ขุนเขาเป็นพยาน! คุณตาวัย 89 ควงคุณยายวัย 79 จดทะเบียนสมรส "วันวาเลนไทน์ 2566"

"วันวาเลนไทน์ 2566" รวบรวมบรรยากาศสุดหวาน "คู่รัก" ควงแขน "จดทะเบียนสมรส" ในวันแห่งความรัก 14 กุมภา กลุ่ม LGBTQ ยันวัยผู้สูงอายุแห่ร่วมกิจกรรมชื่นมื่น

วันนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2566) "วันวาเลนไทน์ 2566" ที่สวนกุหลาบบ้านผาน้ำเที่ยง ตำบลบริบูรณ์ อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานโครงการ จดทะเบียนสมรส 14 กุมภาพันธ์วันแห่งความรัก ประจำปี 2566 โดยปีนี้มีคู่รักทั้งชาวไทยและต่างชาติมาจดทะเบียนสมรสในสวนกุหลาบ จำนวน 20 คู่ โดยมีภูเขาตั้งเป็นฉากสวยงาม ท่ามกลางบรรดาญาติพี่น้องมาร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก

 

โดยไฮไลท์ "วันวาเลนไทน์ 2566" ปีนี้คือคู่รักวัยชรา เจ้าบ่าวคือคุณตาหลั่น ตุ่นสีดา อายุ 89 ปี และคุณยายจันทร์ ดรสิงห์ อายุ 79 ปี ทั้งคู่ต่างผ่านการมีครอบครัวมาแล้ว แต่เป็นหม้ายอยู่หลายปี แต่เนื่องจากลูกหลานเกรงว่าคุณตาคุณยายจะเหงา จึงทำพิธีสู่ขอแต่งงานตามประเพณีและพามาทำพิธีจดทะเบียนสมรสในวันนี้ และเพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าทั้งคู่ยังฟิตและแข็งแรงอยู่จึงให้ทำการเตะถังพลาสติก ซึ่งทั้งคู่ได้แสดงให้เห็นว่ายังแข็งแรงดีและพร้อมจะครองรักคู่กันไปตลอด

 

นายศักดา ต้นคชสาร นายอำเภอสีชมพู กล่าวว่า อำเภอสีชมพูมีพื้นที่เป็นภูเขาล้อมรอบ มีพื้นที่ปลูกดอกกุหลาบประมาณ 60 ไร่ จึงต้องการที่จะประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักสำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เกษตรมีรายได้จากการจำหน่ายดอกกุหลาบด้วย โดยการจัดโครงการจดทะเบียนสมรส 14 กุมภาพันธ์วันแห่งความรัก เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับคู่สมรสที่มาจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก ซึ่งอำเภอสีชมพูได้ตระหนักถึงการส่งเสริมสถาบันครอบครัว ให้มีความมั่นคง และเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีของบุคคลในครอบครัว สนองตอบต่อความต้องการของประชาชนในปัจจุบัน โดยมีเป้าหมายคือสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ประชาชนผู้มาใช้บริการ

 

ขุนเขาเป็นพยาน! คุณตาวัย 89 ควงคุณยายวัย 79 จดทะเบียนสมรส \"วันวาเลนไทน์ 2566\"

ขุนเขาเป็นพยาน! คุณตาวัย 89 ควงคุณยายวัย 79 จดทะเบียนสมรส \"วันวาเลนไทน์ 2566\"

 

 

ยะลา - 29 คู่จูงมือจดทะเบียนสมรส พบคู่รักร่วมกิจกรรมอายุมากสุด 84 ปีจูงมือกันมาจดทะเบียน

 

