แล้ว โดยจะพบกับ ซีเรีย และ ยูเออี ซึ่งทั้ง 2 นัดจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS Play ด้วย

ช้างศึก ทีมชาติไทย ยืนยันได้คิวอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม 2566 แล้ว โดยจะพบกับ ซีเรีย และ ยูเออี ในวันที่ 25 และ 28 มีนาคม 2566 ตามลำดับ ซึ่งทั้ง 2 นัดจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS Play ด้วย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯตอบรับให้ "ทีมชาติไทย" เดินทางไปอุ่นเครื่องกับ ซีเรีย และ ยูเออี ในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม 2566 นี้ เพื่อเตรียมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2566 และ ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 ที่จะมีขึ้นในเดือนมกราคม 2567 ที่ประเทศกาตาร์

สมาคมฯมีแผนยกระดับฟุตบอลทีมชาติไทยสู่มาตรฐานสากล และได้ประสานงานกับชาติชั้นนำมาอย่างต่อเนื่องเพื่อหาเกมอุ่นเครื่องระดับ International 'A' Match ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ซึ่งมีการสะสมคะแนนฟีฟ่า แรงกิ้งนั้น และได้ตอบรับการเดินทางไปอุ่นเครื่อง ซีเรีย ทีมอันดับที่ 90 ของโลกและ ยูเออี ทีมอันดับที่ 70 ของโลก จากการจัดอันดับล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ขณะที่ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันตก หรือ WAFF ได้ส่งหนังสือแจ้งมายังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อย่างเป็นทางการ ในการเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลรายการ WAFF Championship 2023 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคม 2566 ทีมชาติไทย มีดังนี้

  • ซีเรีย พบ ทีมชาติไทย วันที่ 25 มีนาคม 2566
  • ยูเออี พบ ทีมชาติไทย วันที่ 28 มีนาคม 2566

โดยทั้งสองแมตช์ AIS Play ถ่ายทอดสดทั้งสองนัด ส่วนรายละเอียดเรื่องสนาม และเวลาแข่งขันจะแจ้งรายละเอียดให้ทาบอีกครั้งในภายหลังต่อไป

 

ทีมชาติไทย คอนเฟิร์มฟีฟ่าเดย์ดวลซีเรีย ยูเออี AIS Play เตรียมถ่ายทอดสด

มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวถึงแผนเตรียมทีมก่อนอุ่นเครื่องกับทั้ง ซีเรีย และ ยูเออี ว่า สำหรับแผนการช่วงฟีฟ่าเดย์ในเดือนมีนาคม เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากที่เราต้องคุยกับสโมสร เพื่อสอบถามถึงนักเตะว่าใครพร้อมมากแค่ไหน

แน่นอนเราต้องการทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในการไปแข่งขันครั้งนี้ให้ได้มากที่สุด มันเป็น 2 เกมที่สำคัญมากในการเจอกับ 2 ชาติที่มีฟีฟ่าแรงกิ้งสูงกว่าเรา และเราจะได้เห็นว่าเราจะสามารถรับมือพวกเขาสู้กับพวกเขาได้มากน้อยแค่ไหน

เราต้องการนักเตะที่พร้อมที่สุด ที่ไม่มีอาการบาดเจ็บมาร่วมทีม การไปครั้งนี้ ก็มีระยะสั้นกว่าทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา ผมเชื่อว่ามันเป็นเรื่องดีกับการได้ไปยูเออีครั้งนี้ในสภาพที่พร้อม เจอกับสนามที่ดี และเจอคู่แข่งที่ดี ซึ่งถือเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับเรา

มันเป็นสิ่งสำคัญเสมอที่เราจะต้องเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่าเรา เพื่อดูว่าตอนนี้เราไปถึงไหน เรามีมาตรฐานในระดับไหนในการเจอกับทีมที่มีอันดับที่ดีกว่า

เราจะมี 2 เกมที่ต้องลงเล่น ซึ่งแผนของผมก็คือ การเรียกนักเตะไปเล่นทั้งหมด 23 คน และต้องการให้ทุกคนได้ลงไปสัมผัสเกม เพื่อได้เห็นนักเตะว่าพวกเขาเป็นอย่างไรในเกมระดับนานาชาติ

ฟีฟ่าแรงกิ้ง เป็นสิ่งที่สำคัญ และนั่นคือเหตุผลที่เราเลือกเล่นกับ 2 ทีมที่แข็งแกร่งกว่าเพื่อเก็บแต้ม และหวังว่าเราจะได้ขุมกำลังที่ดีที่สุดเพื่อเอาชนะ 2 เกมนี้ และขยับอันดับในฟีฟ่าแรงกิ้งให้ดีขึ้น

ขอบคุณการประสานงานที่ยอดเยี่ยมหลังจากที่เราพลาดโอกาสในการเข้าร่วมแข่งขัน WAFF 2023 ซึ่งน่าเสียดาย แต่ก็ไม่ใช่ความผิดพลาดที่เกิดจากเรา ตอนนี้เราต้องประเมินอีกครั้งว่าเราจะได้ใครมาบ้าง และวิเคราะห์คู่ต่อสู้ และจะมีการตัดสินใจว่าเราจะเปลี่ยนแผนการ หรือวางแท็คติกอย่างไร

สุดท้ายอยากให้แฟนบอลเป็นกำลังใจให้กับพวกเรา เพราะพวกคุณคือคนสำคัญเสมอสำหรับทีมชาติไทย ในทัวร์นาเมนต์ล่าสุด เราสัมผัสได้ถึงแรงสนับสนุนจากทุกคนจนทำให้พวกเราประสบความสำเร็จ และผมก็หวังว่าจะเป็นแบบนี้ต่อไป และเราจะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดเพื่อตอบแทนแฟนบอลทุกคน

โดย ทีมชาติไทย จะเรียกนักกีฬาทั้งหมด 26 คน มารวมตัวกันเพื่อฝึกซ้อมในวันที่ 20 มีนาคม 2566 และออกเดินทางไป ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ในวันที่ 23 มีนาคม 2566 นี้

 

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย , ช้างศึก