อาร์เซน่อล vs แมนซิตี้ ศึกชิงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้ ห้ามพลาด

อาร์เซน่อล vs แมนซิตี้ ศึกชิงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้ ห้ามพลาด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมถ่ายทอดสดคู่บิ๊กแมตช์ชิงจ่าฝูงระหว่าง อาร์เซน่อล พบ แมนซิตี้ ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมถ่ายทอดสดคู่บิ๊กแมตช์ชิงจ่าฝูงระหว่าง อาร์เซน่อล พบ แมนซิตี้ ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยสถานการณ์ล่าสุดนั้นทีมปืนใหญ่นำอยู่ 3 แต้มและแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด อย่างไรก็ตามหากคืนนี้ เรือใบสีฟ้า บุกมาชนะจะส่งผลให้จ่าฝูงเปลี่ยนมือทันที

ความพร้อมของทั้งสองทีม 

อาร์เซน่อล ที่ผลงาน 2 นัดล่าสุดในลีกเก็บได้แค่แต้มเดียวจากการบุกไปแพ้เอฟเวอร์ตัน 1-0 และเปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับเบรนท์ฟอร์ด 1-1 เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมจะใช้ 11 ผู้เล่นชุดเดิมลงบู๊ เนื่องจากผู้เล่นที่บาดเจ็บตัวเดิมๆทั้ง กาเบรียล เชซุส, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ หรือรายของ เอมิล สมิธ โรว์ ก็ยังคงจะไม่สามารถใช้งานได้เหมือนเดิม

ผู้รักษาประตูอย่าง แอรอน แรมส์เดล จะได้ลงเฝ้าเสาเช่นเคย แผงหลัง 4 คน เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ คู่กองกลาง กรานิต ชาคา, โธมัส ปาร์เตย์ โดยมีกัปตันทีม มาร์ติน โอเดการ์ด คอยทำเกม ส่วน 3 แนวรุก บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ จะประสานงานร่วมกัน

แมนซิตี้ นัดล่าสุดเปิดบ้านชนะแอสตัน วิลล่า 3-1 และทำแต้มไล่จี้ อาร์เซน่อล เหลือแค่ 3 แต้มเท่านั้น เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องลุ้นว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ จะฟิตพอที่จะออกสตาร์ทหรือไม่ หลังมีอาการบาดเจ็บและถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมล่าสุด ส่วนในรายของ จอห์น สโตนส์ ที่ได้รับบาดเจ็บนั้น เป๊ป จะไม่สามารถใช้งานได้ในเกมนี้

คาดว่า เป๊ป จะยึด 11 ผู้เล่นชุดเดิมเป็นแกนหลัก ผู้รักษาประตู เอแดร์ซอน กองหลังนำโดย รูเบน ดิอาส , เอมเมอริค ลาปอร์กต์ แผงมิดฟิลด์ทั้ง โรดรี้ , อิลคาย กุนโดกัน , เควิน เดอ บรอยน์ ส่วนแนวรุกหาก ฮาลันด์ ลงไม่ได้ก็จะเป็น ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ จะรับบทเป็นกองหน้าตัวเป้าแทน โดยมี ริยาด มาห์เรซ กับ แจ็ค กรีลิช คอยสนับสนุน 

สถิติการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล vs แมนซิตี้ เหลือเชื่อว่า ทีมเรือใบสีฟ้าคว้าชัยเหนือทีมปืนใหญ่มาได้ 10 นัดติดต่อกันแล้ว ส่วนการพบกัน 5 นัดหลังทุกรายการ ก็เป็น แมนซิตี้ ที่เป็นฝ่ายเอาชนะได้ทั้งหมด แบ่งเป็น 

  • 28 มกราคม 2566 ฟุตบอลเอฟเอคัพ แมนซิตี้ ชนะ อาร์เซน่อล 1-0
  • 1 มกราคม 2565 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล แพ้ แมนซิตี้ 1-2
  • 28 สิงหาคม 2564 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แมนซิตี้ ชนะ อาร์เซน่อล 5-0
  • 21 กุมภาพันธ์ 2564 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล แพ้ แมนซิตี้ 0-1
  • 23 ธันวาคม 2563 คาราบาวคัพ อาร์เซน่อล แพ้ แมนซิตี้ 1-4

โดยเกมคู่ระหว่าง อาร์เซน่อล พบ แมนซิตี้ ถ่ายทอดสดช่อง True premier football 1 และ True premier football2 ช่อง 600 และ 602 เวลา 02.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยแฟนบอลสามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ผ่านทางทรูวิชั่นส์ โดยสมัครเลยที่นี่ (คลิก) หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02-700-8000

อัปเดตตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ล่าสุด

 

อาร์เซน่อล vs แมนซิตี้ ศึกชิงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้ ห้ามพลาด

อาร์เซน่อล vs แมนซิตี้ ศึกชิงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้ ห้ามพลาด