(14 กุมภาพันธ์ 2566) ที่สวนไม้ดอกเมืองหนาว หมู่ที่ 2 ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานโครงการจดทะเบียนสมรส "เบตงรักที่สุด ใต้สุดสยาม" ประจำปี 2566 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอเบตงให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย พร้อมส่งเสริมการสร้างสถาบันครอบครัวให้มีความมั่นคง แข็งแรงและมีความสุข ซึ่งในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีคู่รักร่วมจดทะเบียนสมรส จำนวน 29 คู่ ท่ามกลางความงามของดอกไม้นานาพันธ์ที่บานสะพรั่ง ณ สวนไม้ดอกเมืองหนาวแห่งนี้ ซึ่งเป็นสวนไม้ดอกเมืองหนาวแห่งเดียวในภาคใต้ บานสะพรั่งรับวันแห่งความรักเทศกาลวาเลนไทน์

 

ซึ่งภายในงานมีคู่รักที่อายุมากที่สุด ได้แก่คู่ของนายอาโย่ มาเยอะ อายุ 84 ปี และ นางบู่ออ มาเยอะ อายุ 83 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มชนเผ่าลาหู่ หรือมูเซอ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ที่พบรักกันบนดอย ทางภาคเหนือของไทย เมื่อครั้งสมัยหนุ่มสาวมานานหลายปี และจะขออยู่ดูแล อยู่เคียงข้างกันอย่างนี้ตลอดไป

 

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าฯยะลา กล่าวว่า อำเภอเบตง เป็นอำเภอที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมากมาย และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเบตงเป็นจำนวนมาก และในปี พ.ศ.2566 การจัดทำโครงการดังกล่าวในครั้งนี้ถือเป็นโครงการที่สำคัญที่ช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวในอำเภอเบตง และจังหวัดยะลา รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการจดทะเบียนสมรสให้ถูกต้องตามกฎหมายส่งเสริมการสร้างสถาบันครอบครัวให้มีความมั่นคง แข็งแรง และมีความสุข

 

ขุนเขาเป็นพยาน! คุณตาวัย 89 ควงคุณยายวัย 79 จดทะเบียนสมรส \"วันวาเลนไทน์ 2566\"

 

 

อ.วังน้อย จัดงานวันวาเลนไทน์ให้คู่รัก LGBTQ ร่วมจดบันทึกความรัก


วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ศาลาการเปรียญฯ วัดมหาจุฬาลงกรณราชทิศ ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ "ทำบุญร่วมชาติ ตักบาตรร่วมขัน ปลูกต้นไม้ร่วมกัน สร้างกุศลร่วมกัน มหัศจรรย์วันวาเลนไทน์" ที่ทางอำเภอวังน้อยร่วมกับมหาจุฬาลงกรณราชทิศจัดขึ้น

 

โดยมี นายธีรเมธ เทพวิชัยศิลปะกุล นายอำเภอวังน้อย พร้อมหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อน และได้รับเกียรติจาก นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และแขกผู้มีเกียรติ มาร่วมพิธีในครั้งนี้ โดยได้รับความเมตตาจากพระเทพปวรเมธี รศ. ดร. ผู้รักษาการเจ้าอาวาส วัดมหาจุฬาลงกรณ์ราชูทิศ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

 

โดยในช่วงเช้าได้มีการจำลองขบวนแห่ขันหมากนำโดยนางจิตนา ทับทิมทอง นายกอบต.ลำไทร นายอิทธิกร ทับทิมทอง กำนัน ต.ลำไทร มาเป็นผู้นำขบวนขันหมากในครั้งนี้ โดยมีช้างจากวังช้างแลเพนียด มาร่วมขบวนสร้างสีสันในครั้งนี้ด้วย

 

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ อำเภอวังน้อยร่วมกับมหาจุฬาลงกรณราชทิศ จัดขึ้นเพื่อให้เกิดพื้นที่ที่สร้างสรรค์ให้ทุกคนได้มีโอกาสแสดงออกทางด้านความรักในสังคมอย่างเท่าเทียมกัน ร่วมกันเป็นพลังบวกทางสังคมในการส่งเสริมและสนับสนุนความเท่าเทียมกันของสังคมในทุกรูปแบบ ในขณะรอกฎหมายที่จะบังคบใช้ในอนาคต ฉะนั้นในวันแห่งความรักนี้ อำเภอวังน้อย และวัดมหาจุฬาลงกรณราชทิศ เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าว จึงจัดงานนี้ขึ้นโดยมีคู่สมรสสมัครเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 14 คู่ และคู่รัก LGBTQ จำนวน 7 คู่ มาร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย

 

ขุนเขาเป็นพยาน! คุณตาวัย 89 ควงคุณยายวัย 79 จดทะเบียนสมรส \"วันวาเลนไทน์ 2566\"

 

หนองบัวลำภู -  เด็กๆศูนย์เด็กเล็กอุทัยสวรรค์ เก็บดอกจานทำรูปหัวใจวันวาเลนไทน์


เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ศูนย์เด็กเล็กชั่วคราว อบต.อุทัยสวรรค์ ภายในโรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู นางนันทิชา พันธ์ชุม หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ ได้ร่วมกันพาเด็กๆ นักเรียนเก็บดอกทองกวาวหรือดอกจาน ที่มีต้นอยู่บริเวณด้านข้างของห้องเรียน และกำลังร่วงหล่นเต็มพื้น มาทำเป็นรูปหัวใจในวันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ แทนดอกกุหลาบ

 

และเด็กๆได้พากันไปยืนตรงกลางรูปหัวใจ ถ่ายรูปกับดอกทองกวาวสีแสด ทำให้เป็นความน่ารักอีกรูปแบบหนึ่งของเด็กๆที่นี่ ที่เป็นการนำเอาสิ่งที่มีอยู่ภายในพื้นถิ่น ดอกไม้ตามฤดูกาล มาประยุกต์เข้ากับสถานการณ์ของวันแห่งความรักได้อย่างลงตัวเป็นอย่างดี และยังนำมาทำเป็นพวงมาลัยคล้องคอ เข้ากับบรรยากาศของดอกไม้ของภาคอีสานที่มักจะพบเห็นตามท้องทุ่งนา ริมถนนในช่วงฤดูกาลนี้

 

ซึ่งทางศูนย์ฯได้โพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊กพร้อมระบุว่า ส่งความรักความห่วงใยมอบให้ในวันแห่งความรักนะคะ #ดอกไม้ที่ศูนย์เราสวยมากๆ #หัวใจดอกทองกาว ทำให้เป็นที่ชื่นชอบกับผู้พบเห็นและมีคนกดไลค์ กดแชร์เป็นจำนวนมาก

 

ขุนเขาเป็นพยาน! คุณตาวัย 89 ควงคุณยายวัย 79 จดทะเบียนสมรส \"วันวาเลนไทน์ 2566\"

 

ปัตตานี - จัดกิจกรรมสมรส 18 คู่ เนื่องในวันแห่งความรัก


วันนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2566) นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสและเป็นสักขีพยานคู่สมรส จำนวน 18 คู่ ร่วมพิธีเนื่องในโอกาสวันแห่งความรัก ประจำปี 2566 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Nongchik In Love สัญญารัก ณ หาดรัชดา" ณ ริมหาดรัชดาภิเษก อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนร่วมเป็นสักขีพยาน

 

นายเอกสิทธิ์ สองเมือง นายอำเภอหนองจิก กล่าวรายงานในนามตัวแทนของส่วนราชการ ตัวแทนคู่สมรสที่มาร่วมกิจกรรม และพี่น้องประชาชนที่มาเป็นสักขีพยานทุกคน การจัดกิจกรรมการจดทะเบียนสมรสในวันนี้ เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการส่งเสริมและอำนวยความสะดวกให้แก่คู่สมรสที่ยังไม่ได้มีการจดทะเบียนสมรสตามกฎหมาย มีการจดทะเบียนสมรสให้ถูกต้อง เพื่อก่อให้เกิดสิทธิต่าง ๆ ที่จะมีขึ้นตามกฎหมาย อีกทั้งเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความรักความผูกพันและความจริงใจที่คู่สมรสตกลงใจที่จะใช้ชีวิตร่วมกันตลอดไป

 

โดยมีสักขีพยานที่มาร่วมกิจกรรมวันนี้เป็นพยานรักของคู่สมรส รวม 18 คู่สมรส ซึ่งเป็นอีกกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความร่วมใจและความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเอกชนและหน่วยงานของรัฐ โดยมีเป้าหมายร่วมกัน คือ สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่คู่สมรสที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ และอำเภอหนองจิกได้กำหนดให้ใช้สถานที่ริมหาดรัชดาภิเษก ตำบลบางเขา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เป็นสถานที่จดทะเบียนสมรสในวันนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จัก และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย

 

ขุนเขาเป็นพยาน! คุณตาวัย 89 ควงคุณยายวัย 79 จดทะเบียนสมรส \"วันวาเลนไทน์ 2566\"

 

สมุทรสงคราม - จดทะเบียนสมรสคู่รักวันวาเลนไทน์บนรถไฟตลาดร่มหุบ

 

ที่บริเวณสถานีรถไฟแม่กลอง นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามได้เป็นประธานเปิดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสนอกสำนักทะเบียน "ขบวนรถไฟ สายใยแห่งรัก" Station of Love @ Mae klong เนื่องในวันวาเลนไทน์ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 อีกทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรสงคราม โดยเฉพาะตลาดร่มหุบซึ่งถือเป็นอันซีนไทยแลนด์ที่โด่งดังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลกนิยมมาเที่ยวชมแต่ละวันจำนวนมาก โดยมีนายอรรถพันธุ์ สงวนเสริมศรี นายอำเภอเมืองสมุทรสงครามเป็นนายทะเบียนจดทะเบียนสมรสให้คู่รัก จำนวน 18 คู่ ท่ามกลางบรรยากาศบนรถไฟที่ตกแต่งด้วยดอกไม้และลูกโป่งรูปหัวใจสีชมพูสีสันสวยงาม

 

นอกจากนี้ พระสมุทรวชิรโสภณ เจ้าอาวาสวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม ยังได้ปะพรมน้ำพระพุทธมนต์และมอบวัตถุมงคลเป็นเหรียญอายุวัฒนมงคล 84 ปี พระสมุทรวชิรโสภณ ให้กับคู่รักทั้ง 18 คู่ พร้อมให้โอวาทแก่คู่รักเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

 

จากนั้นนายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามยังได้กล่าวอวยพรให้กับคู่สมรสและจับฉลากแจกของรางวัลเป็น Gift Voucher ที่พักรีสอร์ท บัตรของขวัญสำหรับรับประทานอาหารเย็น เครื่องใช้ไฟฟ้า และเงินสดให้กับคู่สมรสที่มาจดทะเบียนในวันนี้อีก 12 รางวัลด้วย ก่อนที่ทั้งหมดจะถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นโดยการจดทะเบียนสมรสถนอกสำนักทะเบียนครั้งนี้คู่รักยังสามารถเดินทางมาจดทะเบียนได้ตลอดทั้งวันพร้อมรับของที่ระลึกบริเวณงานได้อีกด้วย

 

น.ส.ธนาวดี แซ่ย่อง อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดสุราษฎธานี บอกว่าได้สามีเป็นชาวจังหวัดสมุทรสงคราม แต่งงานกันมานานแล้วแต่ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรส พอดีเห็นในเพจเฟชบุ๊คว่าทางอำเภอเมืองสมุทรสงครามจัดให้มีการจดทะเบียนสมรสบนขบวนรถไฟสถานีแม่กลอง บริเวณตลาดร่มหุบ จึงชวนแฟนหนุ่มให้มาจดทะเบียนสมรสในวันนี้และรู้สึกประทับใจมากอีกทั้งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น

 

ขุนเขาเป็นพยาน! คุณตาวัย 89 ควงคุณยายวัย 79 จดทะเบียนสมรส \"วันวาเลนไทน์ 2566\"

 

ข่าวโดย กฤศเมธ โลโห จ.ขอนแก่น
ข่าวโดย เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา
ข่าวโดย สัมฤทธิ์ จ.พระนครศรีอยุธยา
ข่าวโดย สุรศักดิ์ เครือคำ จ.หนองบัวลำภู
ข่าวโดย อับดุลเลาะ หวังหนิ จ.ปัตตานี